Home Góc chia sẻDigital Marketing 21 tiện ích mở rộng của Google Chorme dành cho Content Marketing không nên bỏ qua (Phần 2)

21 tiện ích mở rộng của Google Chorme dành cho Content Marketing không nên bỏ qua (Phần 2)

by admincp

Content Marketing đang là một xu hướng tiếp thị tốt nhất hiện nay . Nhưng để tạo ra một nội dung đặc sắc, thu hút và hiện đại là điều không hề dễ dàng.Tuy nhiên chúng ta vẫn có sự trợ giúp từ một số công cụ từ Google Chrome. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn 21 tiện ích mở rộng của Google Chrome dành cho Content Marketing không nên bỏ qua.

 

 

Tiện ích mở rộng nghiên cứu từ khóa và SEO

SEO tốt là cả một chặng đường dài vô cùng thú vị giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập tự nhiên mà không hề mất chi phí. Ngoài ra nó còn giúp bạn marketing và tăng thứ trạng trên trang SERF.

Để làm SEO dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng một vài tiện ích mở rộng miễn phí dưới đây:

11. Keywords Everywhere

Mặc dù có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa nhưng Keywords Everywhere lại là một công cụ miễn phí và thuận tiện để sử dụng:

Keywords Everywhere làm nghiên cứu từ khóa SEO cơ bản đơn giản như nhập cụm từ tìm kiếm của Google.

Sau mỗi tìm kiếm của Google bạn thực hiện, tiện ích mở rộng sẽ hiển thị khối lượng tìm kiếm của cụm từ, ước tính giá mỗi nhấp chuột (CPC) và ước tính cạnh tranh từ khóa bên dưới hộp tìm kiếm của Google. Sau đó, nó sẽ hiển thị cho bạn danh sách các từ khóa và dữ liệu có liên quan trong thanh bên của cửa sổ trình duyệt kết quả tìm kiếm của Google của bạn.
Và trên hết, các từ khóa trong các nền tảng tìm kiếm phổ biến khác như Bing, Amazon, Ebay,… cũng sẽ được hiển thị công khai:

Trước khi bạn dành nhiều tiền cho một công cụ nghiên cứu từ khóa, hãy thử dùng tiện ích mở rộng Keywords Everywhere Chrome trước tiên!

12. SocialBlade

Nếu video trên YouTube là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn thì SocialBlade có lẽ là một tiện ích tuyệt vời. Nó cung cấp cho bạn lưu lượng truy cập và siêu dữ liệu quan trọng cho bất kỳ kênh hoặc video nào trên nền tảng.

Khi được kích hoạt, SocialBlade sẽ tự động hiển thị một số số liệu thống kê quan trọng về video và kênh bạn đang xem trong thanh bên tay phải.
Trên đầu trang của kênh, video và thông tin người đăng ký, SocialBlade cũng chụp các thẻ siêu dữ liệu được gán cho mỗi video. Điều này cho phép bạn nhanh chóng nghiên cứu cách các thẻ được gán cho video để bạn có thể đính kèm tốt hơn các thẻ có liên quan vào video của riêng bạn.

Theo thời gian, điều này sẽ tăng hiệu suất tìm kiếm trên YouTube hữu cơ của bạn.

Tiện ích mở rộng giúp bạn viết tốt hơn

Là người tạo nội dung, bạn không chỉ muốn viết nhanh hơn … bạn muốn trở thành một Hot Blogger với mỗi bài đăng hoặc trang đích bạn xuất bản.

Các tiện ích mở rộng sau của Chrome sẽ giúp bạn hoàn thành chính xác điều đó để trở thành một nhà văn giỏi hơn và hấp dẫn hơn!

13. Airstory Researcher

Airstory Researcher là một nền tảng viết dựa trên Chrome miễn phí từ Joanna Wiebe tại CopyHackers .

Giống như Evernote, Airstory Researcher cho phép bạn cắt nội dung từ web. Tuy nhiên, không giống Evernote, Airstory Web Clipper cho phép bạn thêm các đoạn thẳng vào các dự án viết của mình .

Và nếu bạn là một người dùng Evernote, Airstory tích hợp với nó để bạn có thể kéo các ghi chú cũ của bạn thẳng vào các dự án viết Airstory của bạn.

Một trong những tính năng tuyệt vời của Airstory là thanh trượt “Time Travel” . Nó cho phép bạn di chuyển qua lại giữa các lần lặp lại quá khứ và hiện tại của dự án của bạn … biểu tượng người nước ngoài phát triển cho bạn biết đó là công nghệ viết tiên tiến!

