Home Góc chia sẻBảo mật 11 Bài học Marketing dành cho các công ty khởi nghiệp vừa và nhỏ

11 Bài học Marketing dành cho các công ty khởi nghiệp vừa và nhỏ

by admincp

Dưới đây là một số bài học marketing quan trọng dành cho các công ty khởi nghiệp thành công và các công ty vừa và nhỏ mở rộng tập khách hàng mục tiêu hiệu quả. 

Có sản phẩm và thành lập công ty mới chỉ là bước đầu tiên. Quan trọng là bạn cần làm marketing để thu hút khách hàng. 

Hãy coi marketing như một cách để tiếp cận và truyền tải các giá trị hữu ích của sản phẩm tới khách hàng. Nếu khách hàng cũng yêu thích sản phẩm của bạn thì điều đó thật tuyệt vời? 

Dưới đây là một số bài học Marketing quan trọng sẽ giúp bạn xây dựng một công ty Startup thành công và giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận và mở rộng tập khách hàng hiệu quả hơn. 

1. Tạo nội dung thật tuyệt vời

Gần 70% người dùng thích tìm hiểu về một công ty qua nội dung qua các tìm kiếm tự nhiên hơn là quảng cáo. Đây là lý do tại sao hơn 90% các nhà marketing B2B sử dụng tiếp thị nội dung trong các chiến lược marketing tổng thể của mình. 

Tạo nội dung thật tuyệt vời theo mô hình AIDA

Tạo nội dung thật tuyệt vời theo mô hình AIDA

Nội dung chất lượng giúp bạn nhắm đúng mục tiêu khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Bên cạnh đó, chi phí để tạo ra những content chất lượng thấp hơn 62% so với cách marketing truyền thống và tạo ra lượng khách hàng tiềm năng cao hơn khoảng 3 lần. 

Nếu công ty bạn chưa có bộ phận đảm nhiệm sáng tạo nội dung chất lượng thì hãy cân nhắc đến việc thuê ngoài. Hiện nay, có rất nhiều các công ty dịch vụ cung cấp nội dung sáng tạo chuyên nghiệp với chi phí rất hợp lý. 

2. Chọn tên miền có thương hiệu

Dù bạn kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào cũng đều có sự cạnh tranh rất lớn,vì thế chỉ cần thay đổi một chút cũng tạo nên sự khác biệt lớn so với đối thủ cạnh tranh. Một tên miền có chứa thương hiệu của bạn là chiến lược marketing tuyệt vời để nâng cao hình ảnh, uy tín thương hiệu cho doanh nghiệp. 

Với các phần mở rộng tên miền mới như .store, .online, .tech, .site,… bạn có thể mở rộng nhiều từ khóa, không chỉ giúp thúc đẩy nhận diện thương hiệu mà còn thúc đẩy SEO website hiệu quả. 

Chọn tên miền có thương hiệu

Chọn tên miền có thương hiệu

Ví dụ: Công ty bạn có tên là Hostvn, tên miền bạn có thể dùng: Hostvn.net, hostvn.store,….

Tương tự, bạn có thể tìm tên miền sáng tạo cho thương hiệu của mình trên các phần mở rộng tên miền mới.

3. Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để nâng cao khả năng hiển thị

Khi có nội dung chất lượng bạn hãy nhanh chóng tận dụng các trang mạng xã hội để tăng khả năng hiển thị nội dung, như vậy mới được nhiều người biết đến. Bạn nên đăng định kỳ theo các khung giờ cố định, đều đặn các ngày để tạo thành thói quen và ghi dấu trong khách hàng dễ dàng hơn. 

Để có hiệu quả tương tác bài viết tốt nhất bạn nên nghiên cứu tìm hiểu các thói quen của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu để chọn ra các khung giờ đăng bài hiệu quả nhất hay còn gọi là khung giờ vàng. 

>> Tham khảo: Những khung giờ VÀNG đăng FACEBOOK có tỷ lệ tương tác tốt nhất

4. Tạo video về sản phẩm và thương hiệu

Video là một cách tuyệt vời để tương tác với khách hàng của bạn. Chúng là hình thức Marketing phổ biến nhất hiện nay và được người dùng yêu thích. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều đó qua sự phát triển nhanh chóng mặt của Tik Tok (nền tảng sáng tạo nội dung bằng video)

Gần 87% nhà marketing video nói rằng video đã làm tăng lưu lượng truy cập trang web của họ và tác động trực tiếp đến doanh số bán hàng. Điều này chủ yếu là do gần 2 tỷ người dùng truy cập Youtube mỗi tháng và phát trực tuyến hơn một tỷ giờ nội dung video mỗi ngày.

Tạo video về sản phẩm và thương hiệu

Tạo video về sản phẩm và thương hiệu

Theo một báo cáo của Wyzowl, mọi người có khả năng chia sẻ nội dung video với bạn bè cao gấp đôi so với bất kỳ nội dung nào khác. Do đó, bất kể mục tiêu của bạn là gì, video có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đó nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng video của bạn giúp khách hàng có thêm thông tin. 

5. Khai thác sức mạnh của kể chuyện

Bạn có một sản phẩm rất hữu ích cho khách hàng nhưng bạn chỉ đơn thuần chỉ đưa ra các lợi ích, đặc điểm,… sẽ khiến khách hàng rất nhàm chán và không muốn tiếp nhận thông tin. Vì thế, bạn hãy thổi hồn vào cho các sản phẩm và thương hiệu của mình qua các câu chuyện, chúng sẽ giúp tạo sự gắn kết bền chặt với người dùng. 

