Home Góc chia sẻEmail Marketing 13 Cách xây dựng kênh Youtube thành công mới nhất năm 2021

13 Cách xây dựng kênh Youtube thành công mới nhất năm 2021

by admincp

Với hơn tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Youtube đang là nền tảng sáng tạo nội dung tiềm năng được nhiều doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn để phát triển. Hơn nữa, Youtube không bị giới hạn hiển thị với bất kể nội dung cụ thể nào nên bạn có thể thỏa sức sáng tạo và hợp tác với các thương hiệu. 

1. Thống nhất chủ đề trên kênh Youtube

Khi mới thiết lập kênh Youtube nếu bạn chưa xác định được chủ đề thể loại mình sẽ làm tốt, thu hút người xem thì ở giai đoạn này bạn có rất nhiều “đất diễn” để thử nghiệm. Bởi lúc này, kênh Youtube của bạn vẫn chưa có nhiều người đăng ký nên bạn có thể dễ dàng thay đổi. 

Bạn nên tập trung và tìm ra các nội dung độc đáo để phát triển kênh

Bạn nên tập trung và tìm ra các nội dung độc đáo để phát triển kênh

Sau khi thử nghiệm, tìm ra thể loại video phù hợp với mình, bạn nên tập trung và tìm ra các nội dung độc đáo để phát triển kênh. Khi kênh Youtube bắt đầu có người đăng ký, bạn nên tăng số lượng nội dung video để tăng hiển thị và thu hút nhiều người xem hơn, nhưng cần thay đổi nội dung khác nhau. 

2. Tạo nội dung nhất quán

Hiện nay, có hơn 50 triệu người sáng tạo nội dung trên Youtube nên sức cạnh trên nền tảng này cũng khá lớn vì thế nó cần bạn đầu tư thời gian, công sức để xây dựng kênh Youtube hiệu quả. 

Một trong các yếu tố làm lên kênh Youtube thành công là nội dung chất lượng, độc đáo và nhất quán. Bạn có thể làm nội dung hàng tuần hoặc hàng ngày, bám sát vào mục tiêu bạn muốn truyền tải đến cho người xem. 

3. Luôn có câu kêu gọi hành động (Call to action)

Khi bạn mới xây dựng kênh Youtube, người xem có thể không quan tâm, chú ý đến bạn nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các lời kêu gọi hành động để tạo tăng người đăng ký hay tạo tương tác. 

Sử dụng lời kêu gọi để tăng hành động, tương tác

Sử dụng lời kêu gọi để tăng hành động, tương tác

Đây là một cách hiệu quả để có thêm nhiều lượt xem, lượt đăng ký, chia sẻ,… dẫn mọi người đến các tài khoản khác của bạn. Một người sáng tạo nội dung trên kênh Youtube thường yêu cầu Like, đăng ký, nhấn chuông thông báo hay để lại comment,… Câu “kêu gọi hành động” không quy định cố định đặt ở đâu trong video, bạn có thể đặt đầu, giữa, cuối video sao cho tự nhiên, người xem không cảm thấy khó chịu. 

4. Đăng ký tên miền tạo website

Dù bạn chỉ mới xây dựng kênh Youtube nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên đăng ký tên miền tạo website. Bởi nó không chỉ bảo vệ nhãn hiệu của bạn mà còn có thể quảng cáo thêm kênh Youtube của bạn. 

Ví dụ: bạn có thể chuyển hướng người xem thông qua các bài đăng trên mạng xã hội và trang web của bạn. Điều này giúp bạn có lưu lượng truy cập cho kênh Youtube của mình. 

Các phần mở rộng tên miền như .tech, .site, . online, .fun,. space,… cho phép bạn quảng cáo kênh Youtube của mình và xây dựng thương hiệu thêm uy tín. 

5. Tạo kênh phụ trợ (kênh dự phòng)

Kênh này được tạo ra với mục đích sử dụng để phản hồi nội dung từ nhóm của bạn, thương hiệu bạn đang hợp tác hoặc bạn bè. Chính vì thế, kênh như này gần như không có người đăng ký và tất cả các video nên để ở chế độ riêng tư hoặc không công khai.  Nếu trong trường hợp kênh của bạn bị hack hoặc bị cấm, bạn sẽ có kênh dự phòng.

6. Tương tác với người xem

Trả lời bình luận của những người xem là điều rất quan trọng khi bạn xây dựng kênh Youtube. Cũng giống như các trang mạng xã hội khác, bình luận là một tính năng hữu ích giúp bạn có thể dễ dàng kết nối tương tác với người xem một cách hiệu quả. 

Một cách để tương tác tốt với người xem là bạn sử dụng tính năng thẻ của Youtube

Một cách để tương tác tốt với người xem là bạn sử dụng tính năng thẻ của Youtube

Một cách để tương tác tốt với người xem là bạn sử dụng tính năng thẻ của Youtube. Tính năng này cho phép bạn tạo thẻ mà người xem có thể tương tác. Những thẻ này có thể là liên kết đến từ các trang web, các kênh khác, danh sách phát và thậm chí là thẻ quyên góp. 

Các bạn lưu ý, vào ngày 10/6/2020, thẻ bình chọn trên Youtube đã ngừng hoạt động, tất cả các thẻ khác vẫn được sử dụng. 

>> Tham khảo: 6 cách tối ưu hóa video YouTube của bạn HIỆU QUẢ không ngờ

7. Đầu tư vào phần mềm chỉnh sửa 

Chỉnh sửa video trước khi đăng lên Youtube là một điều nên làm vì thế bạn hãy tìm hiểu các phần mềm chỉnh sửa video hiệu quả. Nếu bạn là người mới bắt đầu không chuyên về dựng video có thể sử dụng một số phần mềm miễn phí như shotcut, camtasia, adobe premiere (phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp). Còn nếu bạn muốn sử dụng nhiều tính năng nâng cao, hiệu ứng đẹp hơn thì nên dùng một số phần mềm trả phí sẽ tốt hơn. 

