Home Góc chia sẻEmail Marketing 10 Mẹo xây dựng kênh Tik Tok doanh nghiệp khi mới bắt đầu

10 Mẹo xây dựng kênh Tik Tok doanh nghiệp khi mới bắt đầu

by admincp

Bạn đang muốn nhảy vào cơn sốt mạng xã hội tiếp theo? Nếu vậy, không cần tìm đâu xa hơn TikTok. Với hơn 500 triệu người dùng hàng tháng, nó đã tạo ra một vị trí khổng lồ cho riêng mình trong một môi trường vốn đã đông đúc. 

Và giống như tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, điều này mang lại cho các doanh nghiệp một cơ hội tiếp thị duy nhất. 

Hôm nay, VINASTAR chúng tôi sẽ chia sẻ cách doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng TikTok.

Tik Tok là gì? 

TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội bắt đầu vào năm 2017 và tập trung vào nội dung video. Nó cho phép bạn biến một video clip ngẫu nhiên thành một video âm nhạc và tất cả việc chỉnh sửa đều được thực hiện trong ứng dụng. Các video thường có độ dài từ 15 đến 60 giây và nó được sử dụng chủ yếu bởi khán giả nhỏ tuổi (16 – 24 tuổi).

TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội bắt đầu vào năm 2017

TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội bắt đầu vào năm 2017

Và là một mạng xã hội tương đối mới phục vụ cho người tiêu dùng trong tương lai, nó là một nơi tuyệt vời để tiếp thị doanh nghiệp của bạn.

Tiếp thị trên nền tảng Tik Tok tương đối giống với các mạng xã hội khác. Sau khi video được tạo, bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # TikTok để tối ưu hóa video và phân phối video đó đến khán giả mong muốn.

Và xét rằng ứng dụng TikTok đã vượt qua hầu hết các mạng xã hội khác về lượt tải xuống, bao gồm cả Facebook nên bạn càng bắt đầu sớm càng tốt. 

Thư viện âm nhạc và hiệu ứng miễn phí khổng lồ. 

Một trong những loại nội dung phổ biến nhất trên TikTok là các trận chiến đồng bộ hóa. Về cơ bản, hai người bạn hoặc người sáng tạo nội dung sẽ hát nhép cùng một bài hát và cho phép bạn bè hoặc người theo dõi của họ làm giám khảo. 

Rõ ràng, điều này gây ra một vấn đề lớn về bản quyền, nhưng TikTok đã giải quyết được vấn đề đó.

Bên trong TikTok, bạn sẽ tìm thấy một thư viện âm nhạc và hiệu ứng âm thanh khổng lồ từ các nghệ sĩ, bộ phim và thậm chí cả trò chơi điện tử yêu thích của bạn. Mọi thứ bên trong thư viện TikTok đều hoàn toàn an toàn để sử dụng và bạn sẽ không bao giờ gặp rắc rối khi sử dụng chúng (trừ khi bạn đang vi phạm các nguyên tắc của TikTok). 

Thư viện âm nhạc và hiệu ứng âm thanh khổng lồ từ các nghệ sĩ, bộ phim

Thư viện âm nhạc và hiệu ứng âm thanh khổng lồ từ các nghệ sĩ, bộ phim

Tuy nhiên, bạn cũng có tùy chọn sử dụng âm thanh tùy chỉnh. Bạn có thể gặp rắc rối nếu bạn không sở hữu hoặc không có quyền thích hợp để sử dụng chúng. Đây là một cách dễ dàng để mất tài khoản TikTok của bạn, do đó, tôi thực sự khuyên bạn chỉ nên sử dụng âm thanh từ thư viện TikTok hoặc những âm thanh mà bạn đã tạo. 

Điều này cũng áp dụng cho bất kỳ hình ảnh nào bạn có thể sử dụng từ các bộ phim yêu thích của mình.

Hãy dành thời gian lướt Tik Tok

Sử dụng Tik Tok để kinh doanh không khó, nhưng bạn chỉ có một cơ hội khi có ấn tượng đầu tiên. Nếu bạn chưa sử dụng nền tảng này trước đây, hãy dành vài phút để trải nghiệm nó. Tìm nội dung bạn thích với tư cách là người xem và chia nhỏ nội dung đó. 

Tại sao bạn thích nó? Bạn có thể tạo nội dung tương tự để quảng cáo doanh nghiệp không? Nếu bạn có thể trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ thuận lợi trong việc sử dụng những chiến thuật này.

