Home Góc chia sẻDigital Marketing 8 công cụ kiểm tra tốc độ tải trang để phân tích hiệu suất web

8 công cụ kiểm tra tốc độ tải trang để phân tích hiệu suất web

by admincp

Kiểm tra tốc độ tải trang là một yếu tố quan trọng cho sự thành công của 1 website. VINASTAR chia sẻ 8 công cụ giúp bạn kiểm tra tốc độ tải trang của website.

Kiểm tra tốc độ tải trang và nội dung đáng tin cậy là một yếu tố quan trọng cho sự thành công của 1 website.

Với công nghệ web liên tục thay đổi và cải thiện đôi khi khiến chúng ta gặp khó khăn trong việc duy trì những cách mới nhất và tối ưu hóa website của mình. Mạng phân phối nội dung cực kỳ quan trọng vì hầu như các trang web phải cung cấp nhiều dữ liệu và cho phép nhiều lưu lượng truy cập hơn bao giờ hết.
Bài viết dưới đây sẽ cố gắng giải thích cách mạng phân phối nội dung hoạt động như thế nào và giúp bạn hiểu các phương pháp khác nhau, các công cụ khác nhau mà bạn có thể sử dụng để làm cho trang web của mình nhanh nhất có thể. Theo một nghiên cứu mới nhất, người dùng chỉ kiên nhẫn ở lại trang trung bình 2 giây, sau đó họ sẽ thoát khỏi trang.

Một số lý do chính và phổ biến nhất tại sao một trang web nhất định bị chậm hoặc gặp sự cố khi tải hình ảnh không nén lớn, phân phối CSS kém, bộ nhớ đệm không đúng,… Các yếu tố quan trọng khác cần lưu ý là JavaScript, số lượng tệp lớn, máy chủ web không đáng tin cậy, không phụ thuộc và một số lượng lớn trình cắm tùy chỉnh của bên thứ ba.

công cụ kiểm tra tốc độ tải trang

 

8 công cụ kiểm tra tốc độ tải trang TỐT NHẤT để phân tích hiệu suất web

Mạng phân phối nội dung

Về cơ bản, mạng phân phối nội dung bao gồm nhiều máy chủ khác nhau trên khắp thế giới đã được định vị chiến lược trên các châu lục khác nhau. Bất cứ khi nào một khách truy cập nhất định tải trang web của bạn, các máy chủ mạng phân phối nội dung này sẽ truy lục bản sao nội dung của bạn để có tốc độ tải tối đa. Chúng tôi đề cập MaxCDN là mạng phân phối nội dung hàng đầu.

Hệ thống này được đặt ra để đảm bảo tốc độ, tính khả dụng và quy mô tốt nhất có thể. Những máy chủ này, còn được gọi là edge server, là những điểm quan trọng được đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Máy chủ chứa đựng website của bạn thực tế được gọi là origin server. Các vị trí này khác nhau giữa các nhà cung cấp mạng phân phối nội dung có sẵn.

Tải một trang web ở khoảng cách xa cũng có thể dẫn đến tình trạng bị chậm tốc độ tải trang hay không tìm thấy trang.

Đây là nơi mà tính hữu ích của mạng phân phối nội dung được hiện diện. Với mạng phân phối nội dung, bạn có thể có các điểm ở giữa khoảng cách, do đó giảm thời gian tải và truy xuất dữ liệu nhanh hơn. Giảm khoảng cách giữa bạn và khách truy cập của bạn sẽ khắc phục được tình trạng tốc độ tải trang chậm và mất kết nối trang.

Tính hữu ích của kiểm tra tốc độ tải trang

Tối ưu hóa tốc độ tải trang có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho website của bạn như tăng thứ hạng SEO, tăng tỷ lệ chuyển đổi, phù hợp với việc bán hàng hơn, giảm thiểu tỷ lệ thoát cũng như tối đa lượng thời gian khách truy cập chi tiêu trên trang web của bạn. Các công cụ kiểm tra tốc độ tải trang mà chúng tôi sẽ giới thiệu ngay dưới đây là cách tốt nhất để phát hiện và tối ưu hóa hiệu suất cũng như tốc độ trang web của bạn.

Một số cách mà các công cụ kiểm tra này có thể được sử dụng là xác định chính xác các công cụ như trình cắm thêm tùy chỉnh, mã, font chữ và tập lệnh. Những công cụ này cũng có thể giúp bạn định vị các hình ảnh lớn, các tệp lớn có thể dẫn đến việc tải bị tắc nghẽn. Cũng hữu ích cho việc kiểm tra và phân tích kích thước trang, thời gian tải, ngưỡng yêu cầu và các thử nghiệm liên quan đến hiệu suất khác.

Xóa mã không mong muốn

Xóa các ký tự không cần thiết khỏi mã, CSS, JavaScript hoặc HTML của bạn là một cách khác để tăng hiệu suất trang web của bạn. Phương pháp đặc biệt này được gọi là giảm thiểu các nguồn lực. Các ký tự không cần thiết, các ký tự khoảng trắng, dòng mới, nhận xét của người dùng hoặc dấu phân cách cho các khối.

Việc loại bỏ chúng sẽ sử dụng một số mã và chức năng mà máy chủ yêu cầu, do đó thời gian tải trang của bạn sẽ được cải thiện nhanh hơn nhiều. Có nhiều cách để giảm thiểu các tài nguyên này, bạn có thể tìm kiếm hướng dẫn trực tuyến hoặc có thể sử dụng một công cụ như JavaScript Minify.

Giảm số lượng yêu cầu HTTP là khái niệm tối ưu hóa tốc độ web cuối cùng. Bất cứ khi nào trình duyệt của bạn yêu cầu dữ liệu hoặc trang thực hiện tốt hơn được gọi là yêu cầu HTTP. Các yêu cầu HTTP ít hơn thì trang web của bạn sẽ nhanh hơn.

Một số cách bạn có thể giảm thiểu yêu cầu là kết hợp các tệp JavaScript của mình với các tệp CSS, tạo mã JavaScript nhỏ gọn, triển khai CSS sprites hoặc bằng cách hủy kích hoạt và xóa trình cắm của bên thứ ba tùy chỉnh có thể làm giảm nó và tạo nhiều yêu cầu bên ngoài.

8 công cụ kiểm tra tốc độ tải trang tốt nhất

Tiếp theo, bài viết của chúng tôi xin giới thiệu một số công cụ kiểm tra tốc độ tải trang web tốt nhất hiện có trên thị trường. Tất cả những công cụ này được chọn thủ công và thử nghiệm để có hiệu suất tuyệt vời và các tính năng độc đáo. Chúng cũng sẽ có những cách hữu ích khác nhau để phân tích và báo cáo kết quả của bạn. Và thực tế là các lần kiểm tra và kiểm tra DNS lần đầu sẽ luôn chậm hơn bình thường. Đó là lý do tại sao bạn nên tạo và chạy nhiều thử nghiệm khác nhau và tính thời gian tải trung bình từ kết quả.

PerfTool

Công cụ hiệu suất tốc độ này được lưu trữ trên GitHub là một dự án nguồn mở tuyệt vời có thể được sử dụng để phân tích kỹ lưỡng hiệu suất của trang web của bạn. Quá trình phân tích thu thập tất cả dữ liệu, thông tin có liên quan về hiệu suất trang web, định dạng của bạn và hiển thị dữ liệu trong báo cáo rất dễ sử dụng.

Công cụ này có thể cung cấp cho bạn 200 chỉ số hiệu suất và tốc độ chi tiết khác nhau bao gồm thông tin chi tiết tốc độ trang, hiệu suất nhà phát triển,… Trong trường hợp bạn sử dụng thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google, PerfTool có thể chạy nhiều thử nghiệm trang song song cùng một lúc để đạt hiệu quả tối đa. Đây là một trong nhiều ưu điểm của việc sử dụng công cụ này.

Ngoài ra, bạn có thể nhận được các báo cáo đầy đủ chi tiết về tất cả các bài kiểm tra tốc độ tải trang cũng như đặt ngưỡng lý tưởng và so sánh các kết quả hiệu suất trang web khác nhau từ các thử nghiệm khác. Điều này không chỉ cho phép bạn kiểm tra tất cả các trang web cùng một lúc mà còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như công sức nếu bạn đang lập kế hoạch toàn bộ trang web của mình.

KeyCDN

Công cụ kiểm tra tốc độ trang web KeyCDN rất nhanh và nhẹ và có thể được sử dụng để xem tổng quan chi tiết về tất cả các loại hiệu suất trang web. Bạn có thể chọn nếu kết quả kiểm tra và báo cáo thử nghiệm là riêng tư hoặc công khai và bạn cũng có thể sử dụng trên 14 vị trí khác nhau trên khắp thế giới để thực hiện các thử nghiệm.

Trong số nhiều thông tin hữu ích khác có thể được thu thập từ công cụ này, bạn có thể nhanh chóng nhận được báo cáo về số lượng yêu cầu HTTP đang được trang web thực hiện, các trang được yêu cầu lớn như thế nào cũng như báo cáo về lượng thời gian tải cần thiết. Công cụ này hoàn toàn đáp ứng và hoạt động rất tốt ngay cả trên thiết bị di động và các thiết bị khác.

Một số tính năng độc đáo mà công cụ kiểm tra tốc độ tải trang KeyCDN cung cấp là có thể chia sẻ kết quả trang web công khai với những người khác trên mạng truyền thông xã hội, như Twitter.

Hơn nữa, có một trình kiểm tra ping có thể thực hiện đồng thời 14 lần kiểm tra độ trễ khác nhau. Ngoài ra còn có một số mẹo và thông tin hữu ích về cách bạn có thể cải thiện thời gian ping của mình. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ tra cứu vị trí IP để cung cấp cho bạn địa chỉ IP cũng như tên máy chủ của bất kỳ trang web nào.

