Home Góc chia sẻSEO / SEM 4 điều bạn không nên bỏ qua về SEO 2018 để THỐNG TRỊ Google

4 điều bạn không nên bỏ qua về SEO 2018 để THỐNG TRỊ Google

by admincp

Hiện nay, việc làm SEO ở Việt Nam đang ngày càng phổ biến, nó được coi như một nghề hái ra tiền, một việc làm đầy tính tư duy hay một lĩnh vực nghệ thuật sáng tạo độc đáo! Đối với các doanh nghiệp kinh doanh online, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng. Vậy SEO là gì? SEO 2018 có gì mới hơn trước không? Bạn cần biết thêm những gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp điều này.4 điều bạn không nên bỏ qua về SEO 2018 để THỐNG TRỊ Google 1

Bạn cần biết những gì về SEO năm 2018 hiện nay?

SEO 2018 có gì mới mẻ bạn nên biết?

Hiện nay là thời đại mà hầu hết chúng ta đều đặt những mục tiêu mới cho những website của mình, cho dù chúng ta viết những blog, quảng cáo những dịch vụ chuyên nghiệp, bán hàng hay là đồng thời kết hợp tất cả những hoạt động đó. Đây cũng là thời điểm vàng để đảm bảo rằng nền tảng của kết quả SEO của bạn vẫn vững chắc ở top đầu để cho những bạn đọc, khách hàng hay những khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm thấy bạn.

Bạn sẽ bỏ lỡ những triển vọng để phát triển SEO khi không có sự cập nhật, nâng cấp về SEO. Nếu như bạn đã thiết lập cho hệ thống SEO của mình vài năm trước đây và nghĩ rằng cách SEO của mình vẫn rất tốt thì bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên với sự thực hoạt động SEO đã được giải quyết một cách nhanh chóng kể từ đó.

Để có thể giúp bạn tận dụng một cách tối đa những sự hỗ trợ trực tuyến của mình trong năm tới, chúng tôi sẽ gợi ý những gì bạn cần biết về SEO trong năm 2018 hiện nay.

SEO là gì?

SEO là cách viết tắt của “search engine optimization”. Một vài năm trước đây, SEO là cách viết tắt cho một số hoạt động chính như đăng tải những nội dung hữu ích bao gồm những từ khóa liên quan và những đường link liên kết đến các trang web chất lượng cao, tất cả có đều có tác động lớn đến địa chỉ web được xếp hạng trong những kết quả tìm kiếm của máy chủ Google, Bing và các công cụ tìm kiếm khác. Những điều này đến nay vẫn còn rất ý nghĩa, thế nhưng SEO là một thuật ngữ bao gồm rất nhiều vị trí và những vị trí đó luôn luôn dịch chuyển để mang lại kết quả tốt hơn.

4 điều bạn không nên bỏ qua về SEO 2018 để THỐNG TRỊ Google 2

SEO là gì? Bạn nên biết gì về SEO trong 2018?

Hiện nay, công cụ Google tìm kiếm sử dụng khoảng 200 thuật toán ( bao gồm những từ khóa và những đường link liên kết) để có thể xếp hạng những kết quả tìm kiếm. Không phải tất cả các yếu tố đều là những thứ mà bạn có thể kiểm soát được. Ví dụ, vị trí và lịch sử tìm kiếm của người dùng sẽ ảnh hưởng đến kết quả Google cung cấp.Vi vậy, khi bạn tìm kiếm niềng răng giá rẻ có thể hiển thị trang web của một người đang tìm kiếm ở Colorado người mà có lịch sử tìm kiếm đồ dùng học sinh và quần áo thiếu niên, trong khi đó một tìm kiếm tương tự tại Anh bởi một người bán quần áo online gần như chắc chắn sẽ bật lên những gì chúng ta đặt trong cuộc gọi của Mỹ.

Tuy nhiên, có một số yếu tố SEO mới mà bạn có thể kiểm soát và chúng có tầm quan trọng bằng hoặc hơn nhiều so với việc xây dựng những liên kết và từ khóa nhờ vào sự thay đổi của người dùng.