Tìm nội dung bạn thích với tư cách là người xem và chia nhỏ nội dung

Tìm nội dung bạn thích với tư cách là người xem và chia nhỏ nội dung

10 Cách tối ưu Tik Tok doanh nghiệp giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn

Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ cách sử dụng Tik Tok để tiếp cận nhiều nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng như với bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào, kết quả sẽ khác nhau và một số ý tưởng nội dung hoạt động tốt hơn cho một số doanh nghiệp nhất định. 

Dưới đây là 10 phương pháp tối ưu Tik Tok để có được kết quả tốt nhất:

  • Sử dụng điện thoại, không phải máy tính

Nếu có một thứ mà TikTok không phải là nơi dành cho nó, đó là việc tạo nội dung cắt cookie chuyên nghiệp của nó. Nếu bạn muốn thành công trên nền tảng này, bắt buộc phải là bản gốc và xác thực.

Điểm hấp dẫn lớn của TikTok là mọi thứ có thể được thực hiện từ điện thoại của bạn. Mặc dù bạn có thể tạo nội dung bằng cảnh quay từ một chiếc máy ảnh đắt tiền để nâng cao giá trị bản trình bày, nhưng nó không phù hợp với phần còn lại của nội dung trên nền tảng.

Hầu hết người dùng muốn xem cách các nhà sản xuất nội dung sáng tạo có thể sử dụng cùng một công nghệ, một chiếc điện thoại thông minh, điều này rất tốt cho các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế. Nó đưa mọi người vào cùng một sân chơi và mang đến cho mọi người cơ hội để lan truyền. 

Vì vậy, cố gắng nổi bật giữa đám đông về mặt này không phải là điều tốt.

Điểm hấp dẫn lớn của TikTok là mọi thứ có thể được thực hiện từ điện thoại

Điểm hấp dẫn lớn của TikTok là mọi thứ có thể được thực hiện từ điện thoại

  • Sử dụng một con thú cưng

Một trong những xu hướng phổ biến nhất trên nền tảng này là đưa thú cưng của bạn vào video. Đặc biệt, việc cố gắng hù dọa họ đã tạo ra rất nhiều video rất hài hước đang lan truyền trên nền tảng. Và việc bị mắc kẹt ở nhà do COVID-19 đã khiến chúng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Nếu gia đình bạn có nuôi chó hoặc mèo, bạn nên tận dụng xu hướng hiện tại và tạo một số clip hài hước về người bạn này.  Nếu bạn chưa có, tôi khuyên bạn nên xem xét nghiêm túc việc trở thành chủ sở hữu vật nuôi, vì #dog và #cat giữ các thẻ phổ biến thứ 48 và 52. Mặc dù nhiều video trong số này sẽ kết thúc bằng #cute, đây là hashtag phổ biến thứ 6.

  • Sử dụng các thể #hashtags

Không nghi ngờ gì nữa, các thẻ bắt đầu bằng # bạn chọn là phần quan trọng nhất để đưa video của bạn đến đúng đối tượng. Nếu bạn sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # độc đáo hoặc không phổ biến, điều đó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến số lượt xem mà video của bạn nhận được.

Sử dụng các thể #hashtags

Sử dụng các thể #hashtags

Vì lý do này, bạn nên cố gắng nhắm mục tiêu các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến nhất áp dụng cho video của mình. 

Các doanh nghiệp thường nên tạo thẻ bắt đầu bằng # của riêng họ để cho phép người hâm mộ tìm thấy nội dung một cách nhanh chóng. Và vì bạn có thể sử dụng nhiều thẻ bắt đầu bằng #, bạn nên tận dụng nó. Bao gồm thẻ bắt đầu bằng # đặc biệt của riêng bạn và cũng kết hợp những thẻ bắt đầu bằng # phổ biến hơn. 

Chỉ cần đảm bảo không tối ưu hóa quá mức.

  • Nội dung do người dùng tạo

Nếu bạn bán một sản phẩm, bạn nên cân nhắc yêu cầu người dùng tạo nội dung TikTok trong khi mặc sản phẩm đó. Loại nội dung này được gọi là nội dung do người dùng tạo (UGC) và đã trở thành một yếu tố chính của các nền tảng truyền thông xã hội.

