Home WordpressWordPress cơ bản 8 lý do tại sao Yoast SEO không thực sự tốt cho WordPress

8 lý do tại sao Yoast SEO không thực sự tốt cho WordPress

by admincp

Yoast SEO là plugin SEO phổ biến nhất cho các trang web WordPress. Ban đầu gọi là WordPress SEO , nó có 5 + triệu lượt cài đặt hoạt động và 25K + xếp hạng (5 sao). Mặc dù plugin hoạt động khá tốt theo quan điểm của SEO, những cũng có vài nhược điểm khác. Hãy để chúng tôi giải thích, tại sao Yoast SEO có thể không phải là một lựa chọn tốt cho trang web WordPress của bạn.

8 Lý do Tại sao Yoast SEO là không tốt cho WordPress

  1. XML Sitemap
  2. Tùy biến Breadcrumbs
  3. Meta box Loading
  4. Quá nhiều cập nhật
  5. Quá nhiều quảng cáo
  6. Lỗi kiểm tra chính tả

1. Các vấn đề về sitemap XML

Trong giai đoạn đầu, bạn có thể điều chỉnh số lượng URL có trong Sitemap. Đây thực sự là một tính năng rất cần thiết, đặc biệt là khi bạn đã đưa trang web lên dịch vụ lưu trữ share-hosting mà có thể tránh được lỗi HTTP như 500 hoặc 508. Tuy nhiên, sau đó họ loại bỏ các giới hạn và theo mặc định mỗi Sơ đồ trang web sẽ phát triển đến 1.000 URL. Điều này sẽ tạo ra vấn đề như chia sẻ máy chủ lưu trữ sẽ phải vật lộn để nạp số lượng lớn các URL trong một sitemap đơn . Và khi lập chỉ mục bot dễ bị gặp lỗi khi tìm nạp tất cả các URLs từ 1 nguồn sitemap.

2. Tùy biến breadcrumb

Yoast SEO có tích hợp tính năng breadcrumb ngay từ ban đầu. Ngày nay, breadcrumb là một phần không thể thiếu trong nhiều giao diện web bán hàng và mặc định Google search hiển thị breadcrumb theo cấu trúc breadcrumb từ danh mục trên web của bạn. Điều này làm cho dư thừa tính năng. Ngoài ra, bạn cần phải sửa đổi tiêu đề hoặc file single.php để chèn breadcrumb.

3. Meta Box Loading

Yoast sẽ tải hộp meta trên trang sửa bài viết/trang. Ngoài ra còn có một tùy chọn để chọn Danh mục chính cho thanh breadcrumb. Những tính năng này sử dụng JavaScript và sẽ ảnh hưởng đáng kể việc tải trang khi bạn tạo một bài mới hoặc mở một bài đăng để chỉnh sửa. Điều này kết hợp với Gutenberg sẽ làm lỗi trình soạn thảo của WordPress  và bạn cần phải chờ đợi thời gian dài hơn bình thường.

Yoast Meta Boxes Not Loading

4. Quá nhiều cập nhật

Đây là sự thật nghiêm túc  !!! Chúng tôi chưa bao giờ thấy một plugin được cập nhật nhanh như vậy trong mỗi vài ngày. Với khiếu nại của người sử dụng trong WordPress trên diễn đàn, bây giờ họ đã thay đổi tần suất cập nhật đến hai tuần. Tuy nhiên, đây cũng là không thể chấp nhận để phát hành một phiên bản lỗi chỉ với vài thảo luận từ người dùng. Câu hỏi đặt ra nói đến cái tâm của mỗi người là rất đơn giản – tại sao không thể kiểm tra & kiên nhẫn phát triển và sau đó phát hành các bản cập nhật
Khi bạn chạy một trang web lớn hơn, Plugin cập nhật cần rất nhiều thử nghiệm và để có thể làm việc tốt. Với bản cập nhật rất thường xuyên, bạn sẽ bị thất vọng nghĩ đến giải pháp thay thế hoặc để lại phiên bản cũ mà không cần cập nhật.

5. Rất nhiều quảng cáo

Nói chung, quảng cáo là ok cho các plugin miễn phí. Tuy nhiên, Yoast SEO đã quá nổi tiếng & Họ thực sự không cần phải chứng minh rất nhiều quảng cáo trên giao diện quản trị theo ý kiến ​​của chúng tôi. Các quảng cáo dưới đây sẽ hiển thị mỗi khi bạn xóa các nội dung.

6. Các vấn đề hỗ trợ

Đây lại là một vấn đề điển hình khi các công ty phát triển ngày 1 lớn hơn. Bạn sẽ không nhận được bất kỳ hỗ trợ miễn phí trong  diễn đàn WordPress. Gần đây nhân viên Yoast bắt đầu trả lời trên diễn đàn 1 cách tích cực. Tuy nhiên, bạn sẽ không nhận được câu trả lời chính xác cho các thắc mắc của bạn trên diễn đàn hỗ trợ khi hàng ngàn người gửi ý kiến ​​của họ.

 

7. Kiểm tra chính tả không hoạt động

Một trong những vấn đề hài hước và bực bội là đầu vào văn bản Yoast trong hộp meta description sẽ không làm việc với tính năng kiểm tra chính tả. Mặc dù toàn bộ trang dựa trên kiểm tra chính tả của trình duyệt, nó không hoạt động cho Yoast ít nhất là trên Mac Chrome. Kể từ đó,  bạn cần phải đảm bảo đánh máy chính xác & không có lỗi chính tả nào trước khi nhấn nút lưu.

 

8. Tạo bảng DB

Yoast SEO plugin sẽ tạo ra ít nhất hai bảng cơ sở dữ liệu cho liên kết văn bản & dữ liệu meta. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ tạo ra các mục trong bảng options cho mỗi bài đăng. Khi bạn cài đặt và xóa các plugin, bạn cần phải tự đi đến cơ sở dữ liệu và xóa bảng  và các mục để làm sạch database. Mặc dù 1 ít dữ liệu sẽ tự động xóa/thêm khi bạn kích hoạt lại plugin, nhưng hầu hết người dùng không nhận thức được về dữ liệu trong các bảng phụ trợ này.

Kết luận

Yoast SEO cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, chúng tôi có thể đảm bảo nói rằng plugin này không phải dành cho tất cả mọi người. May mắn thay, có rất nhiều plugin SEO cung cấp miễn phí cũng như trả phí. Nếu bạn gặp vấn đề với Yoast SEO, hãy thử một trong những lựa chọn thay thế phù hợp với mình. Hầu hết các plugins cũng cung cấp công cụ giúp bạn chuyển cài đặt từ Yoast làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn. Chúc bạn thành công!

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment