Home Góc chia sẻDigital Marketing 5 cách khuyến khích người đọc bình luận thường xuyên hơn trên bài viết

5 cách khuyến khích người đọc bình luận thường xuyên hơn trên bài viết

by admincp

Bạn có muốn nhiều độc giả hơn bình luận về bài viết trên blog của bạn không? Bạn có thể nghĩ rằng nếu bạn có nhiều độc giả hơn thì bạn sẽ nhận được nhiều nhận xét hơn. Nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Một số blog lớn mà tôi đọc chỉ nhận được một hoặc hai nhận xét cho mỗi bài đăng. Và có rất nhiều điều bạn có thể làm để khiến họ bình luận thường xuyên hơn. Một cách rất đơn giản là cố tình mời nhận xét bằng cách đặt câu hỏi ở cuối bài đăng của bạn. Nhưng đây không phải là lựa chọn duy nhất của bạn. VINASTAR sẽ chia sẻ 5 cách khuyến khích người đọc bình luận thường xuyên hơn trên bài viết của bạn.

5 cách khuyến khích người đọc bình luận thường xuyên hơn trên bài viết 1

5 cách khuyến khích người đọc bình luận thường xuyên hơn trên bài viết

5 yếu tố cần có để cải thiện lượt bình luận trên bài viết

1. Nhận xét về bài đăng của người viết blog khác

Bao lâu bạn để lại ý kiến trên các blog khác? Nếu hiếm khi hoặc không bao giờ, nó có thể là một phần lý do bạn không nhận được nhiều ý kiến ​​trên blog của riêng bạn. Nếu bạn để lại cho ai đó một bình luận, họ có thể muốn tương tác lại với bạn.

Nhưng để làm việc này bạn cần phải bình luận về đúng loại blog. Nhận xét về các blog lớn, nổi tiếng có thể nhận được một số lưu lượng truy cập ban đầu vào blog mới của bạn. Nhưng rất có thể là nó sẽ không mang lại cho các chủ blog nhiều bình luận. Thay vào đó, hãy tìm các blog nhỏ hơn có cùng cấp với các blog của bạn.

Bạn có thể tìm các blog như thế nào? Một nơi tuyệt vời để xem là trong các diễn đàn hoặc các nhóm nhằm vào các blogger, chẳng hạn như nhóm Facebook ProBlogger. Tìm kiếm chủ đề blog của riêng bạn và xem có ai đề cập rằng họ cũng viết blog về nó hay không. Nếu có, hãy truy cập blog của họ và để lại nhận xét về bài đăng gần đây nhất của họ. Họ cũng có thể để lại bình luận trên blog của bạn.

Bạn cũng có thể thiết lập mối quan hệ với một nhóm các blogger đồng nghiệp, đọc các bài đăng của nhau và nhận xét. Nó có thể là một cách tốt để bắt đầu thảo luận trong phần bình luận của tất cả các blog của bạn.

2. Mở ra phòng để thảo luận theo cách bạn cấu trúc hoặc theo cụm từ

Nếu bài đăng trên blog của bạn xuất hiện dưới dạng từ cuối cùng về một chủ đề cụ thể. Bài đăng đó có thể khiến người đọc tắt nhận xét. Đó không nhất thiết là một điều xấu – đôi khi bạn có thể muốn viết một bài viết dài, dứt khoát và bạn không thực sự quan tâm đến bao nhiêu nhận xét bạn nhận được. Nhưng nếu bạn làm muốn nhận được thêm ý kiến, cách bạn đặt cụm từ và cấu trúc bài viết lại cần được chú ý.

Mặc dù lời gọi hành động “Để lại nhận xét bên dưới” rõ ràng có thể là một cách tuyệt vời để tăng nhận xét, bạn cũng có thể tạo các thiết lập để khiến mọi người nhận xét.