Các thương hiệu lớn đang thực sự tận dụng khái niệm này với Nike là vua. Nếu bạn xem #Nike trên TikTok, bạn sẽ thấy hàng triệu UGC nơi người hâm mộ đang thực hiện một số hoạt động với hoặc với giày của họ. 

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng hầu hết các công ty không có tầm với của Nike. Vì vậy, nếu bạn có một doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu, UGC không thể là loại nội dung duy nhất mà bạn dựa vào.

  • Quảng cáo thương hiệu của bạn

Khi bạn tải video lên TikTok, hãy đảm bảo rằng chúng bao gồm sản phẩm bạn bán, giới thiệu cửa hàng của bạn hoặc quảng cáo doanh nghiệp của bạn. Mặc dù đây có thể là mẹo rõ ràng nhất trong danh sách này, nhưng nhiều doanh nghiệp thực sự quên thực hiện nó. 

Bạn có thể tạo video TikTok về thói quen buổi sáng của mình

Bạn có thể tạo video TikTok về thói quen buổi sáng của mình

Ví dụ: giả sử bạn điều hành một blog thể dục. Bạn có thể tạo video TikTok về thói quen buổi sáng của mình. Đây là một cách tuyệt vời để kết nối blog của bạn và tài khoản TikTok với nhau. 

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng đây không phải là trọng tâm của video của bạn. Vị trí sản phẩm chỉ nên là một phần của video nếu nó có thể áp dụng được. Tìm cách kể một câu chuyện thú vị hoặc hài hước bằng cách sử dụng các mục hoặc cài đặt liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

  • Xem xét Influencer Marketing

Cũng giống như các trang web truyền thông xã hội khác, bạn có thể thuê những người có ảnh hưởng để tạo nội dung hoặc giúp tài khoản của bạn có tiếng nói. Mặc dù phát triển một cách tự nhiên sẽ giúp bạn tạo ra một cộng đồng ổn định hơn, nhưng tiếp thị người ảnh hưởng thực sự có thể đẩy nhanh quá trình này. 

Đôi khi bạn thậm chí không cần phải chi tiền nếu bạn gửi cho họ một sản phẩm để sử dụng trong video. Ngoài ra, nếu bạn có bạn bè hoặc gia đình thực sự lớn trên TikTok, bạn chắc chắn nên yêu cầu họ cảm ơn. 

Nó thực sự có thể đi một chặng đường dài. 

Chỉ cần đảm bảo rằng người có ảnh hưởng nằm trong ngân sách của bạn và quan trọng nhất là có cùng giá trị. Ví dụ: nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến khán giả trẻ hơn, bạn cần đảm bảo rằng người có ảnh hưởng phù hợp.

  • Cân nhắc chỉnh sửa trên máy tính

Chờ một chút, không phải mẹo đầu tiên sử dụng điện thoại phải không? Đúng vậy, và mặc dù tôi vẫn khuyên bạn nên sử dụng điện thoại làm thiết bị ghi âm để giữ cho nó chân thực, nhưng điều đáng chú ý là chỉnh sửa trong ứng dụng có thể gây khó chịu nếu bạn không phải là người thích làm việc trên thiết bị di động. 

Màn hình điện thoại nhỏ và đôi khi có thể gây khó chịu cho mọi thứ trong khi sử dụng màn hình cảm ứng. Thay vào đó, có nhiều cách để sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động trên máy tính của bạn và thực hiện việc này đối với Tik Tok.

Điều này có thể được thực hiện trên cả Windows và Mac. Nó mở ra một bộ công cụ chỉnh sửa hoàn toàn mới và thực sự có thể giúp bạn làm cho video của mình tỏa sáng, miễn là bạn đủ hiểu biết về công nghệ để tận dụng lợi thế của nó.

Là một nền tảng truyền thông xã hội tương đối mới đã làm mưa làm gió trên toàn thế giới, TikTok thực sự ra mắt mà không có hệ thống quảng cáo mạnh mẽ. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi và nền tảng này cung cấp nhiều cách khác nhau để mua quảng cáo. 

Nền tảng này cung cấp nhiều cách khác nhau để mua quảng cáo

Nền tảng này cung cấp nhiều cách khác nhau để mua quảng cáo

Trên thực tế, tương tự như YouTube, người sáng tạo nội dung có thể được các nhà quảng cáo trả tiền cho công việc của họ trong tương lai. Và với hơn 500 triệu người dùng hàng tháng, đây là một nền tảng tuyệt vời để quảng cáo. Nhưng hãy nhớ rằng TikTok vẫn đang phát triển hệ thống quảng cáo của mình. 

