Home Góc chia sẻDigital Marketing 10 Chiến lược Marketing Online dành cho doanh nghiệp B2B

10 Chiến lược Marketing Online dành cho doanh nghiệp B2B

by admincp

Chiến lược marketing online đóng vai trò rất quan trọng cho các doanh nghiệp B2B bởi những tính năng nổi trội mà hình thức này mang lại.

Đề ra mục tiêu theo tiêu chí SMART

chien-luoc-marketing-online-1

Đề ra mục tiêu theo tiêu chí SMART

SMART là viết tắt cho Specific, Measurable, Attainable, Relevant  và Time-bound. SMART là một trong những tiêu chí để doanh nghiệp xây dựng mục tiêu phát triển. Một chiến lược Marketing Online muốn đạt được hiệu quả thì cần phải có những mục tiêu SMART. Đồng thời đưa ra KPI cụ thể cho từng chiến lược mạng xã hội của bạn. 

Luôn để mắt đến đối thủ cạnh tranh

Thông qua mạng xã hội cho phép bạn dễ dàng theo dõi được chiến lược marketing online của đối thủ nói chung và chiến lược marketing của họ nói riêng. Luôn để mắt đến đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn học hỏi được những ưu điểm, sự thành công và rút ra bài học kinh nghiệm từ những thất bại của đối thủ. 

Chia sẻ những nội dung độc đáo

Mạng xã hội được sử dụng không chỉ là một kênh truyền tải thông tin mà còn là kênh tạo sức ảnh hưởng tích cực cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, hãy tận dụng mạng xã hội trong các chiến lược marketing online để chia sẻ những thông tin độc đáo, sáng tạo mỗi ngày để tăng tương tác và tạo ảnh hưởng đến khách hàng. 

Sử dụng nhiều hình thức truyền thông khác nhau

chien-luoc-marketing-online-2

Sử dụng nhiều hình thức truyền thông giúp tăng tương tác và thu hút nhiều người xem hơn

Sử dụng một số hình thức truyền thông như tin ngắn trên Instagram, thăm dò ý kiến trên Twitter và tài liệu trên Linkedin. Đăng tải thông tin dưới nhiều hình thức khác nhau trên mạng xã hội sẽ tạo sự mới mẻ cho trang mạng xã hội của bạn. Từ đó giúp tăng tương tác và thu hút nhiều người xem hơn. 

Nói về nhân viên của bạn trong các chiến lược Marketing Online

Theo thống kê thực tế cho thấy, có rất nhiều doanh nghiệp đã rất thành công khi nói về nhân viên của họ để nhân cách hóa cho thương hiệu. Đây cũng là một trong những điểm nhấn trong chiến lược marketing online giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo độ uy tín cho khách hàng. 

Chiến lược Marketing Online bằng cách nói về nhân viên của bạn cũng là cách giúp tăng độ phủ sóng và tăng tương tác cho thương hiệu. 

Có tiếng nói thương hiệu khác biệt

Mỗi bài blog hay các bài đăng trên mạng xã hội đều thể hiện hình ảnh thương hiệu riêng. Bên cạnh việc giúp khách hàng nhận biết được logo của bạn thì bạn cũng nên giúp khách hàng nhận biết được tiếng nói thương hiệu của mình. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì nội dung trên mạng xã hội bạn đưa ra phải đồng nhất với tầm nhìn thương hiệu mới mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thể hiện thái độ sẵn sàng hỗ trợ khách hàng

chien-luoc-marketing-online-3

Luôn sẵn sàng chăm sóc khách hàng

Luôn thể hiện thái độ sẵn sàng hỗ trợ khách hàng là yếu tố rất quan trọng khi triển khai các chiến lược marketing online. Thường xuyên tương tác, hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi sẽ giúp tạo ra niềm tin, sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Từ đó, mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng sẽ được thắt chặt hơn.

Chiến lược Marketing Online cần duy trì sự đồng nhất

Một trong những thách thức lớn nhất để đăng tải thông tin sản phẩm/dịch vụ trên trang mạng xã hội là duy trì sự đồng nhất. Thời gian đầu, bạn nên đăng tải những bài viết có nội dung chất lượng thay vì những bài có nội dung không được tinh lọc. Tiếp theo, bạn nên đăng tải những bài có chiều sâu để khơi gợi sự tương tác giữa người xem thay vì chỉ copy link các bài blog và chia sẻ. 

Thử với nhiều nội dung ở nhiều thời điểm 

Sau khi đã xây dựng được lịch trình đăng bài cụ thể, bạn hãy thử đăng nội dung ở nhiều thời điểm để hiểu rõ hơn về thị hiếu của khách hàng. Thử nghiệm trên nhiều kênh khác nhau sẽ giúp bạn nắm bắt được thị hiếu của khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp đưa ra được lựa chọn hiệu quả nhất để có thể điều chỉnh lại chiến lược B2B marketing một cách chính xác.

Tạo những cuộc hội thoại trong các chiến lược Marketing Online

Tạo ra những cuộc hội thoại tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng cũng là một trong những chiến lược marketing online nổi bật mà các doanh nghiệp thường hay áp dụng. Bí quyết là bạn hãy luôn nói về những điều mà khách hàng quan tâm, dù có thể chủ đề đó không liên quan đến sản phẩm của bạn để tăng độ mật thiết với khách hàng.

Trên đây là tổng hợp những chiến lược marketing online được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng những chiến lược này sẽ giúp bạn lựa chọn được chiến lược phát triển hiệu quả.

 

Xem tiếp bài trong serie

<< Mách bạn 8 tip triển khai Social Media Marketing hiệu quảTổng hợp các chiến lược marketing cho doanh nghiệp SME >>

You may also like

Leave a Comment