Home Góc chia sẻDigital Marketing 7 cách để đo lường tỷ lệ ROI đến từ kênh Influencer Marketing

7 cách để đo lường tỷ lệ ROI đến từ kênh Influencer Marketing

by admincp

Social influencers là một trong những công cụ marketing hiệu quả nhất mà doanh nghiệp có thể tận dụng để nâng cao nhận thức và lòng trung thành của khách hàng. Phần lớn người tiêu dùng tin tưởng một người có ảnh hưởng nhiều hơn quảng cáo truyền thống. Mặc dù thật dễ dàng để xem chiến thuật marketing miệng hiện đại hóa này có thể tăng số lượng người bạn tiếp cận như thế nào, nhưng điều không phải lúc nào cũng rõ ràng là lợi tức đầu tư. Bởi vì influencer marketing không phải lúc nào cũng dẫn đến chuyển đổi bán hàng trực tiếp, bạn có thể cần phải thử các chiến thuật khác để đo lường ROI của mình.

Ngay sau đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 7 cách theo dõi lượng ROI cho Influencer marketing.

đo lương ROI

  1. Sử dụng Tracked Link

Đó là bắt buộc khi làm việc với những người có ảnh hưởng để có một cơ chế theo dõi mạnh mẽ. Yêu cầu người có ảnh hưởng sử dụng tracked link để bạn có thể đo lưu lượng truy cập, tương tác và lý tưởng, chuyển đổi trên trang web của mình. Nếu những người có ảnh hưởng rất thận trọng khi sử dụng các liên kết theo dõi, nó có thể là dấu hiệu cho thấy chúng không phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

2. Tạo một Branded landing page

Bạn phải buộc chiến dịch có ảnh hưởng của mình vào landing page gắn thương hiệu để đo lường ROI của người ảnh hưởng đó. Những người có ảnh hưởng có thể có nhiều quyền miễn phí như bạn sẽ cho phép, miễn là họ thúc đẩy khán giả của họ đến nơi bạn muốn. Là một brand trên landing page, bạn có thể khuyến khích người dùng và nắm bắt thông tin khách hàng tiềm năng của họ về dữ liệu đo lường và liên lạc trong tương lai.

3. Gắn các hoạt động Influencer với các kênh hiệu suất

Việc kích hoạt bộ phận phân phối sẽ mang lại giá trị cho các kênh hiệu suất như SEO, tạo lưu lượng truy cập và liên kết chất lượng đến các phần có giá trị trên trang web của bạn. Lập bản đồ trước một số mục tiêu từ khóa mà bạn mong muốn cải thiện khả năng hiển thị do kết quả của quan hệ đối tác. SEO có xu hướng là kênh chuyển đổi hiệu quả nhất, vì vậy hãy đảm bảo nỗ lực influencer marketing của bạn đang mang lại lợi ích cho kênh đó.

4. Hiểu chỉ số Engagement của bạn

Đo lường mục tiêu cam kết chiến dịch influencer marketing là một dấu hiệu tốt về nhận thức, lòng trung thành, hoạt động đối tượng và lượng ROI của thương hiệu bạn. Các số liệu tương tác như lượt xem, lần nhấp, lượt thích, lượt chia sẻ và lượt đề cập có thể được đo lường, điều này giải quyết lượng CPE hoặc chi phí mỗi lần tương tác.

5. Xem xét Social Media Analytics và Referrals

Một trong những số liệu dễ nhất để theo dõi khi sử dụng influencer là tương tác xã hội. Theo dõi các tài khoản xã hội của bạn để biết các thay đổi trong tổng số người theo dõi cũng như các lần bỏ thích mới. Theo dõi lưu lượng truy cập trang web của bạn để tăng hoặc giảm lượt truy cập trang web từ mạng xã hội. Có sự tăng đột ngột nào phù hợp với hoạt động của influencer không? Bạn có thấy sự gia tăng doanh thu trực tiếp theo dõi hoạt động của họ không?

6. Xem xét giá trị Earned Media tổng thể

Hãy hợp tác với những người có ảnh hưởng hữu cơ, nơi các bạn cùng có lợi từ sự tham gia truyền thông xã hội tập thể. Nếu có thể, các bạn hãy thêm chiến thuật báo chí vào chiến dịch để tăng cường biên tập. Sau đó xem xét kết hợp mức độ tương tác, website traffic, chiến dịch hashtags, influencer-linked URL và số liệu phạm vi biên tập để tìm ra giá trị phương tiện kiếm được. Nhận xét của người hâm mộ cũng cung cấp thông tin chi tiết về giai thoại.

7. Sử dụng Influencers để tiếp cận các nhóm đối tượng thích hợp

Giá trị thực sự của influencer marketing nằm ở khả năng cung cấp một thông điệp có ý nghĩa hơn cho các nhóm thích hợp trong đối tượng mục tiêu của bạn. Phác thảo các thông điệp rất rõ ràng cho từng nhóm và vai trò rõ ràng cho thương hiệu trong lối sống của họ có thể đi một cách cực kỳ dài. Điều này có thể giúp xây dựng mối quan hệ thương hiệu giữa các đối tượng vi mô mà trước đây có thể đã xóa bỏ thông điệp của thị trường đại chúng của bạn.

Với 7 cách chúng tôi đã giới thiệu ở trên, hy vọng các bạn có thể tìm cho mình cách theo dõi lượng ROI của mình một cách chính xác và kịp thời nhất. Chúc các bạn thành công!

XEM THÊM:

Cảnh báo của Google khiến lưu lượng truy cập website của bạn có thể bị giảm mạnh

“Bật mí” 10 cách tăng traffic cho website TỐT NHẤT hiện nay”

You may also like

Leave a Comment