Home Góc chia sẻEmail Marketing 4 xu hướng kỹ thuật số hàng đầu cho năm 2021

4 xu hướng kỹ thuật số hàng đầu cho năm 2021

by admincp

Trong thời gian qua, đã có sự chuyển đổi kỹ thuật số nhiều hơn bất kỳ ai trong chúng ta có thể tưởng tượng. Rất  nhiều doanh nghiệp đang sử dụng toàn diện các nền tảng kỹ thuật số để duy trì kết nối với khách hàng.

Điều này đóng góp như thế nào vào xu hướng kỹ thuật số? Chúng ta có thể mong đợi điều gì vào năm 2021?

Hãy bắt đầu với sự tăng trưởng trong việc sử dụng Internet. Tính đến quý 3 năm 2020, có gần 5 tỷ người dùng Internet từ khắp nơi trên thế giới. Và bạn sẽ thật lãng phí nếu không tận dụng những số liệu thống kê tuyệt vời này.

Cùng VINATAR điểm danh 4 xu hướng kỹ thuật số chính làm nổi bật các cơ hội có thể hành động để bạn tăng mức độ tương tác của khách hàng và doanh thu.

xu hướng kỹ thuật số

Chatbots

Chatbots, viết tắt của chatterbot, phổ biến hơn được gọi là “trò chuyện trực tiếp”, là một tính năng AI mà các doanh nghiệp có thể nhúng vào trang web của họ.

Nó sử dụng tin nhắn tức thì để trò chuyện trong thời gian thực, 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, với cả khách hàng và khách truy cập trang web của bạn.

Chatbots hoạt động như một trợ lý ảo cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo bằng cách thực hiện các tác vụ tự động và lặp đi lặp lại. Điều này có nghĩa là bạn có thể tập trung vào các khía cạnh khác của doanh nghiệp của mình trong khi chatbot xử lý các câu hỏi cho bạn.

Quảng cáo có lập trình 

Quảng cáo có lập trình là hoạt động mua và bán khoảng không quảng cáo theo thời gian thực thông qua hệ thống đặt giá thầu tự động.

Xu hướng kỹ thuật số này đã thâm nhập vào các lĩnh vực khác nhau như giao tiếp cơ bản, đề xuất sản phẩm, cá nhân hóa Email và sáng tạo nội dung. Điều này cũng sẽ cho phép bạn lập hồ sơ khách hàng đến từ các nền tảng truyền thông xã hội của bạn và tiếp cận họ với những quảng cáo phù hợp.

kỹ thuật số

Xem thêm: 5 cách triển khai SEO trên thiết bị di động mới nhất 2021

Tìm kiếm bằng giọng nói và loa thông minh 

Hầu hết chúng ta đều có thể đồng ý rằng bằng cách này hay cách khác, Siri và Alexa đã giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn. Đặc biệt là đối với thế hệ millennials và Gen Z, những người thích tìm kiếm một địa điểm hangout tốt trên mạng mà không cần nhấc ngón tay.

Các doanh nghiệp cần phải thích ứng bởi vì nếu nói chuyện là kiểu gõ mới, thì bạn nên tối ưu hóa nội dung trang web của mình để tìm kiếm bằng giọng nói. Chỉ riêng trong năm nay, hơn một nửa số lượt tìm kiếm trên internet được thực hiện thông qua tìm kiếm bằng giọng nói.

Điều này có nghĩa là vào năm 2021, người tiêu dùng sẽ muốn nhận được câu trả lời trong khi nói chuyện với các thiết bị loa thông minh, ôtô của họ…

Hàng rào địa lý

Hàng rào địa lý cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo theo thời gian thực dựa trên vị trí của người dùng. Trên thực tế, có những công ty quảng cáo cung cấp quảng cáo hàng rào địa lý.

Quảng cáo hàng rào địa lý hoạt động khi người dùng đi vào một khu vực nhất định đã được nhắm mục tiêu theo địa lý bởi một doanh nghiệp cụ thể. Ví dụ: Burger King, người dùng sau đó sẽ thấy quảng cáo hoặc nhận thông báo đẩy từ Burger King khi họ đang ở trong chu vi của vị trí được nhắm mục tiêu theo địa lý.

Đây là một xu hướng kỹ thuật số quan trọng bạn cần phải lưu ý vì điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí cho quảng cáo. Bạn không chỉ hiển thị quảng cáo mà còn đang nhắm mục tiêu những người trong tầm tay và chuyển đổi họ thành khách hàng mua hàng.

You may also like

Leave a Comment