Home Góc chia sẻEmail Marketing 6 cách quản lý content trên Fanpage hiệu quả nhất

6 cách quản lý content trên Fanpage hiệu quả nhất

by admincp

Trong bối cảnh Internet và mạng xã hội phát triển như vũ bão ngày nay, Facebook đang trở thành “đàn gà đẻ trứng vàng” cho các doanh nghiệp, nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng và phát huy hiệu quả tối đa của nó. Hãy cùng VINATAR tìm hiểu cách quản lý content trên Fanpage hiệu quả nhất để biến Facebook thành công cụ bán hàng hiệu quả nhé. 

1. Tần suất đăng bài đều đặn  

Tuỳ vào tính chất của mỗi ngành nghề, tần suất đăng bài của Fanpage có thể khác nhau. Bạn có thể không cần đăng nhiều song nhất định phải đăng đều, ví dụ 2 bài/ tuần hoặc mỗi ngày 1 bài… Duy trì đăng bài đều đặn là cách tốt nhất để luôn giữ hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. Mỗi ngày có những thời điểm vàng đăng bài sẽ tiếp cận được nhiều người và thu hút cộng đồng tương tác nhiều nhất, bạn nên lưu ý chọn thời điểm đăng bài để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Bên cạnh đó, Facebook cho ra mắt một tính năng rất thú vị đó là chế độ đặt lịch đăng bài trên Fanpage, bạn có thể đặt lịch sẵn khi rảnh để tránh cập rập, không đăng bài đúng giờ mình mong muốn. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải chú ý tới các bài đăng đã lên lịch để điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế lúc bài viết được đăng lên. 

quản lý content trên Fanpage 1

Quản lý content trên Fanpage hiệu quả

2. Xây dựng kế hoạch nội dung theo từng tháng

Một yếu tố quan trọng giúp quản lý content trên Fanpage hiệu quả là nội dung cần phải phù hợp, kịp thời, đồng thời những tin tức mang tính thời sự cũng là một điểm cộng. Chỉ với vài giờ mỗi tháng để lên kế hoạch bài viết giúp bạn tiết kiệm một khoảng thời gian nhất định. Điều này cũng đảm bảo rằng tất cả nội dung đang đi đúng lộ trình mà doanh nghiệp đặt ra, vừa giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ một dịp đặc biệt nào trong năm. 

Bên cạnh đó, bạn nên áp dụng quy tắc 80-20 trong việc phân bổ các dạng nội dung cho hợp lý. 80% bài đăng trên Fanpage mang nội dung giải trí, giáo dục, tin tức và những thông tin liên quan đến ngành nghề… 20% còn lại là nội dung bán hàng, quảng cáo sản phẩm, quảng bá thương hiệu… Khi bạn cung cấp đủ giá trị cho khách hàng, họ sẵn sàng tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ của bạn trong 20% bài đăng bán hàng. 

3. Tạo nội dung định kỳ

Tạo những nội dung định kỳ, mang tính hấp dẫn và đăng tải vào một thời gian cụ thể nào đó trong tuần, tháng hoặc năm. Cách này sẽ giúp tạo sự háo hức, chờ đợi của khách hàng và gắn kết doanh nghiệp với khách hàng, kích thích khách hàng ấn theo dõi, nhận thông báo của Fanpage để biết thêm thông tin về sự kiện. Ví dụ: Chương trình tặng quà hàng tháng với fan sôi nổi nhất; Chương trình mini game của tháng; Sản phẩm nổi bật của tháng… 

4. Tạo hashtag liên quan đến bài viết

Để tối ưu hoá công cụ tìm kiếm của Facebook, các bài viết cần phải có các hashtag liên quan. Các hashtag thêm vào bài viết thường là các từ khoá mà mọi người thường hay tìm kiếm khi nghĩ về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh, nổi bật nhất vẫn là các hashtag về tên sản phẩm, các câu hỏi khách hay hỏi, tên thương hiệu hay shop… Ví dụ khi bạn bán sản phẩm là quần áo trẻ em thì nên thêm các hashtag như: #quần_áo_trẻ_em, #quần_áo_trẻ_em_đẹp, #quần_áo_trẻ_em_mùa_hè. 

5. Sử dụng hình ảnh và video đẹp mắt

Thêm hình ảnh và video bắt mắt là một trong những yếu tố giúp quản lý content trên Fanpage hiệu quả. Những nội dung trực quan ngày càng khẳng định được hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý, tăng tương tác cho các bài viết. Các nghiên cứu của Hubspot cho rằng, người xem có thể nhớ lại 65% hình ảnh họ đã thấy trong vòng 3 ngày, còn sau khi xem video, có đến 64% người dùng có nhiều khả năng sẽ mua hàng online.

Vậy nên hình ảnh và video là một yếu tố trọng yếu trong việc quản trị fanpage. Với định dạng video, bạn có thể áp dụng một trong những hình thức sau: video story, viral video, livestream,…

6. Thường xuyên tương tác với khách hàng 

Hãy dành thời gian tiết kiệm được từ việc lên lịch bài đăng để tương tác với khách hàng trên Fanpage. Bạn có thể trả lời những comment, inbox của khách hàng trên page, nhưng vẫn phải chú ý sử dụng ngôn từ phù hợp để tạo cho khách hàng cảm giác gần gũi, được quan tâm và tôn trọng. Bên cạnh đó có thể tổ chức các Mini game, đưa ra câu hỏi thảo luận hay tạo poll khảo sát để thu hút nhiều tương tác của khách hàng hơn. 

quản lý content trên Fanpage

Tương tác với khách hàng là 1 cách quản lý content trên Fanpage

Facebook ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong các mạng xã hội với số người dùng khổng lồ tại Việt Nam (hơn 61 triệu tài khoản). Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nắm vững cách quản lý content trên Fanpage, để tối ưu nhất kênh truyền thông này và đem về doanh thu cho doanh nghiệp. Bạn có thể xem thêm bài viết: Báo giá dịch vụ viết bài content và nội dung review mới nhất 2021.

You may also like

Leave a Comment