Home Góc chia sẻSEO / SEM 50 con số thống kê lĩnh vực tìm kiếm online SEO mà bạn nên biết (P3)

50 con số thống kê lĩnh vực tìm kiếm online SEO mà bạn nên biết (P3)

by admincp

Khi bạn tuân theo các phương pháp SEO tốt, thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trong kết quả tìm kiếm trực tuyến và tăng khả năng hiển thị trực tuyến, tăng cơ sở khách hàng và doanh số bán hàng của bạn. Những thống kê SEO dưới đây sẽ chứng minh điều đó.

5. SEO, tỷ lệ chuyển đổi và ROI

Các số liệu thống kê về tìm kiếm online SEO này cho thấy, SEO được kết nối với các kênh bán hàng mạnh mẽ và thường cho thấy lợi tức đầu tư (ROI) cao.

29. 57% các nhà tiếp thị B2B nói rằng SEO có tác động lớn nhất đến việc tạo khách hàng tiềm năng (NewsCred).

30. 71% nhà tiếp thị sử dụng các từ khóa rộng để thu hút khách hàng tiềm năng ở đầu phễu mua hàng (Regalix).

31. 81% chu kỳ mua hàng B2B bắt đầu với tìm kiếm trên web (Earnest Agency via Freely).

32. Trung bình, khách hàng tiềm năng tìm kiếm không phải trả tiền có tỷ lệ đóng 14,6%, so với 1,7% đối với khách hàng tiềm năng tiếp thị bên ngoài (NewsCred, thông qua HubSpot ).

ROI cao trên tìm kiếm online SEO đã khiến một số thương hiệu đầu tư mạnh vào chiến lược SEO của họ.

33. 45% doanh nghiệp đang đầu tư hơn 20.000 đô la vào SEO mỗi tháng (B2BMarketingZone ).

Bạn có thể tạo ra doanh số bán hàng thông qua tiếp thị trên công cụ tìm kiếm, nhưng để thực sự thành công, bạn cũng cần biết cách tối đa hóa nỗ lực của mình bằng cách sử dụng các chiến lược tìm kiếm online SEO ở đúng nơi và đo lường chính xác kết quả của bạn.

34. Trên điện thoại thông minh, tỷ lệ chuyển đổi từ tìm kiếm cao hơn 15 lần so với xã hội (theo Phần mềm Marin).

35. Trung bình, tỷ lệ chuyển đổi từ tìm kiếm cao hơn 10 lần so với từ mạng xã hội trên máy tính để bàn (Marin Software).

36. Chỉ 44% công ty nói rằng họ có thể đo lường hiệu quả ROI của tìm kiếm có trả tiền (Digital Marketing).

6. SEO, nội dung và liên kết ngoại bộ

Khi bạn phát triển một kế hoạch SEO, bạn phải thừa nhận vai trò của nội dung trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Thật khó để có một tìm kiếm online SEO mạnh mẽ nếu không có một kế hoạch nội dung trên trang web mạnh mẽ.

37. 60% công ty báo cáo rằng chiến lược nội dung và SEO của họ được tích hợp (Social Media Examiner).

38. 53% nhà tiếp thị xếp hạng sáng tạo nội dung là chiến thuật SEO hiệu quả nhất (NewsCred).

Nhìn vào số liệu thống kê SEO, bạn sẽ thấy việc sử dụng nội dung trên một trang web là rất mạnh mẽ vì nó hình thành mối quan hệ với khách hàng đồng thời tác động đến kết quả của công cụ tìm kiếm. Khi trang web của bạn có một lượng lớn nội dung chất lượng cao, nó sẽ có nhiều khả năng được xếp hạng hơn.

 tìm kiếm online SEO

Tìm kiếm online SEO có tác động lớn nhất đến việc tạo khách hàng tiềm năng

39. Các công ty viết blog có số trang được lập chỉ mục nhiều hơn 434% so với những công ty không có (Search Engine Land).

Có nhiều trang chất lượng cao, hình thức dài sử dụng tối ưu hóa từ khóa tại chỗ sẽ thúc đẩy SEO nhiều hơn.

