Home Góc chia sẻSEO / SEM 5 Chiến lược xây dựng liên kết ngược hiệu quả cho website mới

5 Chiến lược xây dựng liên kết ngược hiệu quả cho website mới

by admincp

Xây dựng liên kết ngược chất lượng quan trọng hơn số lượng, người làm SEO nào cũng biết nhưng để có được những backlink chất lượng bạn nên xem các chiến lược sau

Các backlink chất lượng cao phản ánh chất lượng nội dung của bạn và có thể giúp bạn cải thiện khả năng hiển thị và xếp hạng tự nhiên. Các quy tắc xếp hạng này luôn được Google cập nhật liên tục vì thế các chuyên gia SEO luôn cần liên tục tìm hiểu cái nào hiệu quả và cái gì không. 

Liên kết ngược (backlink) là gì? 

Liên kết ngược hay còn gọi là backlink là các liên kết đến trang web của bạn từ các trang web khác. 

Giá trị của một liên kết ngược thêm vào thứ hạng tìm kiếm tự nhiên của bạn phụ thuộc vào chất lượng trang web liên kết lại với bạn. Theo thuật toán của các công cụ tìm kiếm, bạn càng có nhiều liên kết từ các trang web phổ biến và có liên quan đến chủ đề thì nội dung của bạn càng tốt. 

Backlink là các liên kết đến trang web của bạn từ các trang web khác

Backlink là các liên kết đến trang web của bạn từ các trang web khác

Việc xây dựng các liên kết backlink có giá trị đòi hỏi một chiến lược SEO mạnh mẽ, tập trung vào việc tạo tra nội dung xuất sắc, tạo dựng các quan hệ có ý nghĩa và duy trì sự hiện diện tích cực trên các kênh liên quan. 

Tên miền có ảnh hưởng đến SEO không? 

Đây là một trong các câu hỏi mà các chuyên gia SEO trên toàn thế giới đang cố gắng trả lời. Câu trả lời là “Có”. Nhưng không giống như trước đây, chúng không có tác động trực tiếp. 

Trong một nghiên cứu về tác động của tên miền mới đối với SEO giải thích, một tên miền chứa từ khóa SEO có thể giúp các trang web có được các liên kết ngược theo chủ đề giúp ích cho SEO. 

Tên miền có các phần mở rộng và theo ngữ cảnh như: .tech, .site, . online, . space,… cho phép doanh nghiệp có được tên miền phù hợp và nhiều từ khóa. 

Cùng VINASTAR tìm hiểu tiếp 5 chiến lượng xây dựng backlink hiệu quả, khuyến khích các trang web chất lượng cao liên kết lại với bạn. 

1. Tạo nội dung skyscraper

Để kiếm được các liên kết ngược từ các trang web có thẩm quyền, bạn cần tạo nội dung chất lượng để liên kết lại. Bằng cách tạo ra nội dung Skyscraper, bạn đang tăng cơ hội kiếm được các liên kết ngược bằng cách cung cấp chính xác những gì các trang web có thẩm quyền tìm kiếm trong một liên kết ngược – mức độ phổ biến và chất lượng chưa từng có. 

Bạn cần tạo nội dung chất lượng để liên kết lại

Bạn cần tạo nội dung chất lượng để liên kết lại

Kỹ thuật Skyscraper liên quan đến việc tìm kiếm phần nội dung phổ biến nhất về một chủ đề cụ thể và tạo ra nội dung tương tự nhưng tốt hơn có khả năng vượt trội hơn nó. Trong khi kiểm tra nội dung bạn đang lên kế hoạch nội dung hãy tự trả lời các câu hỏi. 

  • Điều gì còn thiếu trong phần nội dung này? 
  • Bạn có thông tin hoặc kiến thức chuyên môn nào có thể bổ sung thêm vào nội dung không? 
  • Có cách nào khác để làm cho nội dung dễ đọc hơn hoặc hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh không? 

Đây là những vấn đề bạn cần giải quyết trong phần nội dung để làm cho nó có chất lượng cao hơn và cải thiện vị trí hiển thị trong kết quả của các công cụ tìm kiếm (SERP). 

Lợi thế của việc sử dụng kỹ thuật này là bạn đang tạo nội dung về một chủ đề đã có nhu cầu và bằng cách cung cấp thứ gì đó tốt hơn thứ tốt nhất, bạn trở thành một lựa chọn backlink hấp dẫn cho các trang web khác.