Đầu tư vào phần mềm chỉnh sửa 

Đầu tư vào phần mềm chỉnh sửa

Dù bạn chọn sử dụng phần mềm edit video miễn phí hay mất phí bạn cũng nên dành thời gian để tìm hiểu và học cách dựng, chỉnh sửa bởi thuê ngoài khá là tốn kiếm. 

8. Đầu tư cho máy ảnh và micro

Bạn không cần phải đầu tư một máy ảnh chuyên nghiệp hay một micro đắt tiền để thu âm thanh. Đa số khi mới bắt đầu xây dựng kênh Youtube mọi người thường khá eo hẹp về chi phí nên bạn có thể sử dụng hai điện thoại, một máy dùng thu hình ảnh, máy còn lại ghi âm. 

Video đầu tiên ra mắt khá giả có thể còn “vụng về”, chưa chuyên nghiệp nhưng bạn cứ từ từ vừa học vừa làm, VINASTAR tin rằng những video sau sẽ đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn tạo video triệu view. 

Đầu tư cho máy ảnh và micro

Đầu tư cho máy ảnh và micro

9. Sử dụng Youtube Studio

Youtube Studio giống như một trung tâm điều khiển ảo khổng lồ dành cho người sáng tạo nội dung. Nó cung cấp cho bạn tất cả các tài nguyên cần để tạo nên một video chất lượng và thành công. 

Chỉ vài thao tác đơn giản tại đây bạn có thể phân tích, tạo phụ đề,… nhanh chóng và đăng tải chúng lên kênh Youtube của mình. 

10. Sử dụng thư viện âm thanh và các tài nguyên miễn phí khác của Youtube

Khi xây dựng kênh Youtube bạn thường xuyên gặp tình trạng bản quyền về âm thanh. Chính vì thế, bạn nên sử dụng thư viện âm thanh miễn phí của Youtube chèn vào video của mình. 

Sử dụng thư viện âm thanh miễn phí của Youtube

Sử dụng thư viện âm thanh miễn phí của Youtube

Các tài nguyên miễn phí của Youtube bạn có thể tận dụng như: 

  • Thư viện âm thanh Youtube: tập hợp rất nhiều loại âm thanh làm hiệu ứng
  • Pexels: là kho hình ảnh và video miễn phí. 
  • Unsplash: ảnh có độ phân giải cao miễn phí
  • Kho lưu trữ nhạc: các bản nhạc được sử dụng miễn phí trong và ngoài nước. 
  • Pixabay: gồm có video, vecto, ảnh và hình minh họa

Tất cả các nguồn này đều cung cấp miễn phí và rất chất lượng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý tuân thủ các nguyên tắc về tác giả để tránh bị “ẩn video” vì bản quyền

11. Tận dụng trang phân tích của Youtube

Trang phân tích của Youtube giúp bạn đánh giá mức độ hiệu quả của video qua một số chỉ số như: lượt xem, lượng tiếp cận, bình luận, share, thời gian xem video,…  Dựa vào các số liệu này, giúp bạn có thể đánh giá tổng quan mức độ yêu thích của người xem với video và tìm hiểu hành vi tương tác của họ với nội dung bạn cung cấp. 

Trang phân tích của Youtube giúp bạn đánh giá mức độ hiệu quả của video

Trang phân tích của Youtube giúp bạn đánh giá mức độ hiệu quả của video

Khi mới xây dựng kênh Youtube thường các chỉ số này khá thấp nên bạn đừng nản lòng, chỉ cần bạn chăm chỉ không ngừng cải tiến, sáng tạo những nội dung độc đáo, nhất định bạn sẽ được nhiều người biết đến. 

12. Tạo các danh sách phát khác nhau

Tính năng danh sách phát trên Youtube cho phép bạn vừa tăng hiển thị và người đăng ký kênh. Danh sách phát là một cách tuyệt vời để thu hút người xem của bạn xem một bộ sưu tập video cùng chủ đề của bạn. 

Tuy nhiên, bạn có thể đưa nội dung video của kênh vào danh sách phát nếu bạn không đủ video và nó phù hợp với chủ đề của bạn. Bạn có thể thiết lập mối quan hệ đối tác với các nhà sáng tạo khác để tạo danh sách phát có video từ bạn. Như vậy, Youtube cũng đánh giá video của bạn tốt hơn (trong seo website gọi đây là làm backlink)

13. Hoàn thiện và kiểm soát nội dung đăng tải

Việc kiểm soát chất lượng và hoàn tất các bước cuối trước khi đăng tải video lên Youtube là điều quan trọng nếu bạn muốn thu hút người đăng ký và nhà quảng cáo. 

Từ việc thiết kế logo, ảnh thumbnail bắt mắt đến chọn bảng màu sử dụng nhất quán, tất cả đều quan trọng. Các thương hiệu và nhà quảng cáo tiềm năng hầu hết sẽ muốn làm việc với một kênh chuyên nghiệp, chỉn chu để tạo những ra những trải nghiệm tốt nhất cho người xem. 

Xây dựng kênh Youtube dễ dàng hơn bao giờ hết, công việc thực sự bắt đầu khi bạn bắt tay vào tạo nội dung và xuất bản video. Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian để sản xuất liên tục những video chất lượng, bạn nên ra video định kỳ có lịch trình cố định để thông báo cũng như tạo thói quen cho người xem và tăng view nhanh trong những giờ đầu ra mắt. 

You may also like

Leave a Comment