Home WordpressWordPress cơ bản 10 công cụ kiểm tra tốc độ website miễn phí hàng đầu

10 công cụ kiểm tra tốc độ website miễn phí hàng đầu

by admincp

Kiểm tra tốc độ website – Tốc độ tải trang ảnh hưởng đến hiệu suất trang web và trải nghiệm người dùng cũng như việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Kiểm tra tốc độ website – Tốc độ tải trang ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của bạn trong mọi lĩnh vực, từ trải nghiệm người dùng đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, hầu hết người dùng sẽ chỉ đợi khoảng bốn giây để tải trang trước khi quyết định chuyển sang trang web khác.

Và thực tế là một trang web có tốc độ tải nhanh sẽ hoạt động tốt hơn, tuy nhiên việc ngồi bên máy tính với đồng hồ bấm giờ để kiểm tra thời gian tải trang web của bạn không phải là một cách tuyệt vời để xác định xem trang web của bạn có đủ nhanh hay không. Đó là lý do tại sao hầu hết các nhà phát triển và tiếp thị sẽ tận dụng rất nhiều công cụ kiểm tra tốc độ trang web miễn phí.

Những công cụ này luôn thay đổi và luôn cập nhật. Vì vậy, dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn 10 công cụ kiểm tra tốc độ trang web miễn phí hàng đầu năm 2019.

GTmetrix - kiểm tra tốc độ website

GTmetrix là một trong số các công cụ kiểm tra tốc độ trang web miễn phí hàng đầu năm 2019. Việc sử dụng công cụ này là vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần điền URL của mình vào và nhấn vào Phân tích. Điểm mạnh của GTmetrix.

  • Giao diện thiết kế UX tổng thể dễ dàng điều hướng và cực kỳ dễ sử dụng.
  • Số tốc độ trang được cung cấp cho bạn theo ngữ cảnh (ví dụ thời gian tải đầy đủ của bạn được so sánh với trung bình internet tổng thể là 6,7 giây). Đôi khi thật tuyệt khi biết bạn đang thế nào so với phần còn lại của internet!
  • Điểm số được chia nhỏ theo loại, nghĩa là nếu bạn không quá quen thuộc với phát triển web, bạn vẫn có thể xác định liệu các vấn đề chủ yếu đến từ CSS, Javascript của bạn hay do môi trường máy chủ.

Đánh giá: GTMetrix cung cấp bản nâng cấp cấp Pro cho phép truy cập vào cài đặt trang, giám sát và cảnh báo, cùng với các lợi ích khác. Nhưng bản thân mục kiểm tra tốc độ là miễn phí và bạn có thể dễ dàng kiểm tra trang web của mình. GTmetrix cũng rất thân thiện với người dùng , khiến nó trở thành một trong những công cụ kiểm tra tốc độ trang tốt nhất năm 2019.

WebPageTest - kiểm tra tốc độ website

Công cụ tiếp theo trong danh sách có lẽ sẽ không giành được bất kỳ giải thưởng thiết kế web nào trong tương lai gần. Tuy nhiên, WebPageTest là một trong những công cụ kiểm tra tốc độ trang web đáng tin cậy. Các thế mạnh chính của WebPageTest bao gồm:

  • Người dùng có thể tạo cài đặt tùy chỉnh cho mỗi lần chạy WebPageTest mà họ khởi tạo.
  • Với tất cả các tùy chọn này, WebPageTest có thể được cấu hình để sử dụng nhiều vị trí khác nhau  các tùy chọn trình duyệt web khác nhau. Có thể trang web của bạn có thể chậm trên Google Chrome nhưng lại nhanh trên Firefox và nếu đúng như vậy, WebPageTest sẽ cho bạn biết.
  • Người dùng cũng có thể đặt hàng WebPageTest để thực hiện nhiều lần chạy. Điều này có thể cho bạn biết liệu tốc độ trang của bạn có hoạt động ổn định hay không.

Đánh giá: WebPageTest hoàn toàn miễn phí. Điều đó có nghĩa là giao diện của nó không quá hào nhoáng, và bảng kết quả, chẩn đoán không thân thiện với người dùng. Nhưng dữ liệu nó cung cấp là chính xác. Và nếu bạn biết bạn đang làm gì, WebPageTest có thể cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin để xem xét.