40. Những cải tiến về nội dung đã được biết là làm tăng lưu lượng truy cập blog lên tới 2.000% ( Marketing Sherpa ).

41. Kết quả trang đầu tiên trung bình trên Google chứa 1.890 từ (Backlinko).

42. Nội dung có ít nhất một hình ảnh tốt hơn nội dung không có đồ họa (Backlinko).

Một trong những điều tốt nhất về việc xây dựng SEO thông qua nội dung là giá trị của chiến lược nội dung của bạn có thể phát triển theo thời gian.

43. 10% các bài đăng trên blog có lãi kép, có nghĩa là tìm kiếm không phải trả tiền làm tăng lưu lượng truy cập của họ theo thời gian (Hubspot).

44. Các công ty xuất bản hơn 16 bài đăng trên blog mỗi tháng nhận được lượng truy cập nhiều hơn gần 250% so với các công ty xuất bản đến bốn bài đăng hàng tháng (Hubspot).

Một ưu điểm khác của nội dung là các trang web có blog có nhiều khả năng nhận được các liên kết trở lại trang web của họ hơn.

45. Các công ty viết blog nhận được nhiều hơn 97% liên kết đến trang web của họ (Hubspot).

Đạt được các liên kết ngoại bộ trang web của bạn là một phần quan trọng của SEO. Bên cạnh nội dung, liên kết ngoại bộ là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất.

Nội dung trên một trang cho các công cụ tìm kiếm biết nội dung của trang đó. Các liên kết bên ngoài cho các công cụ tìm kiếm biết trang web đáng tin cậy và nổi tiếng như thế nào.

46. ​​Trang trung bình ở vị trí số 1 trên Google có hơn 35.000 liên kết ngược bên ngoài (Backlinko).

7. Tìm kiếm có trả tiền

SEO có thể được chia thành hai loại: không phải trả tiền và trả phí. SEO không phải trả tiền hoạt động để thu hút các yếu tố xếp hạng để một trang web hiển thị một cách tự nhiên trong tìm kiếm. SEO trả phí sử dụng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột để trả tiền cho khả năng hiển thị tìm kiếm.

Chi tiền cho tìm kiếm có trả tiền không phải là một yêu cầu đối với SEO, nhưng nó có thể là một cách hiệu quả để thúc đẩy trang web và doanh nghiệp của bạn trực tuyến. Nhiều nhà tiếp thị báo cáo rằng tìm kiếm có trả tiền có ROI cao và là một khoản đầu tư tốt.

47. 61% CMO nói rằng tìm kiếm online SEO là một kênh tiếp thị hiệu quả (AdWeek).

48. Chi tiêu của Hoa Kỳ cho tìm kiếm có trả tiền và tối ưu hóa không phải trả tiền sẽ đạt 45 tỷ đô la vào năm 2019 (MediaPost).

49. Các doanh nghiệp tạo ra doanh thu 2 đô la cho mỗi 1 đô la họ chi tiêu (Google).

Nhiều nhà tiếp thị chuyển sang tìm kiếm có trả tiền trong khi họ đang xây dựng SEO không phải trả tiền của mình. Trong khi SEO không phải trả tiền có thể mất vài tháng đến nhiều năm để xây dựng (tùy thuộc vào ngành và sự cạnh tranh của bạn), thì SEO trả tiền có thể đưa thương hiệu của bạn lên trang nhất của Google trong một ngày.

Thêm vào đó, SEO trả tiềncó thể thúc đẩy chuyển đổi – làm cho nó trở thành một chiến lược tìm kiếm trực tuyến đáng để khám phá ngay cả sau khi đã xây dựng thứ hạng không phải trả tiền mạnh.

50. 50% số người đến trang web bán lẻ từ quảng cáo trả phí có nhiều khả năng mua hàng hơn những người đến từ liên kết không phải trả tiền (Unbounce).

Qua bài viết này VINATAR đã giới thiệu cho bạn 50 con số thống kê lĩnh vực tìm kiếm online SEO mà bạn nên biết (P3). Nếu có bất kì ý kiến đóng góp nào, các bạn có thể để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi. Bạn cũng có thể xem thêm bài viết: 50 con số thống kê lĩnh vực tìm kiếm online SEO mà bạn nên biết (P1).

You may also like

Leave a Comment