Tại sao “ mobile first” có ý nghĩa đối với SEO?

Nếu như gần đây bạn có bắt gặp cụm từ “ mobile first” thì đó chính là lí do tại sao mà Google đang đưa ra chỉ chỉ mục riêng cho điện thoại di động đồng thời bổ sung thêm một số web trong cùng một lúc. Sự thay đổi này đã được thực hiện vào cuối năm 2016 và sẽ mất một thời gian để có thể thực hiện được đầy đủ. Khi hoàn tất, Google sẽ ưu tiên các trang web thân thiện nhất với thiết bị di động trong kết quả tìm kiếm.

4 điều bạn không nên bỏ qua về SEO 2018 để THỐNG TRỊ Google 3

Tương lai dưới con mắt của Google 

Tại sao vậy? Hơn một nửa lượng tìm kiếm trực tiếp trên thế giới được thực hiện trên các thiết bị di động, điều đó chứng tỏ rằng hầu hết người dùng cần những trang web đã được tối ưu hóa cho điện thoại di động để tìm kiếm những thông tin cần thiết.

Làm thế nào để bạn có thể biết được rằng trang web của mình có đáp ứng được những tiêu chuẩn thân thiện với điện thoại di động của Google hay không? Rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhập địa chỉ URL của bạn vào trang thử nghiệm thân thiện với thiết bị di động của Google là được.

Nếu như trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động, bạn sẽ có tùy chọn gửi nó cho Google để đưa vào chỉ mục di động đầu tiên mới mặc dù có thể sẽ mất một thời gian. Kết quả tìm kiếm của bạn cũng sẽ bao gồm cả báo cáo về khả năng sử dụng thiết bị di động trên toàn trang với những đề xuất về cải thiện tính thân thiện với thiết bị di động của bạn. Cũng có một gợi ý để bắt đầu việc tối ưu hóa điện thoại di động.

Tốc độ tải trang có tác động gì đến SEO hay không?

Chính xác, hơn bao giờ hết, tốc độ tải trang đã trở thành một nhân tố trong bảng xếp hạng tìm kiếm trong nhiều năm và có nhiều cuộc thảo luận trong năm 2017 về tốc độ tải trang nhanh quan trọng như thế nào. Google hiện đang tối ưu hóa tốc độ tải trang vì người dùng di động không muốn chờ đợi và một phần cũng là chẳng ai thích phải chờ đợi.

Điểm mấu chốt là nếu trang web của bạn không hiển thị trên máy tính để bàn hay các thiết bị di động trong 2,3 giây thì nó sẽ khó có thể tìm kiếm hơn thông tin cần thiết – và những người thấy nó có khả năng cao sẽ được bảo lãnh hơn sau vài giây để tải.

4 điều bạn không nên bỏ qua về SEO 2018 để THỐNG TRỊ Google 4

Tốc độ tải trang ảnh hưởng khá lớn tới kết quả SEO của bạn

Làm thế nào để biết được tốc độ tải trang của bạn có ổn định hay không? Hãy sử dụng thử nghiệm PageSpeed ​​của Google.

Đây là nơi mọi thứ có thể trở nên thú vị. Ngay cả khi trang web của bạn đã vượt qua thử nghiệm thân thiện với thiết bị di động của Google, tốc độ tải trang của bạn vẫn cần phải được tối ưu. Ví dụ, trang web chuyên nghiệp của tôi đã thử nghiệm thân thiện với thiết bị di động và tôi đã tự hào về mặt sau để sử dụng mẫu WordPress được tối ưu hóa cho điện thoại di động. Nhưng các công cụ PageSpeed ​​của Google không hài lòng với thời gian tải trang trên thiết bị di động của tôi. Trong khi tốc độ trang trên máy tính để bàn của tôi đạt 86 điểm trong tổng số 100 trang có thể, nhưng tốc độ trang trên điện thoại di động của tôi đã đạt mức điểm thất bại là 55. Thật may mắn khi chạy thử, bạn sẽ nhận được một danh sách các cách có thể để tối ưu hóa tốc độ trang và cải thiện điểm số. Vì vậy, theo tôi, bạn nên nâng điểm số của trang web của bạn, hãy xem xét các đề xuất bài tập về nhà của bạn cho SEO tốt hơn vào năm 2018.

