Home Góc chia sẻDigital Marketing 5 chiến lược marketing thương mại điện tử cho nhu cầu kinh doanh 2018

5 chiến lược marketing thương mại điện tử cho nhu cầu kinh doanh 2018

by admincp

Bạn có website thương mại điện tử của mình trực tiếp trên internet, được thực hiện tốt, nhưng điều gì tiếp theo? Hơn nữa, bạn cần phải có một chiến lược marketing mạnh mẽ mà không ai có thể cạnh tranh được. Hay bạn cần hiển thị với khách hàng tiềm năng của mình để thực hiện bán hàng? Chiến lược marketing cửa hàng trực tuyến là cách khác với chiến lược cũ. Một chiến lược marketing đúng đắn có thể mang lại một khối tài sản khổng lồ. Chúng ta hãy xem xét 5 chiến lược marketing thương mại điện tử mà doanh nghiệp của bạn cần vào năm 2018.

5 chiến lược marketing thương mại điện tử cho nhu cầu kinh doanh 2018 1

5 chiến lược marketing thương mại điện tử cho nhu cầu kinh doanh 2018

  1. Một website hấp dẫn có thể điều hướng một dễ dàng

Cửa hàng của bạn trực tuyến phải trông hấp dẫn để tạo ấn tượng đầu tiên cho khách truy cập mới của bạn. Tạo một website mà phục vụ cho chính nó. Website phải có bố cục liên tục cho tất cả các trang. Không chọn màu sắc sáng hoặc tối quá vì điều đó có thể gây khó khăn cho mắt.

Một điều rất quan trọng là xây dựng một website thân thiện với người dùng và dễ điều hướng. Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, họ sẽ có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm mà họ đang tìm kiếm.

Bây giờ, là một website thương mại điện tử, website của bạn có thể có hàng nghìn trang và nhiều trang khác phải được thêm vào mỗi ngày. Vì vậy, điều quan trọng là quản lý các trang sản phẩm này. Đảm bảo bạn tách riêng các sản phẩm thành các danh mục và danh mục phụ phù hợp. Bây giờ, khi các danh mục được ấn định, hãy thêm các link vào các trang danh mục này trong menu. Menu phải có quyền truy cập vào tất cả các trang danh mục chính và các trang danh mục này sẽ dẫn đến các trang sản phẩm.

Trang chủ website của bạn nên có khả năng truy cập vào tất cả các trang sản phẩm dễ dàng thông qua menu hoặc thông qua các tab và banner. Trên trang chủ, bạn có thể thêm banner và slide để giới thiệu chương trình khuyến mại và ưu đãi mà bạn đang cung cấp.

2. Tạo content hay

Như chúng ta đã biết, “Content is the King”. Website của bạn phải có nội dung độc đáo, mô tả cửa hàng và sản phẩm trực tuyến của bạn. Hãy tìm một tay content tốt để viết nội dung cho website của bạn. Nội dung phải độc đáo, dễ đọc và có nhiều thông tin.

Vì bạn đang bán sản phẩm trực tuyến, mỗi sản phẩm phải có mô tả sản phẩm chỉ định từng chi tiết nhỏ về sản phẩm. Thêm phần đánh giá nơi khách hàng của bạn có thể xếp hạng và đánh giá sản phẩm của bạn. Khách hàng của bạn đọc mô tả sản phẩm, kiểm tra đánh giá, kiểm tra hình ảnh sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Viết blog luôn là ý tưởng hay để thêm nội dung và quảng cáo nội dung. Bạn có thể có một blog trên website của bạn trong đó bạn có thể viết blog liên quan đến các sản phẩm bạn đang bán. Chia sẻ các blog này trên các nền tảng social media khác nhau. Blog thậm chí có thể kéo một số người mua đến website của bạn.

3. Đừng quên SEO

Bạn có một website nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu khách hàng của bạn không thể nhìn thấy nó trên trang đầu tiên của Google vì các đối thủ cạnh tranh của bạn đã chiếm vị trí ở đó? Bạn phải được nhìn thấy để có được traffic đến website của mình.

Nếu bạn đang nghĩ rằng việc tạo ra một website là đủ cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn thì bạn đã sai. Sau khi website được phát triển và trực tiếp trên internet, nó cần phải được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. SEO đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm làm cho website của bạn có thể được hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Đảm bảo bạn xác định đúng từ khóa và sử dụng đúng các từ khóa đó vào nội dung của bạn. Title với các từ khóa thích hợp và Meta thu hút khách hàng nhấp vào website của bạn. Website của bạn cần cả tối ưu hóa on-page và off-page để làm cho nó trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm.

4. Nhận thức về thương hiệu thông qua social media

Cửa hàng của bạn mới và chưa phổ biến. Vì vậy, bạn cần phải làm việc trên thương hiệu của cửa hàng. Nền tảng social media là tốt nhất để bắt đầu. Tạo một trang doanh nghiệp của cửa hàng trực tuyến trên Facebook và Instagram . Cũng quảng cáo cửa hàng của bạn thông qua LinkedIn, Twitter và các cổng truyền thông xã hội khác. Social media là nơi tuyệt vời để giao tiếp với khách hàng và thị trường của bạn một cách trực tiếp.

Đăng thường xuyên trên trang của bạn với hình ảnh hấp dẫn trưng bày sản phẩm của mình. Tương tác với những người nhận xét về bài đăng của bạn. Tham gia các nhóm và thảo luận trong đó chủ sở hữu doanh nghiệp thương mại điện tử có liên quan. Bạn thậm chí có thể chạy một số cuộc thi và công bố quà tặng để quảng cáo một từ về cửa hàng trực tuyến mới của bạn. Quà tặng luôn là cách tốt nhất để tăng lượt thích và người theo dõi trang của bạn, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến.

Bạn thậm chí có thể thuê các chuyên gia tiếp thị truyền thông xã hội để tiếp thị cho bạn vì họ có thể mang lại kết quả nhanh hơn.

5. Nhắm lại mục tiêu để thu hút khách hàng trở lại

Nhiều khách hàng truy cập website của bạn và rời đi mà không cần mua hàng. Bây giờ, việc nhắm mục tiêu lại sẽ giúp bạn mang những khách hàng đó trở lại.

Nhắm mục tiêu lại là một hình thức quảng cáo hiển thị hình ảnh trực tuyến nơi Quảng cáo được hiển thị cho người mua của bạn sau khi họ thoát khỏi website của bạn. Nhắm mục tiêu lại theo dõi khách hàng của bạn để xem sản phẩm nào họ đã xem gần đây trên website và khi họ rời khỏi website của bạn, quảng cáo hiển thị hình ảnh của sản phẩm được hiển thị cho họ khi họ duyệt trên internet.

5 chiến lược marketing này được đảm bảo để có được nhiều traffic hơn đến website của bạn. Một website hấp dẫn và thân thiện sẽ là ấn tượng đầu tiên của cửa hàng. Đảm bảo hiển thị đầu tiên là tốt nhất. Nội dung độc đáo và có liên quan có thể thêm nhiều giá trị cho website của bạn. SEO là chiến lược mà bạn không nên bỏ qua vì đó là cách duy nhất để xếp hạng vị trí cao trong Google. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để truyền bá một từ về cửa hàng trực tuyến mới của bạn. Nhắm mục tiêu lại nên được chọn để tránh bị mất khách hàng

XEM THÊM:

Cách thức hoạt động của các công cụ tìm kiếm như thế nào?

Top 5 nhà cung cấp dịch vụ email hosting TỐT NHẤT năm 2018

You may also like

Leave a Comment