Google PageSpeed ​​Insights - kiểm tra tốc độ website

So với 9 công cụ khác trong danh sách này, Google PageSpeed ​​Insights sẽ không cung cấp nhiều dữ liệu hoặc đề xuất về cách khắc phục sự cố. Trên thực tế, nó không thực sự là một công cụ kiểm tra tốc độ trang thực sự . Nhưng có một số lý do tại sao bạn vẫn nên sử dụng công cụ do Google tạo ra này:

  • Kết quả của Google có thể quan trọng hơn kết quả của các công cụ khác. Đó là bởi vì Google thực sự tạo ra thứ hạng tìm kiếm nơi bạn đang cố gắng để lên TOP. Nếu công cụ của Google đang tìm thấy vấn đề với hiệu suất trang web của bạn, thì bạn nên coi trọng dữ liệu đó.
  • Công cụ này cũng cực kỳ dễ sử dụng. Chỉ cần nhập địa chỉ web của bạn vào, đợi vài giây và bạn sẽ thấy kết quả cho cả phiên bản di động và máy tính của trang web của bạn. Tất cả các kết quả được hiển thị độc đáo, vì vậy bạn có thể biết ngay lập tức liệu trang web của bạn có hoạt động tốt hay không.

Đánh giá: Nếu nó không phải là công cụ chính thức của Google, PageSpeed ​​Insights có thể không có trong danh sách này. Nó chỉ không có tất cả các tính năng mà các công cụ khác trong danh sách của chúng tôi. Nhưng bạn chắc chắn muốn kiểm tra cách Google đánh giá tốc độ trang của bạn nếu bạn muốn xếp hạng cao trên nền tảng tìm kiếm của họ. Trong trường hợp này, quyền hạn của công cụ làm lu mờ tiện ích của nó.

Tuy nhiên việc kiểm tra điểm số trên PageSpeed ​​Insights nhiều khi không thực sự là chính xác khi máy chủ web của bạn đặt tại Việt Nam vì lý do Network đi quốc tế của Việt Nam không thực sự tốt.

Pingdom

Pingdom cung cấp cho người dùng một số tùy chọn với cách sử dụng khá đơn giản. Pingdom cung cấp các lợi ích sau:

  • Trong cấu hình hiện tại, Pingdom cho phép người dùng kiểm tra tốc độ trang web của họ tại bốn địa điểm thử nghiệm khác nhau . Nói chung, bạn sẽ muốn chọn vị trí thử nghiệm gần nhất với vị trí đặt máy chủ website của bạn cũng như vị trí của người dùng mà bạn hướng tới.
  • Kết quả rất dễ đọc, với phân tích cấp độ của các thông tin chi tiết về hiệu suất và cung cấp một danh sách cụ thể các vấn đề cần giải quyết.
  • Pingdom cũng là một trong những công cụ kiểm tra tốc độ trang web dễ đọc và dữ liệu được chia nhỏ giúp bạn dễ dàng phân tích hơn.

Đánh giá: Pingdom là một công cụ kiểm tra tốc độ trang web tốt. Giao diện của nó rất đơn giản và dễ sử dụng. Dữ liệu được tạo ra được tổ chức tốt và dễ dàng phân tích hoặc đi sâu vào chi tiết. Pingdom là một công cụ tuyệt vời cung cấp thông tin cho nhà phát triển website các vấn đề cụ thể để bạn giải quyết các vấn đề.

Thoạt nhìn, Dareboost trông giống như tất cả những công cụ khác. Thật dễ dàng để đặt địa chỉ web của bạn và chọn một địa điểm thử nghiệm và bắt đầu thử nghiệm của bạn.