Làm thế nào để có thể tối ưu hóa website của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói?

4 điều bạn không nên bỏ qua về SEO 2018 để THỐNG TRỊ Google 5

Làm sao để có thể tối ưu website cho tìm kiếm bằng giọng nói?

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao nhiều tiêu đề chính, tiêu đề phụ và chủ đề bài báo được viết dưới dạng câu hỏi không?
Trước đây, các nhà tiếp thị và nhà văn hiểu biết đã đưa ra các câu hỏi vì họ làm cho độc giả có nhiều khả năng nhấp vào các tiêu đề và đọc bài báo. Điều đó vẫn đúng, nhưng bây giờ có một lý do chính đáng khác – bởi vì tìm kiếm bằng giọng nói trở nên phổ biến hơn trong ngày.

Nhớ tất cả những người tìm kiếm trên thiết bị di động? Rất nhiều người trong số họ muốn hỏi Siri: “Tôi có thể đặt thức ăn cho chó không có ngũ cốc ở đâu? Thay vì cố gắng dùng từ khóa “ thức ăn không ngũ cốc cho chó gần tôi” trong điện thoại của họ. Và người dùng Amazon Echo có thể yêu cầu Alexa tìm kiếm mọi thứ cho họ suốt ngày mà không cần đến bàn phím, đó là lý do các nhà quan sát ngành công nghiệp mong đợi 30% tìm kiếm trực tuyến sẽ không có màn hình trong vòng hai năm tới. Trang web của bạn có thể cung cấp những gì người tìm kiếm bằng giọng nói đang tìm kiếm?

Trước tiên, hãy nhìn vào lưu lượng truy cập trang web của bạn từ các tìm kiếm và xem xét các yêu cầu dịch vụ khách hàng của bạn để xem những câu hỏi nào dẫn người dùng đến trang của bạn và những câu hỏi mà họ yêu cầu khi họ ở đó. Bạn có thể phát triển những câu hỏi đó thành một phần Hỏi đáp hoặc dùng chúng đặt vào trang của bạn dưới dạng các tiêu đề, tiêu đề phụ hoặc bản sao. Sau đó hãy chắc chắn rằng sẽ cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi đó. Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn sẽ phải viết những câu trả lời theo cách cung cấp thông tin một cách nhanh chóng và rõ ràng cho những người cần tìm kiếm. Đoạn trích ngắn là cách tốt nhất cho kết quả tìm kiếm bằng giọng nói.

Nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng địa phương, hãy chắc chắn thiết lập danh sách Doanh nghiệp của tôi với Google. Điền vào nó càng đầy đủ thông tin càng tốt và giữ cho nó được cập nhật. Bằng cách đó, khi mọi người hỏi Siri hoặc Alexa về sản phẩm hoặc dịch vụ “gần tôi”, bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong kết quả của họ (bất kể đó là tìm kiếm bằng giọng nói hay văn bản).
Muốn biết thêm thông tin về SEO địa phương? Kiểm tra bài viết này về việc tìm kiếm các dịch vụ SEO địa phương có chất lượng cao.

Kết luận

Trên đây là 4 điều về SEO trong năm 2018 mà VINATAR đã chia sẻ giúp các bạn có thể nắm bắt được xu hướng mới của SEO trong tương lai. Hi vọng những gợi ý của chúng tôi có thể mang lại lượng traffic lớn và vị trí top đầu cho từ khóa  của bạn.

XEM THÊM:

Hướng dẫn cách tối ưu điểm Google PageSpeed Insights dành cho WordPress

5 bước tối ưu hình ảnh chuẩn SEO trong WordPress

Nguồn bài viết:đươ Sưu tầm trên internet

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

You may also like

Leave a Comment