Cuối cùng, Airstory có hỗ trợ đáp ứng thiết bị di động để bạn có thể thực sự viết nội dung từ điện thoại của mình. Mua cho mình một bàn phím bluetooth để mang theo bên mình và bạn sẽ không bao giờ có lý do để không viết trên đường một lần nữa!

14. Grammarly

Grammarly là một trợ lý viết giúp cung cấp kiểm tra chính tả, đề xuất ngữ pháp và đề xuất sử dụng từ cho bạn khi bạn viết bất kỳ thứ gì trong trình duyệt Chrome của mình. 

Điều đó có nghĩa là Grammarly sẽ cung cấp cho bạn thông tin phản hồi về tất cả mọi thứ mà bạn viết từ email đến các bài đăng trên Facebook .

Hạn chế duy nhất đối với Grammarly là nhiều tính năng tiên tiến của nó được giữ phía sau một paywall hàng tháng đắt tiền (hiện tại là $ 29,95 mỗi tháng hoặc $ 139,95 mỗi năm).

Bạn sẽ nhận được các chỉnh sửa cơ bản về chính tả và ngữ pháp miễn phí, nhưng cần có tài khoản đặc biệt để mở khóa các tính năng như gợi ý lựa chọn từ và ghi chú ngữ pháp nâng cao (ví dụ: đảm bảo bạn sử dụng đúng dấu chấm phẩy).

15. Google Dictionary

Google Dictionary phần mở rộng là chính xác những gì nó có vẻ giống như … một công cụ từ điển cho phép bạn để xác định từ khi đang online.

Thay vì phải sao chép-dán từ vào trang web từ điển trực tuyến mọi lúc, bạn chỉ có thể đánh dấu một từ và nhấp vào biểu tượng Google Dictionary để nhận định nghĩa ngay lập tức .

Tiện ích thiết kế

Vì điểm mạnh của bạn là những bài viết sáng tạo cho nên bạn có thể thuê bên ngoài hầu hết các nhiệm vụ thiết kế đồ họa cho trang web của bạn.

Mặc dù vậy, bạn nên chọn một vài công cụ thiết kế trong túi thủ thuật cho những lần bạn cần thiết kế phút cuối cho bài đăng hoặc trang đích mà bạn sắp xuất bản.

Vài phần mở rộng tiếp theo của Chrome là tuyệt đối phải có nếu bạn xử lý tất cả với hình ảnh hoặc xây dựng trang đích trên trang web của mình.

16. ColorPick Eyedropper

Bạn đã từng xây dựng trang đích hay tạo hình ảnh dựa trên thứ gì đó bạn đã xem và vuốt từ một trang web khác chưa?

Cụ thể, bạn đã so khớp các màu bạn nhìn thấy trên trang web đó như thế nào? Chúng tôi hy vọng bạn không lãng phí thời gian trong trình soạn thảo màu của bạn để cố gắng kết hợp nó bằng tay!

Mỗi màu bạn quan sát trực tuyến đều có Mã màu Hex được chỉ định và để tạo màu đó trong Thrive Architect hoặc trình chỉnh sửa hình ảnh, bạn chỉ cần nhập mã màu hex của màu đó.

ColorPick Eyedropper là một tiện ích mở rộng của Chrome sẽ xác định mã hex cho bất kỳ màu nào được hiển thị trong trình duyệt Chrome của bạn bằng cách di chuyển một bộ hình chữ thập trên màu chính xác mà bạn muốn tạo lại.

17. FrontFace Ninja

Việc xác định các loại phông chữ trên các trang web khác nhau thường là một rắc rối.

Tuy nhiên, phần mở rộng FontFace Ninja cho Chrome khiến nhiệm vụ đó trở nên cực kỳ dễ dàng.

Khi bạn di chuột qua loại phông chữ bạn muốn điều tra, tiện ích mở rộng sẽ hiển thị 2 cửa sổ bật lên cung cấp ngay tất cả dữ liệu phông chữ bạn cần để tạo lại kiểu phông chữ đó trên trang web của riêng bạn, bao gồm:

  • Kiểu phông chữ
  • Cỡ chữ
  • Chiều cao phông chữ
  • Trọng lượng phông chữ
  • Màu chữ
  • Chiều rộng đường kẻ

Tiện ích mở rộng bảo mật

Tạo nội dung có giá trị cao yêu cầu sử dụng một số công cụ và nền tảng trực tuyến để bạn hoàn thành công việc theo cách bạn muốn.