Nhưng Dareboost cũng có một chút khó khăn. Nếu bạn đã sử dụng dịch vụ một lần, bạn sẽ cần đăng ký tài khoản miễn phí để tiếp tục sử dụng dịch vụ. Nó thường có giá trị nó; nhưng đừng sốc nếu bạn quay trở lại Dareboost và phải tạo tài khoản. Điều cho thấy rằng, Dareboost chắc chắn cung cấp một số tính năng thú vị:

  • Một sự phân chia lớn của dữ liệu thành các biểu diễn trực quan. Một khi bạn biết tất cả các dữ liệu có nghĩa là gì (Dareboost cung cấp một số chú thích), bạn thực sự có thể thấy sự tiến bộ của mình.
  • Dareboost cũng có video phân tích về quá trình tải tragn web của bạn. Nghe có vẻ hơi ngớ ngẩn, nhưng nó thực sự khá hữu ích để xem những gì người dùng của bạn đang nhìn thấy khi tải trang web của bạn. Bạn có thể làm chậm video để thực sự thấy thứ tự tải (hoặc thứ tự kết xuất).

Đánh giá: Dareboost mang đến một số tính năng thú vị cho bảng và trực quan hóa dữ liệu là một cách tuyệt vời để diễn giải kết quả của bạn. Việc phải đăng ký tài khoản miễn phí có thể khiến một số người bỏ cuộc, nhưng thật khó để tranh luận với giá trị của dịch vụ.

Webspeedtest

Hiện nay đa số các trang web chủ yếu nặng về phần hình ảnh. Đó là lý do tại sao việc nén hình ảnh đã trở nên phổ biến. Và để kiểm tra những hình ảnh đó, tôi khuyên dùng Công cụ phân tích hình ảnh kiểm tra tốc độ trang web, được cung cấp bởi Cloudinary. Công cụ này cho phép bạn:

  • Cung cấp phân tích từng hình ảnh trên trang web. Điều này cho bạn biết hình ảnh lớn như thế nào và bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu dung lượng bằng cách nén nó.
  • Cung cấp dữ liệu về số lượng hình ảnh đã tải thành công – và dữ liệu tổng thể của những hình ảnh này.
  • Cung cấp các đề xuất nén hình ảnh của bạn mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

Đánh giá: Webspeedtest là một trong những công cụ duy nhất tập trung hoàn toàn vào hình ảnh . Với một trang web sử dụng nhiều hình ảnh, Webspeedtest là một công cụ thiết yếu cần có trong bộ của bạn.

Seositecheckup

Seositecheckup là một công cụ tuyệt vời cho phép bạn giải quyết tốc độ trang đồng thời bạn đang xem xét các yếu tố tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khác. Tôi thích Kiểm tra trang web SEO vì:

  • Seositecheckup có một cách tiếp cận toàn diện đối với trang web của bạn, nó xem xét các yếu tố có thể ảnh hưởng đến hiệu suất cũng như trải nghiệm người dùng và xếp hạng tìm kiếm.
  • Báo cáo kết quả kiểm tra của Seositecheckup cung cấp rất dễ đọc. Công cụ sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng khắc phục các sự cố mà bạn đang gặp phải.
  • Cách tiếp cận toàn diện có thể giúp bạn thấy tốc độ trang của bạn quan trọng như thế nào đối với hiệu suất tổng thể của một trang web, cả với người dùng và với các thuật toán của công cụ tìm kiếm.

Đánh giá: Seositecheckup là một công cụ quan trọng cho bất kỳ chuyên gia tiếp thị web nào. Sau khi chạy chẩn đoán, bạn sẽ có thể xác định tốt hơn các vấn đề mà trang web của mình đang gặp phải.

Site24x7 - kiểm tra tốc độ website

Thông thường, tốc độ trang của bạn được xác định chủ yếu dựa vào HTML, Javascript và CSS mà bạn đã triển khai trên web. Trong nhiều trường hợp, môi trường máy chủ hoặc máy chủ của bạn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ trang của bạn. Công cụ phân tích trang web 24 x 7 được thiết kế dành riêng cho:

  • Đánh giá hiệu suất môi trường máy chủ vì nó liên quan đến tốc độ trang web.
  • Tích hợp với các công cụ quản trị hệ thống khác nhau.
  • Cung cấp một biểu đồ dễ đọc hiển thị những gì tải trên trang web của bạn.

Đánh giá: Trình phân tích trang web 24 x 7 không mạnh mẽ như nhiều công cụ khác trong danh sách này. Nhưng nó tích hợp với công cụ đánh giá hiệu suất môi trường máy chủ làm cho nó trở thành một bổ sung tốt cho cách tiếp cận toàn diện để kiểm tra tốc độ trang.

