Home Góc chia sẻSEO / SEM 7 cách cải thiện hiệu suất website trên thiết bị di động ĐƠN GIẢN

7 cách cải thiện hiệu suất website trên thiết bị di động ĐƠN GIẢN

by admincp

Tối ưu hóa website trên thiết bị di động của bạn không chỉ là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) mà còn đảm bảo nội dung của bạn có thể chấp nhận được trên thiết bị di động. Như vậy có thể thấy ngoài việc tối ưu website trên máy tính thì quan tâm đến thiết bị di động cũng khá quan trọng. Dưới đây là 7 cách cải thiện hiệu suất website trên thiết bị di động mà VINATAR sẽ chia sẻ với các bạn.

7 cách cải thiện hiệu suất website trên thiết bị di động ĐƠN GIẢN 1

7 cách cải thiện hiệu suất website trên thiết bị di động ĐƠN GIẢN

  1. Sử dụng “Mobile-Friendly Test” để kiểm tra website của bạn

Mobile-Friendly Test của Google là một công cụ tuyệt vời và là một nơi tốt để bắt đầu. Sau khi cung cấp URL của website, công cụ sẽ cho bạn biết liệu website của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không cũng như cho bạn biết cách Google xem trang của bạn thông qua con mắt của trình duyệt trên thiết bị di động. Nó thậm chí sẽ cảnh báo bạn về các phần tử trang không thể tải được, cho phép bạn nhanh chóng đảm bảo màn hình điện thoại di động khi truy cập website hoàn chỉnh nhất có thể.

2. Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm

Đặc biệt quan trọng đối với thiết bị di động, luôn đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm có thể thu thập thông tin nội dung của bạn. Nhiều quản trị viên web sẽ chặn hình ảnh, CSS và JavaScript từ các công cụ tìm kiếm trong các tệp robots.txt của họ. Tuy nhiên, điều này ngăn các trình thu thập thông tin xem chúng và hiển thị website trên thiết bị di động của bạn như dự định. Google cung cấp công cụ có tên là “Fetch As Google” có thể trợ giúp.

Đừng cho rằng các công cụ tìm kiếm sẽ có thể xác định website trên thiết bị di động của bạn. Viewport data trong HTML của bạn có thể loại bỏ chúng.

<meta name="viewport" content="width=device-width, initial-scale=1.0">

3. Kiểm tra tất cả media trên thiết bị di động của bạn

Một số tệp video bị chặn phát lại trên thiết bị di động hoặc có thể sử dụng định dạng không được nhiều thiết bị hỗ trợ. Khi đó, bạn nên sử dụng HTML5 để phát lại media.

4. Kiểm tra chuyển hướng của bạn

Nếu website trên máy tính để bàn của bạn chuyển hướng người dùng đến website trên thiết bị di động hãy đảm bảo rằng các chuyển hướng là chính xác. Chuyển hướng mọi trang trên máy tính để bàn đến trang chủ di động dẫn đến các công cụ tìm kiếm chỉ có một điểm truy cập duy nhất vào website trên thiết bị di động của bạn. Điều này đôi khi có thể gây nhầm lẫn cho trình thu thập thông tin của họ.

5. Phân phối lại mobile content trước khi quảng cáo

Việc thêm trang quảng cáo trên thiết bị di động trước khi phân phối nội dung di động thường là một ý tưởng tồi. Điều này bao gồm cả quảng cáo và yêu cầu tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động trước khi tiếp tục đến trang web trên di động thực tế. Nhiều người dùng sẽ thoát website trên thiết bị di động ngay lập tức. Hãy sử dụng banner thay vì trang quảng cáo xen kẽ.

6. Tối ưu hóa các mobile page của bạn

Hãy nhớ rằng một số lượng lớn người dùng của bạn trên thiết bị di động cũng có kết nối chậm hơn và đôi khi kết nối không đáng tin cậy. Trong khi các website trên máy tính để bàn phải được tối ưu hóa tốt, các mobile page cũng cần được tối ưu. Kích thước hình ảnh phải càng nhỏ càng tốt. Lưu ý rằng độ phân giải của thiết bị di động có thể nhỏ hơn đáng kể so với website dành cho máy tính để bàn. Tận dụng lợi thế này và thiết kế hình ảnh nhỏ hơn .

Nếu bạn có tạo nội dung động cho máy tính để bàn và thiết bị di động, hãy thêm header “Vary” vào đầu ra của bạn để báo hiệu cho công cụ tìm kiếm rằng họ nên thu thập thông tin lại bằng cài đặt di động.

GET /page-1 HTTP/1.1
Host: www.example.com
...rest of HTTP request headers...)
HTTP/1.1 200 OK
Content-Type: text/html
Vary: User-Agent
Content-Length: 5710
(... rest of HTTP response headers...)

7. Chú ý đến URL

Google và tất cả các công cụ tìm kiếm chính không cung cấp thêm bất kỳ lợi ích nào cho việc sử dụng các URL riêng cho điện thoại di động. Tức là, nếu website của bạn nằm trên www.example.com nhưng website trên thiết bị di động của bạn là m.example.com, Google cũng không phạt hoặc thưởng cho xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Sử dụng các URL riêng biệt không có nghĩa là bạn có thứ hạng tốt hơn.

Điều đó nói rằng nếu các website trên thiết bị di động và máy tính để bàn của bạn nằm trên các URL riêng biệt, các công cụ tìm kiếm sẽ index chúng một cách riêng biệt. Điều đó cũng bao gồm điểm của bạn trên các trang này sẽ được tính riêng. Các website có traffic cao hơn có thể không quan tâm đến điều này, nhưng các website nhỏ hơn có thể. Bạn có thể muốn tránh các URL riêng biệt vì lý do này.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ 7 cách đơn giản để có thể cải thiện hiệu suất website trên thiết bị di động. Mong rằng bài viết hữu ích với các bạn!

XEM THÊM:

8 công cụ kiểm tra tốc độ tải trang để phân tích hiệu suất web

Cách phát hiện và khắc phục content website kém hiệu quả

Nguồn bài viết:đươ Sưu tầm trên internet

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

You may also like

Leave a Comment