Home Góc chia sẻEmail Marketing 3 mẹo triển khai chiến dịch viral marketing thành công

3 mẹo triển khai chiến dịch viral marketing thành công

by admincp

Nếu bạn chưa biết cách triển khai chiến dịch viral marketing thế nào cho đúng cách để đạt kết quả cao nhất thì hãy tham khảo bài viết dưới đây. Chúng tôi đảm bảo rằng những nỗ lực của bạn sẽ không trở nên lãng phí.

triển khai chiến dịch viral marketing

1. Chọn kênh để hướng tới khách hàng mục tiêu

Không thể phủ nhận rằng các nền tảng truyền thông xã hội là nơi tốt nhất để viral marketing. Thế nhưng mỗi nền tảng lại cho kết quả khác nhau. Việc lựa chọn nền tảng cho quá trình tiếp thị sẽ phụ thuộc vào nơi bạn có đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

Hãy xem xét ví dụ với Google. Tài khoản của Google trên Facebook có 28 triệu người theo dõi. Tuy nhiên, nền tảng truyền thông xã hội tích cực nhất của thương hiệu này lại là YouTube. Các video của Google thường nhận được từ 300 nghìn đến vài triệu lượt xem trong khi kênh YouTube của thương hiệu chỉ có khoảng 10 triệu người đăng ký.

triển khai chiến dịch viral marketing2

2. Sử dụng dữ liệu xã hội để tìm nội dung phù hợp

Sau khi đã thiết lập nền tảng để chạy chiến dịch viral marketing, bạn cần phải chọn nội dung cho nó. Trước hết, bạn nên xem xét mục tiêu của doanh nghiệp và sản phẩm để có những nội dung phù hợp và đầu tư hình ảnh bắt mắt nhất.

Tuy nhiên, mục tiêu sản phẩm không phải là yếu tố duy nhất để xác định loại nội dung sẽ được sử dụng. Lúc này, bạn cần phải xem xét sở thích của khách hàng để có những ý tưởng độc đáo nhất. Cách hiệu quả nhất để nghiên cứu nội dung ưa thích của khán giả là thông qua dữ liệu xã hội như lượt thích, lượt chia sẻ, nội dung và phản hồi.

Thông tin này được thu thập trên mọi nền tảng và có thể được xem qua công cụ Analytics. Hãy chọn những từ khóa được nhiều người quan tâm nhất để xây dựng những chủ đề nội dung cho sản phẩm của bạn.

Ngoài việc nghiên cứu nội dung, điều quan trọng nữa là phải chọn thời gian đăng tải, chia sẻ. Bạn có thể tạo ra nội dung tốt nhất nhưng nếu không tiếp cận độc giả của mình vào đúng thời điểm thì những nỗ lực viral marketing cũng sẽ vô ích.

Dữ liệu xã hội có thể giúp bạn tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng nội dung lên mạng xã hội. Đó là những khung giờ vàng giúp bài viết của bạn tiếp cận được với nhiều người dùng nhất. Ví dụ như trên Facebook, bạn đăng bài viết vào các khung giờ 9h-10h, 11h-12h, 20h-21h… sẽ có nhiều lượt tương tác nhất.

Xem thêm: 6 lý do bạn nên áp dụng phiếu giảm giá cho khách hàng

3. Tận dụng xu hướng viral

triển khai chiến dịch viral marketing3

Có một đặc điểm chung của tất cả các chiến dịch viral marketing là nó luôn đi theo một xu hướng nhất định.

Ví dụ như cuộc tranh luận trên mạng xã hội về chiếc váy thay đổi màu sắc tùy thuộc vào ánh sáng và không ai có thể biết chắc nó là màu xanh hay trắng? Tide đã tận dụng xu hướng này vào thời điểm đó và biến nó thành một tweet rất phổ biến.

Nếu bạn muốn nội dung của mình có tính lan truyền mạnh mẽ, bạn cần phải liên tục tìm kiếm các xu hướng internet hiện tại. Một trong những cách hiệu quả nhất là kiểm tra xu hướng của Google bằng cách sử dụng các từ khóa có thể liên quan đến chiến dịch marketing của bạn.

Trên đây là 3 mẹo triển khai chiến dịch viral marketing thành công và đạt hiệu quả cao. VINATAR hy vọng bạn sẽ bỏ túi được bí kíp và áp dụng cho kế hoạch của mình.

You may also like

Leave a Comment