Home Góc chia sẻDigital Marketing 10 cách viết nội dung Facebook để thu hút khách hàng

10 cách viết nội dung Facebook để thu hút khách hàng

by admincp

Giữa một “rừng” content trên Facebook, làm gì để bài viết của mình khơi gợi được sự tò mò từ khách hàng? Hãy cùng tham khảo 10 cách viết content Facebook trong bài dưới đây nhé!

1. Đánh giá, review về sản phẩm

Nhiều người quan tâm tới một sản phẩm nào đó, nhưng vẫn đang lăn tăn có nên chọn mua hay không. Và việc chia sẻ trải nghiệm của khách hàng là cách để thu hút, tạo niềm tin cho người mua. Khách hàng sẽ tin tưởng hơn khi có nhiều người sử dụng sản phẩm có đánh giả phản hồi tích cực.

2. Thể hiện dưới dạng “tâm thư”

Những bài quảng cáo suông ít dành được sự tin cậy, đồng cảm. Vì vậy cách viết bài bán hàng mỹ phẩm theo dạng kể chuyện của cá nhân cũng mang lại hiệu quả ấn tượng. Thay vì cách viết content thông thường, tại sao bạn không thử kết hợp những câu chuyện, trải nghiệm của mình. Hãy nêu ra những dòng sản phẩm đã từng dùng trong quá trình đó và kết hợp bán hàng.

viết nội dung Facebook để thu hút khách hàng

3. Đưa ra cái nhìn đa diện về sản phẩm/dịch vụ

Không thể phủ nhận sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội đem lại nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà những ý kiến nhận xét về sản phẩm/dịch vụ trên social media đã không còn giữ được độ tin cậy như trước nữa.

4. Sử dụng nhiều cấu trúc câu trong bài quảng cáo

Một quảng cáo Facebook thu hút đòi hỏi người viết nội dung cần sử dụng nhiều cấu trúc câu để tránh tình trạng rập khuôn. Bài viết về sản phẩm/dịch vụ cần được xây dựng trên nguyên tắc sáng tạo, linh hoạt và mới mẻ. Tuy nhiên dù sử dụng cấu trúc đa dạng đến mấy thì cách viết content facebook Facebook cũng cần phải hài hoà, là một thể xuyên suốt thống nhất về mặt nội dung.

5. Lựa chọn KOL – viết nội dung Facebook ấn tượng

Nội dung dạng này nhằm xây dựng sự hiểu biết hoặc thu hút người xem dựa vào sức mạnh của người được phỏng vấn. Đó có thể là một nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực nào đó hoặc là một người có sức ảnh hưởng lớn.

viết nội dung Facebook để thu hút khách hàng2

6. Đưa ra thông tin mang tính thực trạng

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm, chăm sóc đến bản thân mình. Vì vậy, việc đưa những tin tức liên quan trực tiếp đến khách hàng sẽ thúc đẩy họ mua hàng cao hơn.

7. Số liệu thống kê về sản phẩm

Khách hàng thường có xu hướng tin tưởng vào những con số cụ thể. Những con số sẽ giúp khách hàng hình dung rõ hơn về giá trị sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, khi đưa ra những thống kê chi tiết, bạn có thể lấy được lòng tin của khách hàng.

Xem thêm: Cách viết nội dung giới thiệu sản phẩm để bán hàng độc đáo

viết nội dung Facebook để thu hút khách hàng2

8. Viết về lợi ích chứ không phải tính năng

Bạn không nên tập trung vào tính năng của sản phẩm mà hãy nói rõ về những lợi ích mà khách hàng nhận được. Một sản phẩm dưỡng da, giúp da giảm vết thâm nám, nếp nhăn. Nhưng không nên giới thiệu với khách hàng tính năng đó. Bạn nên nói là sản phẩm giúp bạn có làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ, thu hút mọi ánh nhìn của người khác. Đó mới chính là điều khách hàng quan tâm.

9. Thể hiện thông tin bằng Infographic

Mặc dù việc xây dựng content infographic tiêu tốn của doanh nghiệp một khoản chi phí khá lớn. Tuy nhiên, đây vẫn được xem là loại content tốt mà bất kì doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng. Việc sáng tạo Content Infographics giúp tổng hợp thông tin dưới dạng text và hình ảnh một cách cô đọng nhất.

10. Dựng video giới thiệu sản phẩm

Ngày nay, người dùng internet đều tập trung vào việc xem video vì thế đó là một trong những kênh marketing đem lại hiệu quả cao nhất. Bạn nên đầu tư vào việc dựng một video thật độc đáo để tiếp thị, truyền thông sản phẩm, thương hiệu của mình.

VINASTAR hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn viết nội dung Facebook hay, hấp dẫn, thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng.

You may also like

Leave a Comment