Hiện này, các thương hiệu lớn đang tận dụng triệt để cách kể chuyện để truyền tải thông điệp của họ tới người dùng. Đây là một cách hiệu quả giúp thương hiệu doanh nghiệp bạn tạo ấn tượng thân thiện và có ấn tượng tốt cho tâm trí khách hàng. 

Thông qua câu chuyện, bạn có thể cho khách hàng biết bạn đại diện cho điều gì. Nếu câu chuyện của bạn tạo ra chạm đúng tới nỗi niềm sâu thẳm của khách hàng, tôi tin nó chắc chắn sẽ tạo nên hiệu ứng viral mạnh và đem lại doanh thu khủng. 

6. Sử dụng thẻ #Hashtag

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng #

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng #

Trong một thế giới có quá nhiều thông tin mỗi ngày như hiện nay, hashtag cho phép bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu một cách dễ dàng và gắn kết những người có chung sở thích với nhau. Bên cạnh đó, các hashtag này giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm được điều họ muốn. 

Một nội dung truyền thông tốt được chia sẻ trên các mạng xã hội có thể được người dùng chia sẻ rộng rãi. Từ đó, thương hiệu doanh nghiệp cũng được người dùng tin tưởng hơn. 

7. Quà tặng

Các nhà tâm lý học đã chỉ ra rằng từ “miễn phí” có thể giúp kích hoạt phản ứng trong não bộ của con người về tính tò mò, muốn tìm hiểu và mua sắm.  Vì thế, mà mỗi khi ở siêu thị có chương trình tặng quà miễn phí hay thử đồ ăn miễn phí đều nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của các mẹ. 

Từ “miễn phí” có thể giúp kích hoạt phản ứng trong não bộ

Từ “miễn phí” có thể giúp kích hoạt phản ứng trong não bộ

Tuy nhiên, mọi người thường không có kỳ vọng quá cao về các sản phẩm miễn phí nên nếu sản phẩm của bạn tốt và đúng như những gì bạn truyền thông sẽ tạo nên sự tích cực. Từ đó, người dùng có cái nhìn thiện cảm với sản phẩm của bạn và sẽ mua chúng và đi chia sẻ với mọi người xung quanh

8. Tổ chức các cuộc thi thú vị

Bên cạnh tặng quà, bạn cũng có thể áp dụng tổ chức các cuộc thi có giải thưởng để thu hút. Với sự ra đời của công nghệ và sự tăng trưởng nhanh của các phương tiện truyền thông xã hội, việc tổ chức các cuộc thi trở nên khá dễ dàng, thậm chí không cần phải tốn quá nhiều tiền. 

Ví dụ như cuộc thi “Vẻ đẹp thực sự nên được chia sẻ” của Dove. Mọi người điền vào chỗ trống về những gì làm cho mọi người trong cuộc sống của họ trở nên xinh đẹp cùng với một bức tranh. Người chiến thắng sẽ được giới thiệu trên trang web của Dove. 

Các cuộc thi cho phép bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu. Ngoài ra, khách hàng của bạn có thể dùng thử sản phẩm của bạn miễn phí. Đó là một kết quả đôi bên cùng có lợi và tốt cho tất cả!

9. Xây dựng cộng đồng

Mục đích xây dựng cộng đồng là tạo ra những thói quen xung quanh sản phẩm của bạn. Nó còn giúp mối quan hệ của bạn với khách hàng thêm thân thiết và cho phép bạn hiểu nhu cầu của họ và tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho họ.

Xây dựng cộng đồng mạnh mẽ

Xây dựng cộng đồng mạnh mẽ

Bằng cách giúp khách hàng kết nối với nhau, bạn cho phép họ trải nghiệm cảm giác mạnh mẽ, cảm giác cộng đồng. Cảm giác trở thành một phần của cái gì đó lớn hơn bản thân họ khiến họ trung thành với thương hiệu của bạn.

10. Sử dụng người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng (KOLs)

Nếu bạn muốn thu hút các đối tượng mục tiêu khách hàng nhanh chóng, hãy tìm đến người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng với tập khách hàng đó. Sử dụng KOLs cho phép bạn tận dụng sức mạnh, sự uy tín của họ để đẩy mạnh thương hiệu và tăng tập khách hàng mục tiêu của bạn. 

Sức mạnh của tiếp thị KOLs ảnh hưởng đến mức hơn 40% người được báo cáo đã mua một sản phẩm sau khi thấy người có ảnh hưởng sử dụng sản phẩm đó trên phương tiện truyền thông xã hội. 

11. Tiếp tục đổi mới

Khoảng thời gian trung bình tạo được sự thu hút của khách hàng là 8 giây đầu. Cách duy nhất để giữ chân được khách hàng ngay những giây này là sự sáng tạo. Bạn phải tiếp tục đổi mới, thử những điều khác biệt và không ngại chấp nhận rủi ro.

Hãy cố gắng để khách hàng có thể cảm nhận được sự nhiệt tình, tận tâm của bạn trong từng sản phẩm, mong muốn mang đến những giá trị tốt đẹp nhất. 

Vừa rồi là 11 bài học marketing mà các doanh nghiệp khởi nghiệp hay các công ty vừa và nhỏ nên áp dụng, hy vọng chúng sẽ giúp cải thiện tình hình hiện tại của bạn. Mọi câu hỏi thắc mắc cần tư vấn hãy liên hệ ngay cho Chúng tôi để được giải đáp hỗ trực miễn phí. 

You may also like

Leave a Comment