Home Góc chia sẻEmail Marketing 20 câu hỏi thường sử dụng để phỏng vấn vị trí Content Marketing

20 câu hỏi thường sử dụng để phỏng vấn vị trí Content Marketing

by admincp

Thời gian gần đây, Content marketing là một nghề khá mới nhưng lại phát triển rất nhanh. Phần lớn các doanh nghiệp đều có phòng marketing và có nhu cầu tuyển dụng vị trí content marketing rất lớn. Dưới đây, VINATAR sẽ giới thiệu một số câu hỏi thường sử dụng để phỏng vấn vị trí Content Marketing. 

Yếu tố quan trọng phải có của ứng viên Content Marketing

Content Marketing hiện đang là một trong những công việc hot và được nhiều doanh nghiệp quảng cáo cũng như doanh nghiệp trong lĩnh vực khác tuyển dụng. Trước hết, hãy cùng điểm qua những yêu cầu chính cần có của ứng viên đối với vị trí content marketing.

Điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần phải có chính là sự đam mê. Với nghề nào cũng vậy, nếu muốn gắn bó lâu dài, điều kiện tiên quyết chính là niềm đam mê đối với nghề. Thêm vào đó, tính chất đặc thù của công việc này yêu cầu ứng viên phải là người luôn luôn sáng tạo và có thật nhiều ý tưởng mới mẻ. Ứng viên cần phải hiểu biết về thị trường, xu hướng khách hàng và sáng tạo ra nhiều ý tưởng chất lượng, thu hút người đọc. 

phỏng vấn vị trí Content Marketing

Lưu ý quan trọng khi tham gia phỏng vấn vị trí Content Marketing

Gợi ý 20 câu hỏi thường sử dụng để phỏng vấn vị trí Content Marketing

  1. Hãy giới thiệu sơ qua về bản thân bạn.
  2. Tại sao bạn nghĩ bạn phù hợp với công việc Content Marketing?
  3. Bạn đã tham dự cuộc thi viết lách nào chưa?
  4. Ngoài kỹ năng viết lách, công việc Content Marketing còn cần những kỹ năng gì?
  5. Nêu các bước hình thành một chiến lược Content Marketing.
  6. Làm thế nào để xác định chủ đề bài viết?
  7. Làm thế nào để đảm bảo độ tin cậy trong bài viết?
  8. Làm thế nào để kiểm tra độ hiệu quả của bài viết?
  9. Bạn xác định ngữ điệu và văn phong viết bài dựa trên yếu tố nào?
  10. Đã khi nào bài viết của bạn vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ đồng nghiệp, bạn bè hay người đọc chưa? Nếu có, làm cách nào để bạn khắc phục lỗi?
  11. Theo bạn, những yếu tố nào làm nên sự khác biệt của bài viết? Vì sao bạn lại lựa chọn những yếu tố đấy?
  12. Bạn hay theo dõi thông tin, tin tức ở đâu?
  13. Bạn có sử dụng công cụ nào để hỗ trợ công việc content marketing không?
  14. Theo bạn, content marketing có phải là một vị trí quan trọng trong phòng marketing hay không? Vì sao? 
  15. Trước khi bắt đầu một dự án, bạn nghiên cứu thị trường và khách hàng như thế nào?
  16. Quy trình hiệu đính bài viết của bạn diễn ra như thế nào? 
  17. Bạn có cảm thấy tâm đắc, thích thú với content của 1 trang tin/blog/tạp chí/website nào hay không? Điểm gì thu hút làm bạn cảm thấy đặc biệt?
  18. Xu hướng của năm 2021 là gì?
  19. Nếu trúng tuyển vị trí nhân viên Content Marketing của công ty chúng tôi và được đào tạo, bạn sẽ mong muốn được đào tạo kỹ năng gì nhất?
  20. Giả sử hôm nay là ngày đầu tiên đi làm của bạn, bạn sẽ làm gì để phát triển chiến lược marketing cho công ty?
    phỏng vấn vị trí Content Marketing

    Những câu hỏi thường dùng để phỏng vấn vị trí Content Marketing

Mẹo trả lời phỏng vấn nhân viên Content Marketing

Khi bước vào cuộc phỏng vấn tuyển dụng nhân viên Content Marketing, bạn cần chú ý những điểm sau đây để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và nắm chắc cơ hội vượt qua bài phỏng vấn:

Khi phỏng vấn xin việc vào một công việc đòi hỏi sự sáng tạo như Content Marketing, bạn cần phải trung thực về những gì mình có thể làm được cũng như hiểu rõ kỹ năng và trình độ của bản thân đến thời điểm hiện tại. 

Thêm vào đó, khi đi phỏng vấn vị trí Content Marketing, hãy mang theo những bài mà bạn đã từng viết. Nếu như bạn thấy rằng đây là một bài viết hay, hãy đề nghị nhà tuyển dụng xem qua dù cho họ không yêu cầu. 

Nhân viên content marketing ngày nay được kỳ vọng sẽ có những hiểu biết, kỹ năng về công nghệ ngay cả khi trong mô tả công việc không đề cập đến. Bạn nên tìm hiểu các kiến thức cơ bản như thuật toán Google, tối ưu hoá công cụ tìm kiếm và các hệ thống quản lý bài viết nổi bật như WordPress, Magento… Đây sẽ là một điểm cộng nhà tuyển dụng dành cho bạn. 

Trong buổi phỏng vấn vị trí content marketing, nhà tuyển dụng sẽ luôn ưu tiên những người có nhiều ý tưởng hay. Do đó hãy thể hiện sự sáng tạo của mình mỗi khi có cơ hội, bạn sẽ có thể tạo ấn tượng rất tốt với nhà tuyển dụng. 

Cuối cùng, trước khi đến phỏng vấn vị trí Content Marketing, bạn hãy tìm hiểu thông tin về công ty, yêu cầu công việc… để có thể trả lời một cách lưu loát nhất. 

Content Marketing là một trong những ngành hot và được ưa chuộng nhất hiện nay, mặc dù nhu cầu tuyển dụng rất lớn nhưng tỷ lệ cạnh tranh không hề nhỏ. Hy vọng với 20 câu hỏi thường sử dụng để phỏng vấn vị trí Content Marketing có thể giúp bạn chuẩn bị tốt hơn khi bước vào phỏng vấn xin việc. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Đầu mục công việc của nhân viên content marketing bao gồm những gì?.

You may also like

Leave a Comment