Home Góc chia sẻEmail Marketing 5 kênh digital marketing chi phí thấp nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao

5 kênh digital marketing chi phí thấp nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao

by admincp

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, digital marketing đã trở thành xu hướng trong ngành Marketing và được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Làm cách nào để một doanh nghiệp vừa và nhỏ với nguồn ngân sách eo hẹp vẫn có cách marketing online hiệu quả và thu được nhiều lợi ích? Cùng VINATAR tìm hiểu 5 kênh digital marketing chi phí thấp nhưng vẫn hiệu quả. 

Email Marketing – Tiếp thị qua Email

Những phương pháp Marketing truyền thống như gửi thư trực tiếp hay gọi điện tiếp thị thường tốn kém và khó đo lường được hiệu quả. Vậy nên khi marketing cho sản phẩm thì việc gửi email là việc đầu tiên bạn nên nghĩ đến, bởi vì đây là một kênh digital marketing chi phí thấp nhưng vẫn hiệu quả. 

Email Marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) gồm nội dung về thông tin/tiếp thị/ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng mục tiêu của mình. Mỗi email gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại thì được gọi là email marketing. 

Bạn chỉ cần nghĩ ra một kịch bản chăm sóc khách hàng qua email, chăm chỉ viết những email có nội dung thu hút, mang lại nhiều giá trị cho người nhận là đã có những hiệu quả đang kể thông qua kênh digital marketing chi phí thấp này. Bên cạnh đó, hiện nay đã có nhiều hệ thống hỗ trợ làm email marketing tự động với chi phí khá rẻ nhưng có thể giúp bạn tiếp cận đến số lượng khách hàng lớn mà không tốn quá nhiều thời gian. 

Social Media Marketing – Truyền thông mạng xã hội

Khi mạng xã hội trở thành xu hướng của toàn cầu, “Facebook đi”, “Instagram thôi” như câu cửa miệng của mỗi người khi muốn chia sẻ kỷ niệm thì nghiễm nhiên đây cũng trở thành một công cụ marketing. 

Marketing trên mạng xã hội là một kênh digital marketing chi phí thấp, nó hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp thương hiệu trên các trang mạng xã hội phổ biến, nhiều người sử dụng như: Facebook, Instagram, Twitter, Youtube,…

Các hoạt động để truyền thông, quảng bá doanh nghiệp có thể bao gồm cập nhật những thông tin bổ ích về sản phẩm/ dịch vụ của mình, đăng tải những thông tin mới, có tính thời sự liên quan đến ngành, tổ chức các buổi giao lưu, chia sẻ thông tin, giải đáp thắc mắc hay làm những mini game giải trí với những phần quà không quá lớn nhưng lại ý nghĩa. 

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng tài khoản cá nhân của mình để liên kết với những người quan tâm hoặc có nhu cầu sử dụng sản phẩm/ dịch vụ và trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc cho họ. 

kênh digital marketing chi phí thấp

Kênh digital marketing chi phí thấp nhưng vẫn hiệu quả

Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Một kênh digital marketing chi phí thấp nhưng vẫn hiệu quả tiếp theo là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm SEO. Đối với các công ty nhỏ với ngân sách khiêm tốn có thể hơi khó khăn, nhất là khi họ kỳ vọng SEO có thể mang lại kết quả ngay tức thì, hoặc không hiểu hết về SEO.

Chìa khoá để thành công với kênh này là phải kiên nhẫn. Đối với các công ty nhỏ, ngân sách nhỏ và nguồn nhân lực hạn chế thì có thể mất đến 1 năm để có thể nhìn thấy hiệu quả từ SEO, tuy nhiên kết quả này khá bền vững và ngày càng tăng theo thời gian. 

Để SEO có hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp, trước tiên điều bạn cần làm là nghiên cứu những từ khoá mà khách hàng tiềm năng hay tìm kiếm nhất và từ đó viết ra những bài phù hợp với “keyword” đó. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì tần suất đăng nội dung, chia sẻ kiến thức lên website của mình để hiệu quả SEO được cải thiện theo thời gian. 

Content Marketing – Tiếp thị nội dung 

Content Marketing là tiếp thị nội dung – Hoạt động Marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối những nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ. Một số loại content marketing được hầu hết dân marketing áp dụng với thương hiệu của mình bao gồm: blog, video, infographic,…

Với mục đích thu hút, giữ chân người đọc để từ đó thúc đẩy hành vi và chuyển đổi họ thành khách hàng, thay vì trực tiếp quảng cáo về sản phẩm/ dịch vụ, bạn hãy viết về những nội dung có ý nghĩa với khách hàng mục tiêu của mình, từ đó giúp họ giải quyết các vấn đề đang gặp phải.

Chính vì vậy, Content Marketing được xem là một kênh digital marketing chi phí thấp mà hiệu quả cao, mang lại tỷ lệ chuyển đổi lớn và chưa bao giờ lỗi thời. 

Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết

Affiliate Marketing là 1 kênh digital marketing chi phí thấp, chỉ tính trên hiệu quả, trong đó doanh nghiệp chỉ trả hoa hồng cho các đối tác thuộc mạng lưới tiếp thị liên kết khi có đơn hàng hoặc chuyển đổi thành công. 

Ở mô hình kinh doanh truyền thống thường xảy ra một số bất cập, doanh nghiệp phải tự tuyển dụng và đào tạo nhân viên, đồng thời còn phải quản lý hàng hoá và theo dõi đơn hàng có thành công hay không, tỷ lệ hoàn hàng như thế nào…

Affiliate Marketing là cầu nối trung gian giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề khó khăn như trên. Đồng thời các kênh tiếp thị liên kết còn cung cấp công cụ quản lý đơn hàng rõ ràng, minh bạch, nhanh chóng và đảm bảo quyền lợi cho cả 2 bên. 

Có thể thấy được là kênh digital marketing trả tiền theo hiệu suất, chỉ khi bạn bán được hàng mới mất tiền hoa hồng thì đây cũng là một khoản chi phí hợp lý và mang lại hiệu quả có thể nhìn thấy được. Hiện nay, những kênh tiếp thị liên kết tốt và uy tín nhất Việt Nam được kể đến như là: Rentracks Việt Nam, Accesstrade, Adpia, MasOffer, Civi…

Trên đây là top 5 kênh digital marketing chi phí thấp nhưng vẫn hiệu quả. Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích về ngành marketing. Bạn có thể đọc thêm bài viết: Xu hướng Digital Marketing hot nhất năm 2021

You may also like

Leave a Comment