Một tính năng hữu ích khác là kiểm tra xác minh HTTP có thể xác minh xem máy chủ hoặc mạng phân phối nội dung của bạn có thể hỗ trợ đầy đủ giao thức web HTTP / 2 hay không.

Công cụ kiểm tra hiệu suất web rất rộng và có thể cung cấp cho bạn thông tin về các chi tiết quan trọng khác nhau. Bạn có thể nhận được phân tích đầy đủ về nhiều thuộc tính như mã trạng thái HTTP, trạng thái bộ nhớ đệm mạng phân phối nội dung, DNS,… Nó cũng có thể cung cấp cho bạn một chỉ báo về lượng thời gian cần để kết nối với máy chủ web.

YSlow

YSlow là một dự án mã nguồn mở và công cụ phân tích trang web và giúp bạn tìm ra lý do tại sao website của bạn load chậm dựa trên các quy tắc của Yahoo!. Công cụ này hiện đang được duy trì bởi Marcel Duran, người cũng tham gia vào các dự án WebPageTest.

Công cụ tuyệt vời này đưa ra kết quả kiểm tra hiệu suất qua 3 bước:

  • YSlow thu thập các DOM để tìm tất cả các thành phần (hình ảnh, kịch bản…).
  • YSlow nhận thông tin về mỗi kích thước thành phần (gzip, expire headers…)
  • YSlow mất dữ liệu và tạo ra một lớp cho mỗi quy tắc, do đó cung cấp cho bạn một lớp tổng thể.

Google Page Speed Insights

Công cụ này chắc hẳn đã khá nhiều người biết và đang sử dụng, nó giúp bạn kiểm tra hiệu suất website, với thang điểm từ 1 đến 100, với kết quả từ 85 điểm trở lên ổn và các đề xuất để tối ưu hóa website.

Có 2 tab là Desktop và Mobile bạn có thể chuyển đổi qua lại để xem kết quả!

Pagelocity

Pagelocity là một công cụ rất độc đáo để phân tích và kiểm tra hiệu suất và tốc độ web. Công cụ này phân tích và tính đến một số yếu tố như tích hợp phương tiện truyền thông xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng như tài nguyên và mã trang web. Sau khi phân tích tất cả các danh mục và yếu tố cần thiết, công cụ này cung cấp cho bạn tổng số điểm hiệu suất trên 100.

Ngoài ra còn có các tính năng để theo dõi và phân tích trang web của bạn và các đối thủ cạnh tranh thích hợp để so sánh hiệu suất. Nếu bạn muốn sử dụng một số tính năng bổ sung độc đáo của công cụ này, bạn sẽ phải đăng ký một tài khoản miễn phí.

Chế độ xem mã của công cụ này thực sự độc đáo và có khả năng hiển thị một số thông tin quan trọng về hiệu suất trang web của bạn như HTTPS, giao diện đồ họa cũng như biểu đồ thanh cho mỗi và mọi yếu tố DOM của bạn.

Bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng xác định phần tử và nội dung nào sử dụng tối đa tổng trọng lượng trang của mình bằng cách sử dụng chế độ xem tài nguyên duy nhất có sẵn với công cụ tuyệt vời này.

Pingdom

Pingdom có lẽ là một trong những công cụ kiểm tra tốc độ trang web khá nổi tiếng. Báo cáo của họ được chia thành bốn phần khác nhau trong đó bao gồm: waterfall breakdown, performance grade, page analysis và history.

Phân tích trang cung cấp một cái nhìn tổng quan với thông tin bổ sung như phân tích kích thước, kích thước mỗi miền (bạn có thể dễ dàng so sánh CDN tài sản của bạn kích thước vs tên miền của bạn ) số lượng yêu cầu cho mỗi tên miền, và loại nội dung gì…

Yellow Lab Tools

Yellow Lab Tools là một công cụ mới, sáng tạo và thú vị cho hiệu suất và tốc độ website được phát triển bởi Gaël Metais. Công cụ này cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin và một số tính năng độc đáo chưa từng thấy trong các công cụ khác như tương tác JavaScript với DOM và các vấn đề mã xác nhận khác. Nhận điểm toàn cầu dựa trên:

  • Page weight
  • Requests
  • DOM
  • Bad Javascript
  • Bad CSS
  • Server Config

Với 8 công cụ kiểm tra tốc độ tải trang để phân tích hiệu suất website ở trên, VINASTAR hi vọng bạn có thể lựa chọn được cho mình một công cụ hữu ích để góp phần tối ưu hóa website của mình. Chúc các bạn thành công!

XEM THÊM:

Top 5 cách khắc phục tốc độ tải trang web HIỆU QUẢ nhất 2018

5 cách cải thiện tốc độ Website & tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 7%

You may also like

Leave a Comment