Dotcom-Tools.com - kiểm tra tốc độ website

Dotcom-tools.com cung cấp một công cụ kiểm tra tốc độ trang cực kỳ mạnh mẽ và kỹ lưỡng. Hầu hết các công cụ kiểm tra tốc độ trang khác sẽ chỉ kiểm tra từ một vị trí và tại một thời điểm. Nhưng Kiểm tra tốc độ trang web từ Dotcom-tools.com kiểm tra tốc độ trang từ 24 vị trí – bao gồm cả vị trí của bạn (hoặc càng gần với bạn càng tốt).

  • Xem thời gian tải của bạn thay đổi theo từng vị trí có thể giúp bạn thấy những người dùng khác nhau đang trải nghiệm trang web của bạn trên khắp thế giới như thế nào.
  • Biết được phần lớn người dùng của bạn thực sự đến từ đâu có thể giúp bạn bối cảnh hóa thông tin được cung cấp bởi Kiểm tra tốc độ trang web; ví dụ, xem xét tham chiếu chéo dữ liệu này với dữ liệu từ Google Analytics.
  • Kiểm tra tốc độ trang web của Dotcom-tools.com cũng cung cấp các biểu đồchi tiết để bạn có thể xem chính xác thứ tự tải trang web của mình.

Đánh giá: Công cụ kiểm tra tốc độ trang web Dotcol-tools.com là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn chủ yếu quan tâm đến việc phân tích cách người dùng khác nhau ở các khu vực địa lý khác nhau trải nghiệm trang web của bạn .

Uptrends - kiểm tra tốc độ website

Nếu bạn muốn một công cụ kiểm tra tốc độ trông đẹp đẽ khi bạn chụp ảnh màn hình và gửi cho khách hàng, UpTrends chắc chắn là một lựa chọn tốt. Công cụ kiểm tra trang web này có thể:

  • Cung cấp một biểu đồ có thể mở với hiệu ứng accordion để cung cấp thêm thông tin.
  • Tạo một lượng dữ liệu nhóm tên miền đáng kể để bạn có thể xem những tên miền khác mà trang web của bạn có thể tham khảo.
  • Rất dễ sử dụng và cung cấp một vài chục địa điểm trên toàn thế giới để thử nghiệm.

Đánh giá: UpTrends là một công cụ kiểm tra tốc độ trang tốt, được thiết kế tốt. Nó không cung cấp nhiều tính năng, nhưng nó có thể là một lựa chọn tốt cho khách hàng.

Cải thiện tốc độ của bạn, giành chiến thắng trong cuộc đua SEO

Bất kỳ công cụ nào trong 10 công cụ kiểm tra tốc độ trang web miễn phí trên đều có thể giúp bạn bắt đầu trên con đường cải thiện hiệu suất trang web của mình. Khi bạn thử từng cái, bạn và nhóm phát triển của bạn có thể phát triển các tùy chọn cho một bộ tính năng cụ thể hoặc kiểu báo cáo.

Nhìn chung, tôi khuyên bạn nên kiểm tra GTmetrix. Đó là công cụ kiểm tra yêu thích của tôi và cung cấp rất nhiều tính năng , và thậm chí nhiều hơn khi bạn tạo một tài khoản miễn phí.

Các công cụ trong danh sách này có thể giúp bạn theo dõi thành công của bạn và chứng minh giá trị của bạn. Và chúng đều được cung cấp miễn phí . Ngoài ra VINASTAR còn cho ra mắt sản phẩm mới Webmaster Tools – Công cụ kiểm tra sức khỏe website để phục vụ miễn phí dành cho những đối tượng là chủ sở hữu website.

Nếu bạn nghiêm túc, bạn có thể muốn xem xét việc cài đặt Cache trên trang web của mình hoặc thậm chí chuyển sang một máy chủ web mới. Đối với WordPress các bạn có thể tham khải WordPress Hosting của VINASTAR – Sử dụng ổ cứng SSD, Webserver Litespped hỗ trợ LSCaceh giúp tăng hiệu suất và cải thiện tốc độ website.

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment