Home Góc chia sẻDigital Marketing 5 xu hướng thiết kế web hàng đầu cho năm 2018

5 xu hướng thiết kế web hàng đầu cho năm 2018

by admincp

Cứ mỗi năm, các công ty lại nhìn vào trang web của mình và nghĩ :” Có lẽ mình nên đổi mới một chút ? Nhưng, chúng ta nên bắt đầu từ đâu?”Có lẽ việc này sẽ còn khó khăn hơn đối với những người mới bắt đầu mà không biết phải làm gì cho trang web thêm hấp dẫn. Một trang web được trình bày hấp dẫn luôn thu hút được sự quan tâm và truy cập lớn của khách hàng. Điều đó sẽ giúp trang của bạn có được thứ hạng tìm kiếm cao hơn, nhiều chuyển đổi hơn và tăng doanh thu. Tuy nhiên, bạn cần biết những xu hướng thiết kế nào sẽ giữ cho trang web của mình trông bắt mắt hơn?. Chúng tôi đã biên soạn danh sách 5 xu hướng thiết kế web hàng đầu cho năm 2018 . Mời các bạn cùng theo dõi.

1. Ảnh động

 

Trong nhiều năm qua, các loại hình hoạt họa khác nhau đã thấy sự nổi tiếng ngày càng lớn trong thiết kế hiện đại. Một vài cải tiến gần đây làm cho chúng dễ dàng hơn cho các trang web vào năm 2018. Chúng yêu cầu băng thông ít hơn, sức mạnh xử lý ít hơn và tải nhanh hơn nhiều.

Một hiệu ứng như vậy, “nền tảng hạt” bao gồm tập lệnh java trong môi trường HTML5. Không giống như nền hoạt hình hoàn toàn của quá khứ, những hiệu ứng nhẹ này có thể thêm vẻ đẹp, chuyển động và sự quan tâm đến trang của bạn mà không mất thời gian tải. Những hình nền này ngay lập tức thu hút sự chú ý, khiến khách truy cập phải nán lại lâu hơn. Nếu phát huy hết tác dụng, những hình ảnh động này có thể xây dựng uy tín trong thương hiệu của bạn và mang lại cho khách truy cập quay lại.

Tuy nhiên, các hoạt ảnh truyền thống khác cũng có một vị trí trong cuốn sách thiết kế web cho năm 2018. Khi trình duyệt trở nên tiên tiến hơn, khả năng triển khai hoạt ảnh thú vị trở nên khả thi hơn. Các hoạt ảnh nhỏ hơn trong các lĩnh vực quan tâm sẽ thu hút nhiều sự chú ý và có thể giải thích điều gì đó nhanh hơn nhiều so với đoạn văn bản hoặc video toàn diện.

Ví dụ: hoạt ảnh có thể hiển thị lắp ráp sản phẩm, hiển thị nội dung hài hước trong khi tải trang hoặc tích hợp theo những cách độc đáo với điều hướng và cuộn trang.

2. Phông chữ lớn và không gian trống

Không gian trống lớn

Nhiều người lo sợ không gian trống trong bất kỳ loại thiết kế nào. Họ không nên lo lằng.

Trước đây họ sợ rằng, tất cả nội dung nên được hiện diện ngay trên trang web đầu tiên. Tất cả nội dung liên quan họ đều dồn hết lên phần trang đầu tiên được nhìn thấy. Họ nghĩ rằng nếu người dùng không nhìn thấy những nội dung này, họ sẽ thoát luôn ra ngoài. Và những nội dung ấy sẽ không bao giờ được đọc đến.

Hôm tại, các trang tải trong vài giây, không phải vài phút. Điều đó có nghĩa là khách truy cập có nhiều khả năng cuộn xuống trang của bạn, đặc biệt nếu những gì họ thấy là một lý do thuyết phục để làm như vậy. Các phông chữ lớn, nổi bật và số lượng lớn không gian trống thực sự có thể tạo ra sự hấp dẫn trực quan và ngăn chặn nhiều trang web không được trợ giúp, lộn xộn, quá tải thông tin mà vẫn sử dụng. Một phông chữ tùy chỉnh có thể thêm vào sự hấp dẫn này, thể hiện một cái gì đó thú vị và dễ đọc, nhưng với một cảm giác độc đáo ngay lập tức gợi lên danh tính của thương hiệu của bạn.

Tối ưu hóa thiết bị di động

Trong nhiều năm nay, ngày càng nhiều người đã chuyển sang thiết bị di động để truy cập Internet. Vì vậy, tất nhiên, tối ưu hóa thiết bị di động phải là một phần quan trọng trong mọi kế hoạch của nhà thiết kế web cho năm 2018.

Ngày nay, nhiều công ty lớn và vừa đã bắt đầu áp dụng chiến lược đầu tiên cho thiết kế web di động. Điều đó có nghĩa việc thiết kế các trang web làm việc tốt nhất trên một thiết bị di động, sau đó nhân rộng nó lên cho phù hợp với một máy tính để bàn. Điều đó có thể có nghĩa là dựa vào ít hơn trên các hình nền lớn, có độ phân giải cao và hơn thế nữa khi sử dụng hiệu quả không gian, màu sắc nổi bật và thiết kế hấp dẫn.

Thật nhiều màu sắc

Cuối năm 2017, nhiều trang web bắt đầu sử dụng độ bão hòa màu tăng để thêm pizazz vào các trang của họ. Xét cho cùng, trong giới thiết kế, bão hòa một trang web có màu được phục vụ như một công việc dễ dàng xung quanh để bỏ những hình nền lớn, có độ phân giải cao. Xu hướng này sẽ tiếp tục cho năm 2018.

Chỉ một số ít màu được xem là “an toàn trên web”. Bây giờ, với những tiến bộ trong trình duyệt, màn hình và ngôn ngữ mã hóa, toàn bộ màu sắc trở nên có sẵn cho nhà thiết kế táo bạo. Những gì khách truy cập trang web thấy sẽ phản ánh chặt chẽ hơn tầm nhìn của nhà thiết kế web trên hầu hết các màn hình và thiết bị. Việc sử dụng màu đậm này có thể giúp khôi phục các thương hiệu hiện tại có thể trở nên quá thận trọng để thu hút khách hàng mới. Nó cũng có thể cho phép những người mới đến tự đặt mình với những bảng màu hình ảnh mới rực rỡ và độc đáo.

Bất đối xứng

Cuối cùng, một xu hướng mới thú vị cho năm 2018 sẽ là việc sử dụng tự do không đối xứng. Hình ảnh không đối xứng đã được phổ biến trong nhiều năm, và điều này sẽ tiếp tục trong năm 2018. Những thiết kế độc đáo cho phép trình nội dung và hình ảnh đặc sắc. Một cột văn bản nghiêng có thể thu hút sự chú ý đến một hình ảnh quan trọng hoặc một phần nội dung. Văn bản có thể bao quanh một đối tượng địa lý, buộc người xem phải quan sát nó. Thật vậy, thực hành thiết kế này sẽ biến trang thành một tác phẩm nghệ thuật trực quan hấp dẫn.

Trên đây là 5 xu hướng thiết kế web hàng đầu cho năm 2018. Nếu bạn đang sở hữu 1 trang web hãy luôn giữ cho trang web của mình thật hiện đại, thu hút nhé !

You may also like

Leave a Comment