Một trong những cách tốt nhất để phát triển là tận dụng hệ thống Hashtag Challenge. Tùy chọn này thu hút người dùng tạo nội dung để giúp quảng cáo một thương hiệu cụ thể. 

Về cơ bản, người xem tạo ra các quảng cáo.

  • Meme và nội dung hài hước thống trị nền tảng

Không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, nơi các doanh nghiệp đã trở nên chuyên nghiệp hơn nhiều trong việc thu hút khách hàng của họ, Tik Tok là tất cả về khía cạnh hài hước hơn của công ty bạn. Đây không phải là nền tảng để tạo video chuyên nghiệp và nhiều thông tin. 

Thay vào đó, nền tảng này là để hiển thị sản phẩm hoặc linh vật làm điều gì đó vui nhộn và chấp nhận văn hóa meme đang thống trị internet. Đặc biệt là khi nói đến các thế hệ trẻ. 

Trên thực tế, TikTok có thể đã thực sự trở thành thủ phủ meme của Internet, nếu đó là một điều. Điều này là nhờ rất nhiều người tạo meme lớn đến với nền tảng và trở nên phổ biến nhất.

Các xu hướng đến và đi, nhưng theo kịp chúng là điều quan trọng nếu bạn muốn có được một lượng người theo dõi. Và TikTok là một nơi cực kỳ thời thượng. Như tôi đã nói trước đây, nhờ COVID-19, vật nuôi đã thực sự tìm thấy một không gian trên nền tảng kể từ khi mọi người ở nhà. 

Tuy nhiên, một xu hướng mới chắc chắn sẽ bắt đầu khi quá trình cách ly kết thúc, sau đó nó sẽ kết thúc và một xu hướng mới sẽ diễn ra trong một chu kỳ vô tận. Nhưng bạn nên tận dụng chúng khi chúng có thể được sử dụng để quảng bá doanh nghiệp của bạn. 

Ví dụ, nếu có một xu hướng ẩm thực đang diễn ra và bạn có một nhà hàng, tốt hơn là bạn nên nhảy vào cuộc đua. Đó là một cách tuyệt vời để tiếp cận những người xem mới cũng đang theo xu hướng.

Cập nhật Trend thường xuyên

Một phần quan trọng của bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào là tải lên nội dung thường xuyên. Nếu bạn muốn TikTok hoạt động cho doanh nghiệp của mình, bạn cần phải sản xuất nội dung. 

Khách hàng có nhiều khả năng theo dõi bài đăng của bạn hơn nếu họ biết bạn tải lên vào một thời điểm hoặc ngày cụ thể. Nó cũng giúp họ theo dõi. Tin tôi đi, sẽ không phải là một cảm giác tốt khi người tạo nội dung yêu thích của bạn dừng những gì họ làm trong một tháng mà không thông báo. 

Cuối cùng, những người theo dõi quyết định ngừng kiểm tra và hủy theo dõi bạn. Đừng để điều đó xảy ra. Cố gắng làm theo một lịch trình và phát hành nội dung đúng giờ.

Tik Tok dành cho doanh nghiệp

Mạng xã hội là một công cụ rất mạnh mẽ khi nó có thể thu hút một lượng lớn khách hàng và TikTok đã làm được điều đó. Nó vẫn đang phát triển trên khắp hành tinh và nó sẽ mang đến cho các nền tảng khác một số cạnh tranh rất cần thiết. 

Một yếu tố lớn trong sự thành công của nó là sự đơn giản đằng sau nó. Để bắt đầu, tất cả những gì người ta cần là một chiếc điện thoại thông minh mà hầu hết mọi người đều có. Do đó, không chỉ người bình thường dễ dàng tạo ra mà còn rẻ đối với các doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu (không cần thiết bị hoặc phần mềm đắt tiền). 

Bằng cách sử dụng các mẹo trên, tài khoản doanh nghiệp TikTok của bạn sẽ ở vị trí tuyệt vời để phát triển với tốc độ nhanh. Trở nên khổng lồ trên nền tảng ngày hôm nay có thể tạo ra cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn khi nền tảng tiếp tục phát triển.

You may also like

Leave a Comment