Nhược điểm của việc này là bạn buộc phải liên tục đăng nhập và đăng xuất khỏi một số tài khoản trực tuyến từ bất kỳ kết nối Wi-Fi nào mà bạn quản lý để hoạt động từ ngày đó.

Làm thế nào để bạn quản lý tất cả những tên người dùng và mật khẩu trong khi bảo vệ thông tin trực tuyến của bạn cùng một lúc?

Với các phần mở rộng sau của Chrome …đó chính là điều bạn đang tìm kiếm.

18. LastPass


Với dịch vụ kho mật khẩu được mã hóa như LastPass, bạn không bao giờ phải lãng phí thời gian quên mật khẩu nữa.

Thay vào đó, bạn chỉ phải nhớ một mật khẩu chủ, phức tạp để đăng nhập vào tài khoản LastPass của mình. Sau đó, LastPass sẽ tự động điền tất cả chi tiết đăng nhập của bạn cho bất kỳ trang web nào bạn đã lưu vào kho mật khẩu của mình.

LastPass miễn phí cho các tính năng cơ bản của nó và yêu cầu một khoản phí thuê bao nhỏ hàng tháng (hiện tại là 2 đô la mỗi tháng) cho các tính năng nâng cao hơn – như đồng bộ hóa mật khẩu trên tất cả các thiết bị di động và máy tính để bàn của bạn .

19. ZenMate hoặc ExpressVPN

VPN là viết tắt của Mạng riêng ảo và hiện được cung cấp dưới dạng dịch vụ đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm để giúp bảo vệ thông tin trực tuyến của bạn trong thời đại các điểm phát sóng Wi-Fi phong phú nhưng dễ bị gặp vấn đề bảo mật.

Với một nhấp chuột duy nhất trong thanh công cụ tiện ích của Chrome, các dịch vụ VPN như ZenMate hoặc ExpressVPN  sẽ mã hóa các kết nối trực tuyến của bạn và cho phép bạn chọn một trong nhiều vị trí máy chủ proxy của họ từ khắp nơi trên thế giới.

Tính năng máy chủ proxy này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các trang web thường chặn truy cập của bạn dựa trên vị trí. Các dịch vụ VPN thực hiện điều này bằng cách che giấu địa chỉ IP của bạn để bạn có thể duyệt web với tính ẩn danh.

Nếu bạn làm việc trên doanh nghiệp trực tuyến của mình hoặc truy cập các trang nhạy cảm hoặc thông tin cá nhân từ các điểm phát sóng Wi-Fi công cộng, bảo mật mạng VPN là đầu tư bạn không thể bỏ qua!

20. Ghostery

Cài đặt tiện ích mở rộng Ghostery cho Chrome để xem có bao nhiêu quảng cáo và trình theo dõi đang thu thập dữ liệu về bạn trên mỗi trang web khác nhau mà bạn truy cập.

Bằng cách tải xuống Ghostery, bạn có thể chống lại việc theo dõi không mong muốn.

Tiện ích này cung cấp cho bạn tùy chọn chặn quảng cáo và trình theo dõi, ẩn danh dữ liệu được thu thập về bạn trong khi cũng làm cho trải nghiệm duyệt web của bạn nhanh hơn .

Tiện ích mở rộng quản lý

21. Extensity

Extensity là một công cụ rất đơn giản cho phép bạn bật / tắt từng tiện ích mở rộng của Chrome bằng một nhấp chuột duy nhất.

Thay vì phải mở cửa sổ cài đặt Chrome riêng biệt liên tục để quản lý từng tiện ích của bạn, giờ đây bạn có thể thực hiện dễ dàng từ thanh công cụ Chrome của mình. Điều này cho phép bạn nhanh chóng giảm thiểu số lượng các phần mở rộng được kích hoạt mà bạn sử dụng cho bất kỳ công việc nào để tối đa hóa tốc độ lướt web của bạn!

Trên đây là các tiện ích mở rộng của Google Chrome giúp các nhà Content Marketing tạo nội dung tốt hơn nhanh hơn và chúng tôi hy vọng chúng cũng sẽ có lợi với các bạn! Có bất kỳ tiện ích mở rộng nào của Google Chrome mà bạn đã sử dụng để giúp cải thiện và tăng tốc thời gian tạo nội dung của riêng bạn không? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại bình luận dưới đây nhé!

You may also like

Leave a Comment