Home Góc chia sẻDigital Marketing 7 yếu tố cơ bản cần có khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

7 yếu tố cơ bản cần có khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

by admincp

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cần đảm bảo đầy đủ tất cả các yếu tố giúp định vị thương hiệu và phát triển kinh doanh hiệu quả. 

Bộ nhận diện lõi thương hiệu

Bộ nhận diện lõi thương hiệu là nền tảng cốt lõi của hệ thống nhận diện thương hiệu. Bao gồm tên – logo – slogan là một bộ ba yếu tố cơ bản và không thể thiếu của một bộ nhận diện lõi thương hiệu đơn giản nhất. 

Màu sắc – đồ họa riêng

bo-nhan-dien-thuong-hieu-1

Màu sắc thương hiệu khẳng định cá tính riêng

Màu sắc của thương hiệu cũng là một trong những yếu tố quyết định chất riêng của thương hiệu. Thiết kế branding phải có sự đặc trưng về màu sắc và đường nét. Màu sắc từ logo, tên thương hiệu, phông chữ cần đồng bộ đến bảng màu, đường nét đồ họa sao cho người nhìn khi nhìn vào có thể nhận biết ngay ra thương hiệu của bạn. 

Bộ nhận diện thương hiệu online

Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ hiện nay, xây dựng thương hiệu online đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển và lớn mạnh của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu trực tuyến bao gồm các yếu tố như website, microsite, landing page, Banner Ads,…

Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu còn bao gồm các poster, banner, cover trên facebook, instagram, twitter tùy theo các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.  

Bộ nhận diện văn phòng phẩm

Xây dựng bộ nhận diện văn phòng phẩm bao gồm các loại tài liệu như danh thiếp, phong bì thư, hóa đơn doanh nghiệp, tiêu đề thư, chữ ký email, kẹp file tài liệu, template ppt, túi đựng tài liệu, bìa trình ký,…

Tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp có  thể mở rộng ra một số ấn phẩm khác như bút kí, sổ tay nhân viên, giấy mời, thiệp chúc mừng, phiếu thu/chi, thẻ nhân viên, đồng phục công ty…Những ấn phẩm, vật dụng này được sử dụng để làm việc trực tiếp với khách hàng, thể hiện đặc trưng riêng của thương hiệu công ty, doanh nghiệp.

Decor không gian văn phòng

bo-nhan-dien-thuong-hieu-2

Decor không gian văn phòng đồng bộ, thể hiện nét riêng

Decor không gian văn phòng cũng là một trong những yếu tố rất cần thiết để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Các hạng mục cần làm để thiết kế nội thất văn phòng bao gồm Backdrop lễ tân, hệ thống biển bảng các loại: biển phòng ban, biển chào (biển chính) ngang – dọc, biển chỉ dẫn, biển vẫy…Những hạng mục này cần phải đồng nhất để thể hiện và thể hiện cá tính riêng của thương hiệu.

Bộ nhận diện đồ họa môi trường

Bộ nhận diện đồ họa môi trường chính là những biển bảng, poster, pano quảng cáo, phương tiện vận tải, phương tiện thi công, biển hiệu công ty, chi nhánh được trưng bày tại các địa điểm công khai, mở rộng kênh tiếp cận với đa dạng các đối tượng. 

Ấn phẩm quảng cáo

Ấn phẩm quảng cáo bao gồm các sản phẩm in ấn như brochure, profile, hồ sơ năng lực, salekit, catalog, tờ rơi, tờ gấp,…Những ấn phẩm này được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông, quảng cáo marketing của công ty, doanh nghiệp. Ngoài ra còn một số ấn phẩm quảng cáo  khác như tờ gấp, tờ rơi quảng cáo, seri quà tặng khách hàng như móc khóa, bộ ấm chén, mũ bảo hiểm, cốc,…

Trên đây là tổng hợp 7 yếu tố cơ bản cần có khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Hy vọng những thông tin này có định hướng xây dựng thương hiệu đúng cách, đúng hướng.

 

Xem tiếp bài trong serie

<< 8 cách xây dựng chiến lược marketing nhận diện thương hiệuTop 7 phương pháp marketing online bạn nên biết >>

You may also like

Leave a Comment