Home Góc chia sẻSEO / SEM 50 con số thống kê lĩnh vực tìm kiếm online SEO mà bạn nên biết (P2)

50 con số thống kê lĩnh vực tìm kiếm online SEO mà bạn nên biết (P2)

by admincp

Khi bạn tuân theo các phương pháp SEO tốt, thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trong kết quả tìm kiếm trực tuyến và tăng khả năng hiển thị trực tuyến, tăng cơ sở khách hàng và doanh số bán hàng của bạn. Những thống kê SEO dưới đây sẽ chứng minh điều đó.

3. SEO và tìm kiếm bằng giọng nói

Xu hướng tìm kiếm online SEO gần đây gia tăng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói và độ dài từ khóa. Tại một thời điểm, hầu hết các tìm kiếm đều dành cho các cụm từ khóa ngắn gọn, súc tích. Nhưng hiện nay, các từ khóa đuôi dài ngày càng trở nên quan trọng hơn.

13. 70% đến 80% các tìm kiếm trực tuyến dành cho các từ khóa đuôi dài bao gồm ba từ trở lên (theo Vùng đất của Công cụ Tìm kiếm).

Một phần của xu hướng này là do tìm kiếm trực tuyến sử dụng ngôn ngữ tự nhiên hơn. Mọi người không tìm kiếm từ khóa nhiều như họ đang tìm kiếm câu hỏi.

Sự gia tăng của các thiết bị tìm kiếm kích hoạt bằng giọng nói như Sir, Amazon Echo và Google Home đã thúc đẩy xu hướng này. Ngày càng có nhiều người nói các tìm kiếm của họ thay vì nhập chúng vào.

14. Người ta dự đoán rằng vào năm 2020, 30% duyệt web sẽ được thực hiện mà không cần màn hình Gartner).

15. Số lượng truy vấn thoại tăng 3.400% từ năm 2008 đến 2017 (HubSpot).

16. Đến năm 2020, dự báo rằng 50% tổng số người tìm kiếm sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói (ComScore).

Sự chuyển hướng sang tìm kiếm bằng giọng nói bắt đầu khi xu hướng tìm kiếm chuyển từ máy tính để bàn sang thiết bị di động. Là thiết bị thông minh vì có sẵn nhiều hơn và được sử dụng dễ dàng, tìm kiếm trên thiết bị di động trở nên phổ biến hơn so với tìm kiếm trên máy tính để bàn.

tìm kiếm online SEO

Xu hướng tìm kiếm online SEO gần đây gia tăng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói

17. Kể từ năm 2015, người dùng thực hiện nhiều tìm kiếm trên thiết bị di động hơn so với máy tính để bàn (Search Engine Land). Mọi người luôn mang theo điện thoại và họ thường xuyên sử dụng chúng để tìm kiếm.

18. 87% chủ sở hữu điện thoại thông minh thực hiện tìm kiếm trên đó ít nhất một lần mỗi ngày (Tạp chí Công cụ Tìm kiếm).

Để được chú ý, trang web của bạn cần được tối ưu hóa để thu hút những người tìm kiếm online SEO trên thiết bị di động. Nó cần một thiết kế đáp ứng, thân thiện với thiết bị di động vì đây là yếu tố xếp hạng và là thứ mà người dùng yêu cầu.

19. Gần 8 trong số 10 người tiêu dùng sẽ ngừng tương tác với nội dung kỹ thuật số không hiển thị tốt trên thiết bị của họ (Adobe). Trang web của bạn cũng cần phải tối ưu để thu hút những người tìm kiếm trên thiết bị di động.

20. 53% khách truy cập trang web trên thiết bị di động rời khỏi một trang mất hơn ba giây để tải (Google).

21. Khi tải trang từ 1 đến 3 giây, xác suất thoát trang tăng 32% (Google).

22. Khi tải trang từ 1 đến 6 giây, xác suất thoát tăng 106% (Google).

4. SEO địa phương

Các công cụ tìm kiếm rất phức tạp và chúng tối ưu hóa các trang kết quả – đặc biệt là các trang kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động – để hiển thị các doanh nghiệp nằm gần người tìm kiếm. Đây là một điều tốt cho các doanh nghiệp địa phương vì các tìm kiếm trực tuyến địa phương dẫn đến lượng khách truy cập và mua hàng khả quan.

23. 97% người dùng công cụ tìm kiếm đã tìm kiếm một doanh nghiệp địa phương (GO-Gulf).

24. 46% tất cả các tìm kiếm trên Google dành cho thông tin địa phương (GO-Gulf).

Khi mọi người tìm kiếm online SEO cho một doanh nghiệp địa phương, họ thường sẵn sàng gọi điện, ghé thăm hoặc mua thứ gì đó – đặc biệt nếu tìm kiếm trên thiết bị di động.

25. 88% tìm kiếm doanh nghiệp địa phương trên thiết bị di động gọi điện hoặc ghé thăm doanh nghiệp trong vòng 24 giờ (Nectafy qua Hubspot).

26. 50% người tiêu dùng thực hiện tìm kiếm địa phương trên điện thoại thông minh của họ đã ghé thăm cửa hàng trong vòng một ngày (Google).

27. 18% tìm kiếm địa phương trên thiết bị di động dẫn đến bán hàng trong vòng một ngày (Google).

28. Từ năm 2015 đến năm 2017, số lượng tìm kiếm trên thiết bị di động đã tăng 500% bao gồm cụm từ “gần tôi” và một biến thể của “tôi có thể mua” hoặc “mua không” (Google).

Với tìm kiếm online SEO mạnh mẽ, bạn có thể tiếp cận hiệu quả những người tìm kiếm lân cận và thu hút nhiều khách hàng hơn đến doanh nghiệp địa phương của bạn. Có SEO tốt dẫn đến cơ hội kinh doanh theo nhiều cách.

Qua bài viết này VINATAR đã giới thiệu cho bạn 50 con số thống kê lĩnh vực tìm kiếm online SEO mà bạn nên biết (P2). Nếu có bất kì ý kiến đóng góp nào, các bạn có thể để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi. Bạn cũng có thể xem thêm bài viết: 50 con số thống kê lĩnh vực tìm kiếm online SEO mà bạn nên biết (P1).

You may also like

Leave a Comment