Home Góc chia sẻSEO / SEM 5 cách triển khai SEO trên thiết bị di động mới nhất 2021

5 cách triển khai SEO trên thiết bị di động mới nhất 2021

by admincp

Trong bài viết này, VINATAR sẽ chia sẻ một số cách để trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động hơn. Bạn hãy cùng tham khảo nhé!

SEO trên thiết bị di động là gì?

Về cơ bản, SEO di động là thiết kế trang web của bạn để sử dụng trên thiết bị di động. Nó tối ưu hóa bố cục, cấu trúc và tốc độ trang của bạn để duyệt web hiệu quả trên thiết bị di động.

Hiện nay khi ngày càng có nhiều người thực hiện tìm kiếm trên thiết bị di động thì Google càng đánh giá cao các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động về lập chỉ mục và xếp hạng.

SEO trên thiết bị di động

5 mẹo để triển khai SEO trên thiết bị di động hiệu quả

Đảm bảo thiết kế web đáp ứng

Thiết kế web đáp ứng cho phép bạn điều chỉnh trang web của mình trên các kích thước màn hình, bao gồm cả thiết bị di động và máy tính bảng. Sau đó, tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, tạo ấn tượng tích cực về thương hiệu của bạn.

Một thiết kế web đáp ứng hứa hẹn sẽ giảm thiểu việc cuộn, xoay, phóng to và quan trọng nhất là sự kết hợp.

Trải nghiệm của khách hàng với trang web càng thuận tiện và hài lòng, họ càng có khả năng ở lại tìm hiểu, mua hàng và thậm chí sẽ quay lại cho một giao dịch khác.

Hãy nghĩ về trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng

Tạo một trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động là không đủ. Bạn cũng cần lưu ý đến sở thích trực tuyến của người dùng để đảm bảo trải nghiệm tối ưu. Họ có thể có tương tác tốt với bạn trên máy tính để bàn, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp điều tương tự trên phiên bản di động của trang web.

Dưới đây là các mẹo để tạo trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng trên trang web dành cho thiết bị di động:

  • Giữ cho các nút CTA hiển thị: Điều đầu tiên, CTA rất quan trọng để cải thiện chuyển đổi của bạn. Đảm bảo rằng chúng có sức hút, đơn giản và dễ sử dụng.
  • Giữ cho nội dung của bạn thân thiện với thiết bị di động. Giúp dễ dàng cuộn, đọc và không bị choáng ngợp đối với các màn hình nhỏ hơn.
  • Làm cho các trang của bạn dễ dàng điều hướng. Làm cho menu điều hướng của bạn đơn giản và trực quan và xem xét duyệt nhiều màn hình trên thiết bị di động.
  • Cẩn thận với kích thước hình ảnh. Hình ảnh không được quá nhỏ cũng như không được chiếm toàn bộ màn hình.

SEO trên thiết bị di động là gì

Xem thêm: 8 công cụ nghiên cứu từ khóa SEO tốt nhất năm 2020

Tăng tốc trang web trên điện thoại di động

Ảnh hưởng của thời gian tải trang web trên điện thoại di động sẽ làm bạn ngạc nhiên. Chỉ một giây chậm trễ có nghĩa là mất 7% chuyển đổi, 16% sự hài lòng của khách hàng và 11% lượt xem trang web.

Một trang web load chậm sẽ khiến mọi nỗ lực tìm kiếm khách hàng tiềm năng trở nên vô ích. Cải thiện thời gian tải sẽ thu hút khách truy cập và tăng cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là các mẹo nhanh để cải thiện tốc độ trang web trên thiết bị di động của bạn:

  • Nén hình ảnh, video và tệp trang web của bạn
  • Bật bộ nhớ đệm của trình duyệt
  • Loại bỏ các plugin không sử dụng
  • Giảm bớt các tệp HTML, CSS và JavaScript
  • Nâng cấp gói lưu trữ web của bạn

Được tìm thấy bằng tìm kiếm bằng giọng nói

Một cuộc khảo sát cho thấy 27% dân số kỹ thuật số trên toàn thế giới đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói và hầu hết chúng được thực hiện trên thiết bị di động. Với sự phổ biến ngày càng tăng của tìm kiếm bằng giọng nói, hãy đảm bảo rằng bạn bắt kịp xu hướng tiêu dùng này.

Đã đến lúc tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói. Dưới đây là các cách khác nhau để bắt đầu:

  • Bao gồm các từ khóa cụm từ đuôi dài
  • Áp dụng ngôn ngữ đàm thoại vào nội dung của bạn
  • Cung cấp các câu hỏi và câu trả lời ngắn gọn và cụ thể trong nội dung của bạn
  • Dành phần Câu hỏi thường gặp trên các trang sản phẩm của bạn
  • Xuất hiện trên các tìm kiếm bằng giọng nói “gần tôi” với danh sách Google Doanh nghiệp

triển khai SEO trên thiết bị di động

Tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương

Mọi người thường tìm kiếm các doanh nghiệp gần họ trực tuyến và hầu hết chúng được thực hiện thông qua thiết bị di động. Nếu bạn nhắm mục tiêu đến một khu vực hoặc một vị trí cụ thể, hãy tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO địa phương.

Bắt đầu bằng cách thiết lập danh sách Google Doanh nghiệp hoàn chỉnh với tên doanh nghiệp, địa chỉ chính xác và thông tin liên hệ của bạn. Điều này sẽ cho các công cụ tìm kiếm như Google biết rằng bạn đang nhắm mục tiêu đến một khu vực địa lý cụ thể và giới thiệu bạn cho những người dùng lân cận.

Đừng quên tối ưu hóa các từ khóa địa phương, chẳng hạn như nhà hàng mì ở Singapore để tăng khả năng hiển thị của bạn trong các tìm kiếm.

Với hầu hết mọi người sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin hoặc mua hàng, hãy tưởng tượng bạn đang đánh mất số lượng lớn lưu lượng truy cập và cơ hội chuyển đổi. Vì vậy, không bao giờ là quá muộn để bạn tối đa hóa sự hiện diện trực tuyến của mình bằng cách tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động.

You may also like

Leave a Comment