2. Xây dựng mối quan hệ với các trang web có thẩm quyền

Các liên kết ngược từ các trang web có thẩm quyền với nội dung tuyệt vời, đáng tin cậy và một số lượng lớn người dùng sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm nội dung của chính mình. Mặt khác, các liên kết trả phí hoặc liên kết ngược từ các trang web spam sẽ gây hại cho website của bạn. 

Để đảm bảo rằng bạn kiếm được các liên kết ngược chất lượng, hãy liên hệ với các trang web có thẩm quyền như vậy và yêu cầu họ liên kết trở lại các trang nội dung của bạn. Liên kết trở lại một trang web khác là một cách để xác minh tính xác thực và chất lượng của nội dung của nó. 

Các liên kết ngược từ các trang web có thẩm quyền với nội dung tuyệt vời

Các liên kết ngược từ các trang web có thẩm quyền với nội dung tuyệt vời

Có một cách đơn giản giúp bạn tìm các trang chất lượng làm liên kết ngược đó là dựa vào trang đối thủ cạnh tranh. Bạn sử dụng ahref để xác định các website và nội dung đối thủ đang đi và mình làm tốt hơn họ. 

3. Theo dõi các xu hướng SEO mới nhất

Để bắt đầu, bạn cần kiểm tra, đánh giá xem nội dung có đáp ứng một số tiêu chí sau không. 

  • Nội dung có đồng bộ với các phương pháp SEO tốt nhất về việc sử dụng từ khóa và gắn thẻ không? 
  • Bạn có đủ nội dung trên trang web của mình tập trung vào các chủ đề được quan tâm nhiều hiện nay không? 
  • Nội dung này có ở định dạng dễ đọc, dễ đọc; hình ảnh thu hút không? 

Các nội dung chia sẻ bạn nên đáp ứng được các tiêu chí trên để thu hút được nhiều người dùng hơn và các liên kết ngược chất lượng. 

Đi đầu xu hướng không phải lúc nào cũng là tạo ra nội dung mới. Bạn cũng có thể sửa đổi nội dung hiện có của mình để làm cho nội dung mới mẻ và thú vị, thậm chí quảng cáo nội dung đó trên các phương tiện truyền thông xã hội để được nhiều người biết đến. 

4. Duy trì sự hiện diện trên các trang mạng xã hội uy tín

Để lôi kéo các trang web có thẩm quyền liên kết trở lại với bạn, bạn cần thuyết phục họ rằng nội dung của mình xuất sắc và lượng hiển thị phù hợp. Ngoài đăng bài cho hiển thị tự nhiên, bạn có thể quảng cáo trên mạng xã hội để kéo người dùng về trang web của bạn. 

Các traffic đến từ các trang mạng xã hội uy tín sẽ là tín hiệu tốt báo cho Google, từ đó được Google đánh giá điểm chất lượng cao hơn. 

Traffic đến từ các trang mạng xã hội uy tín sẽ là tín hiệu tốt báo cho Google

Traffic đến từ các trang mạng xã hội uy tín sẽ là tín hiệu tốt báo cho Google

Chỉ đăng trên các trang mạng xã hội là không đủ. Để người dùng tiếp tục quay lại trang web, bạn cũng cần phải tương tác các bình luận, giải đáp các vấn đề của họ nhanh chóng và mang lại giá trị. 

5. Sử dụng các nội dung cung cấp giá trị chuyên môn sâu

Bạn có nội dung hay trong các lĩnh chuyên môn cùng cách quảng bá đúng, bạn có thể tạo ra nguồn kiếm kiếm các liên kết ngược chất lượng cao cho trang web của mình. Bạn nên sáng tạo nội dung ở nhiều định dạng khác nhau như: podcast, video hướng dẫn, bài nói chuyện tại các sự kiện, hội thảo. 

Khi được lưu trữ nội dung trên các nền tảng khác, hãy yêu cầu một liên kết đến trang web của công ty bạn và cũng cung cấp cho họ các liên kết ngược trên trang web của riêng bạn.

Tổng kết

Liên kết ngược rất quan trọng đối với bất kỳ trang web nào muốn tự thiết lập nguồn nội dung đáng tin cậy và có liên quan. Với một vài chiến thuật quảng cáo và sáng tạo nội dung thông minh, bạn có thể gia tăng điểm chất lượng, độ uy tín cho website của mình bằng các liên kết ngược. 

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cần hỗ trợ giải đáp hãy liên hệ ngay với VINASTAR qua website: https://vinastar.net 

You may also like

Leave a Comment