Home Góc chia sẻBảo mật 5 yếu tố quan trọng trong việc tối ưu website

5 yếu tố quan trọng trong việc tối ưu website

by admincp

Không thể phủ nhận rằng, ngày nay, việc tối ưu website đang ngày càng trở nên quan trọng và bức thiết hơn bao giờ hết, giúp tối ưu tốc độ truy cập và bảo mật website của doanh nghiệp. Dưới đây là 5 yếu tố được liệt kê ngắn gọn và đơn giản để tối ưu website của bạn một cách hiệu quả nhất, hãy đọc hết bài viết này nhé!

Tối ưu: Lower Largest Contentful Paint (LCP) tải dưới 2.5s

Lower Largest Contentful Paint (LCP)

1. Tối ưu hóa hình ảnh

Vấn đề phổ biến nhất đối với hiệu suất trang web và LCP nói riêng là các hình ảnh lớn được tải đồng thời và làm chậm trang. Đó là lý do tại sao bạn nên xem xét các phương thức tối ưu website sau đây:

  • Thêm lazy load cho hình ảnh: theo cách này không phải tất cả hình ảnh sẽ được tải cùng một lúc khi mở trang.
  • Sử dụng cache cho các nội dung tĩnh: tại VINASTAR, chúng tôi sử dụng phân phối trực tiếp Litespeed cache được bật theo mặc định trên máy chủ của chúng tôi, vì vậy nếu bạn là khách hàng, bạn sẽ nhận được hiệu ứng cache này.
  • Cung cấp một định dạng hình ảnh thay thế – WebP: Đây là một cách rất hữu ích để giảm kích thước hình ảnh trên trang web của bạn.
Tối ưu hóa hình ảnh

Tối ưu hóa hình ảnh

2. Minify CSS và JavaScript

Một trong những cách dễ nhất để tối ưu website trong trường hợp này là sử dụng tính năng nén như Brotli hoặc Gzip. Một cách khác là sử dụng các plugin cho các trang web WordPress. Nếu bạn là khách hàng của VINASTAR, Brotli được bật theo mặc định trên máy chủ của chúng tôi và bạn không cần phải làm gì để sử dụng nó.

3. Giới hạn các script của bên thứ 3

Càng nhiều script được tải thì website sẽ load càng chậm. Các script bên thứ ba chẳng hạn như phần mềm theo dõi, script quảng cáo… Hãy đảm bảo rằng bạn đã loại bỏ chúng để chúng không làm chậm trang web.

4. Thuê một hosting có tốc độ tốt hơn

Một hosting chất lượng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tăng chỉ số LCP. Vì vậy, nếu bạn đã thực hiện tất cả những điều trên mà trang web của bạn vẫn load chậm, hãy xem điều gì đang xảy ra với hosting của bạn và cách nhà cung cấp của bạn có thể giúp tối ưu hóa môi trường để có hiệu suất cao hơn.

Tại VINASTAR, chúng tôi liên tục nâng cấp nền tảng của mình để làm cho nó nhanh hơn và hiệu quả hơn và chúng tôi tin rằng đó là một quá trình để hoàn thiện dịch vụ.

Hosting chất lượng

Lựa chọn một Hosting chất lượng!

5. CDN

Vì các bài kiểm tra tốc độ trang web bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tốc độ kết nối Internet, nơi các trang web có lưu lượng truy cập quốc tế bị ảnh hưởng nhiều nhất, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng CDN. Trong trường hợp bạn băn khoăn không biết gợi ý nào trong số tất cả các đề xuất tối ưu website đó nên là đề xuất đầu tiên trong danh sách của mình, hãy lắng nghe ý kiến ​​của người dùng.

Tối ưu: First Input Delay (FID) dưới 100 mili giây

Tìm và loại bỏ các đoạn JavaScript không cần thiết, không sử dụng đến để khắc phục.

First Input Delay (FID)

Tối ưu điểm số: Cumulative Layout Shift (CLS) dưới 0.1

CLS chủ yếu là vấn đề liên quan đến thiết kế web. Những lý do phổ biến nhất là:

  • Hình ảnh không có kích thước
  • Quảng cáo, embeds và iframe không có kích thước.
  • Nội dung động
  • Phông chữ web
  • Infinite scrolling

Cumulative Layout Shift (CLS)

Trong bài viết này, chúng tôi tập trung hoàn toàn vào việc tối ưu website dựa trên 3 chỉ số sẽ trở thành yếu tố xếp hạng trong thuật toán của Google. Tuy nhiên việc tối ưu hóa của bạn không nên dừng lại với LCP, FID và CLS. Bạn có thể làm những điều khác để cải thiện hiệu suất tổng thể và có tác động tích cực không chỉ đến SEO mà còn đến trải nghiệm người dùng và kết quả kinh doanh của bạn.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hoặc có câu hỏi nào khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Tổng đài miễn cước: 0989483456.

Email: info@vinastar.net.

Xin chào và hẹn gặp lại!

You may also like

Leave a Comment