Home Góc chia sẻDigital Marketing 10 bước nghiên cứu nội dung bộ từ khóa sản phẩm 

10 bước nghiên cứu nội dung bộ từ khóa sản phẩm 

by admincp

Nghiên cứu nội dung từ khóa quyết định đến sự thành công của một chiến dịch SEO. Vì vậy để chọn được từ khóa đúng, bạn cần nắm rõ các bước cụ thể dưới đây!

Nghiên cứu từ khóa là quá trình phân tích, chọn lọc những từ khóa có giá trị để phục vụ cho việc viết bài chuẩn SEO. Việc nghiên cứu từ khóa giúp bạn có thể vạch ra một danh sách từ khóa. Đó là những từ khóa liên quan tới thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng thường dùng để tìm kiếm. Hơn nữa, nghiên cứu từ khóa còn chỉ cho bạn biết xu hướng trong ngành của bạn. Và khám phá ra loại cạnh tranh nào bạn sẽ có đối với các cụm từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.

Dưới đây là 10 bước nghiên cứu nội dung từ khóa sản phẩm để phục vụ chiến dịch SEO mà bạn có thể tham khảo!

1. Xác định mục tiêu SEO

Với SEO cần phải xác định chính xác mục tiêu để có thể đo lường được kết quả. Mục tiêu rõ ràng giúp định hướng nội dung rõ ràng cho bài viết chuẩn SEO. Tạo lộ trình cụ thể cho chiến lược và kế hoạch thực hiện SEO. Những từ khóa bạn chọn nên gắn liền với mục tiêu của bạn.

 nghiên cứu nội dung từ khóa sản phẩm 

2. Xác định chủ đề mục tiêu

Dựa trên lĩnh vực hoạt động chính của thương hiệu, hãy chia nhỏ chủ đề lớn. Tạo thành danh sách nhiều chủ đề mà bạn muốn SEO lên top Google. Những chủ đề ấy cần đảm bảo tính liên quan và tầm quan trọng đối với doanh nghiệp. Từ danh mục các chủ đề này, bạn có thể phát triển thành nhiều từ khóa tương thích.

3. Tạo danh sách từ khóa hạt giống

Sau khi chia nhỏ danh mục chính thành chủ đề phụ, hãy xây dựng danh sách từ khóa hạt giống. Các từ khóa ấy cần phải liên hệ tới các chủ đề. Và quan trọng hơn là có khả năng được nhiều khách hàng mục tiêu search. Từ khóa hạt giống sẽ làm cơ sở để bạn nghiên cứu từ khóa.

4. Phân tích từ khóa 

Phân tích và khám phá từ khóa có thể sử dụng nhiều công cụ như Ahrefs, Moz, Semrush, Keyword Planner.

Khám phá từ khóa đơn giản qua 3 bước sau:

  • Chọn những từ khóa tiềm năng, những từ khóa liên quan tới chủ đề của bạn.
  • Phân tích qua công cụ sẽ cho biết số lượng tìm kiếm/tháng của mỗi từ khóa. Danh sách những từ khóa gợi ý, lựa chọn từ khóa phù hợp cho nội dung.
  • Lựa chọn những từ khóa dựa trên gợi ý và kinh nghiệm của bạn.

 nghiên cứu nội dung từ khóa sản phẩm2

5. Kiểm tra độ khó từ khóa

Đây là chỉ số đánh giá độ khó của từ khóa để có thể lên top cao trên kết quả tìm kiếm Google. Độ khó của từ khóa tùy thuộc vào lĩnh vực và kinh nghiệm SEO của bạn. Thông thường từ khóa càng ngắn, càng bao quát thì có độ khó càng cao. Ngược lại, từ khóa dài chứa nhiều hơn 3 từ, có nội dung cụ thể nên search volume thấp hơn, cũng ít cạnh tranh hơn.

6. Phân tích content của đối thủ cạnh tranh

Sử dụng bộ từ khóa ở bước trên gõ lên Google, chúng ta sẽ có danh sách các đối thủ đang có thứ hạng cao trên cỗ máy tìm kiếm. Hãy xem nội dung website của đối thủ. Hãy để ý đến thẻ tiêu đề, Meta Keyword, Anchortext. Song song với đó bạn có thể dùng thêm Tool alexa, Ahrefs để hỗ trợ thêm.

7. Tính hiệu quả của từ khóa

Chỉ số hiệu quả của từ khóa được tính dựa trên lượng tìm kiếm hàng tháng. Và số lượng website cạnh tranh có chứa từ khóa.

Yếu tố quan trọng để xác định thứ hạng của từ khóa: Có lượng tìm kiếm cao, có khả năng thương mại, ổn định và có xu hướng tăng trưởng có mức cạnh tranh thấp.

 nghiên cứu nội dung từ khóa sản phẩm 3

Xem thêm: Content marketing có tầm quan trọng như thế nào với kế hoạch SEO? 4 ngày trước

8. Xác định từ khóa dài

Từ khóa dài lại mô tả chi tiết hơn và liên quan mật thiết với chủ đề phụ. Vì thế dùng từ khóa dài để “đánh trúng” ý định search thông tin của khách hàng mục tiêu thì dễ dàng hơn. Các từ khóa dài có độ tập trung cao tới chủ đề hay sản phẩm nhất định. Nhờ đó, chúng dễ thu hút khách hàng thực sự quan tâm và có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

9. Thứ hạng các từ khóa

Dựa trên các yếu tố phân tích từ khóa, hãy tạo ra một bảng xếp thứ hạng các từ khoá.

10. Đưa ra sách từ khóa

Đưa ra danh sách cụm từ khóa liên quan tới chủ đề của bạn để áp dụng. Mỗi chủ đề cần 1 từ khóa mục tiêu, 3-5 từ khóa bổ trợ.

Trên đây là 10 bước nghiên cứu nội dung từ khóa sản phẩm để phục vụ chiến dịch SEO. Quá trình tìm từ khóa SEO có thể nhàm chán và tốn thời gian. Thế nhưng thành quả đem lại có thể khiến bạn bất ngờ đấy. VINASTAR Chúc các bạn thành công!

You may also like

Leave a Comment