Ví dụ: trong bài đăng của bạn, bạn có thể sử dụng các cụm từ như:

  • “Tôi chắc rằng tôi không có tất cả các câu trả lời…”
  • “Tôi sẽ liệt kê mười ý tưởng hay nhất của tôi. Và tôi hy vọng bạn cũng sẽ chia sẻ ý kiến của bạn cho bài viết này. “

Và sau đó vào cuối bài viết bạn có thể viết một cái gì đó như “Như tôi đã nói trước đó, tôi chắc chắn rằng tôi không có tất cả các câu trả lời. Tôi rất muốn nghe ý kiến ​​của bạn về điều này trong phần bình luận. ”

Với một bài đăng danh sách, bạn có thể dừng lại ở một số lẻ (chẳng hạn như 9 hoặc 19) để bạn có thể hỏi độc giả, “Bạn sẽ đề xuất gì cho # 10 trong danh sách này? Hãy cho tôi biết ở phần bình luận.”

3. Trả lời người đọc bình luận

Nếu bạn chưa trả lời bình luận, hãy làm cho nó trở thành thói quen nếu bạn muốn có thêm chúng. Người đọc có thể không bận tâm nhận xét lại nếu họ không nhận được phản hồi. Và nếu những độc giả khác nghĩ rằng bạn không đọc những bình luận, họ cũng không dành thời gian để suy nghĩ về nó. Bạn có thể dành ra 5-10 phút mỗi ngày để kiểm tra nhận xét và trả lời.

Mặc dù bạn không phải trả lời mọi nhận xét, nhưng bạn có thể muốn làm điều đó để nhận được nhiều hơn một số nhận xét cho mỗi bài đăng. Bạn không cần phải viết những câu trả lời dài – đôi khi chỉ là “Cảm ơn” hoặc “Điểm tuyệt vời, tôi đã không nghĩ về điều đó” là đủ. Cũng như giúp bạn xây dựng mối quan hệ với độc giả của bạn, trả lời nhận xét của họ ngay lập tức tăng số lượng nhận xét của bạn.

4. Sử dụng bình luận của người đọc trong bài viết Blog của bạn

Một cách tuyệt vời để khuyến khích người đọc nhận xét là sử dụng nhận xét của họ như một phần của bài đăng trên blog trong tương lai.

Có một số cách để bạn có thể thực hiện việc này:

  • Viết một bài đăng trên blog lấy cảm hứng từ câu hỏi hoặc đề xuất của người đọc.
  • Trích dẫn bình luận của người đọc trong một bài đăng trên blog. Có lẽ một độc giả đã nói điều gì đó thực sự sâu sắc hoặc một cái gì đó đã châm ngòi cho suy nghĩ của bạn. Bạn có thể viết một bài viết trích dẫn bình luận của họ và mở rộng hoặc trả lời nó.
  • Yêu cầu nhận xét bạn sẽ sử dụng trong bài đăng trên blog. Điều này hoạt động tốt nếu bạn đã viết một bài đăng có thể dễ dàng được mở rộng. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu độc giả để lại một trong những bài học lớn nhất mà họ đã học được trong các nhận xét, giải thích rằng bạn sẽ chọn những bài học tốt nhất để trích dẫn một bài tiếp theo.

5. Hãy để người đọc đăng ký nhận xét

Bạn có thể muốn cài đặt một plugin WordPress hoặc sử dụng hệ thống nhận xét như Disqus  để người đọc có thể đăng ký nhận xét. Điều này có nghĩa là nếu ai đó để lại nhận xét, họ sẽ được thông báo với bất kỳ nhận xét nào khác về bài đăng. Họ sẽ thấy bạn đã trả lời nhận xét của họ hoặc một người đọc khác đã thêm vào cuộc thảo luận. Để họ đăng ký nhận xét có nghĩa là bạn có nhiều khả năng nhận được nhận xét tiếp theo từ họ hơn.

Nhận được nhiều nhận xét hơn không chỉ là thu hút nhiều người đọc hơn hoặc sử dụng lời gọi hành động ở cuối bài đăng của bạn. Có rất nhiều thứ bạn có thể làm – trong bài đăng của bạn, trong phần nhận xét của bạn và thậm chí trên blog của người khác – để khuyến khích người đọc bình luận thường xuyên hơn.

Bạn sẽ thử kỹ thuật nào trong bài đăng tiếp theo của mình? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại nhận xét. Và nếu bạn có bất kỳ ý tưởng tuyệt vời nào khác, hãy chia sẻ những ý tưởng đó nhé!

XEM THÊM:

Tại sao bạn nên sử dụng website builder để xây dựng website?

Làm sạch website WordPress ngay hôm nay với 7 cách TỐI ƯU này!

You may also like

Leave a Comment