Home Góc chia sẻDigital Marketing 9 HTML5 editor tốt nhất dành cho các nhà phát triển web

9 HTML5 editor tốt nhất dành cho các nhà phát triển web

by admincp

HTML5 đã phát triển để trở thành một trong những ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất. Sự phổ biến của nó có thể được quy định cho các tính năng nâng cao như các thành phần video, âm thanh và canvas. Hiện tại, có 2 biến thể trong trình chỉnh sửa HTML5: các ứng dụng độc lập và các ứng dụng dựa trên trình duyệt. Các ứng dụng dựa trên trình duyệt tương thích với các trình duyệt phổ biến (như Firefox, Google Chrome, Internet Explorer) và yêu cầu kết nối internet để hoạt động. Các ứng dụng độc lập thì có thể được cài đặt trên bất kỳ máy tính nào và không yêu cầu kết nối internet. Trong bài đăng này, chúng tôi đã biên soạn danh sách 9 HTML5 editor tốt nhất cho các nhà phát triển web.

HTML5 editor

9 HTML5 editor tốt nhất dành cho các nhà phát triển web

1. Aptana Studio 3

Apana Studio 3 là một công cụ phát triển nguồn mở mạnh mẽ được thiết kế đặc biệt cho các dự án phát triển web. Nó cho phép các nhà phát triển phát triển và thử nghiệm các ứng dụng của họ bằng một môi trường duy nhất. Aptana tương thích với tất cả các trình duyệt chính và hỗ trợ các đặc tả công nghệ trình duyệt mới nhất như IDE Customization, JavaScript Code assists, kết hợp GIF , trình gỡ rối kết hợp, HTML and trình hướng dẫn vận hành. Công cụ này cũng hỗ trợ các ngôn ngữ đánh dấu và mã hóa chính bao gồm PHP, Ruby, HTML5, JavaScript và CSS.

Aptana có sẵn dưới dạng Eclipse plug-in hoặc dưới dạng một phiên bản độc lập.

2. Maqetta

Maqetta, một sáng kiến ​​công nghệ tại Dojo Foundation, là một dự án mã nguồn mở và miễn phí, cung cấp tác giả trực quan WYSIWYG cho giao diện người dùng HTML5. Ứng dụng được viết bằng HTML và do đó chạy trong trình duyệt web, mà không cần các tool hay plugin của bên thứ ba.

Maqetta đi kèm với nhiều tính năng bao gồm visual page editor, themes, wireframes, , thư viện javascript và mobile authoring trong số các tính năng khác. Ngoài ra, nó cung cấp hỗ trợ cho tất cả các trình duyệt chính như Google Chrome, Internet Explorer, Firefox và Safari.

3. BlueGriffon

BlueGriffon là một trình soạn thảo nội dung nguồn mở WYSIWYG được cung cấp bởi Gecko (công cụ hiển thị trang của Firefox). Nó có thể chỉnh sửa các trang web phù hợp với các tiêu chuẩn Web hiện hành. Trình soạn thảo cung cấp các tác giả Web, với giao diện dễ sử dụng cho phép họ tạo các trang web mà không cần phải có kiến ​​thức kỹ thuật rộng về các tiêu chuẩn web.

4. Mercury Editor

Mercury là trình chỉnh sửa HTML5 giàu tính năng cho phép bạn chỉnh sửa các phần của trang HTML trực tiếp trong trình duyệt. Nó có các tính năng tương tự như CKEditor hoặc TinyMCE, nhưng bao gồm một vài tính năng nâng cao để nâng cao trải nghiệm người dùng. Thay vì sử dụng iframe, trình chỉnh sửa Mercury sử dụng các tính năng HTML5 contentEditable trên các phần tử khối và nó hiển thị một thanh công cụ duy nhất cho mọi phân đoạn trên trang.

Mercury được viết bằng jQuery và CoffeeScript cho các phần JavaScript, và nó được viết trên đầu trang của Rails3.1. Nó hỗ trợ Safari5 +, Chrom10 + và Firefox4 +.

5. Raptor

Raptor Editor là một trình soạn thảo HTML WYSIWYG mã nguồn mở được thiết kế thân thiện với người dùng. Các trình soạn thảo đi kèm với một chủ đề tùy chỉnh đẹp và một loạt các tùy chọn có thể được tùy chỉnh cho phù hợp với bất kỳ thiết kế trực quan. Ngoài ra, nó được thiết kế với kiến ​​trúc plugin mở rộng, cho phép bạn thêm các tính năng hoặc tăng cường chức năng.

Trình soạn thảo cho phép chỉnh sửa nội tuyến và là công cụ tuyệt vời cho bố cục đa khối phức tạp. Nó có tính năng một bộ sưu tập toàn diện các bài kiểm tra đơn vị tích hợp, một codebase mở rộng và một giao diện kiểm tra trực quan. Nó sử dụng công nghệ mới nhất như jQuery và HTML5.

6. Aloha Editor

Aloha Editor là trình chỉnh sửa WYSIWYG dựa trên HTML5 được phát triển trong môi trường JavaScript. Nó tương thích với nhiều hệ điều hành và trình duyệt web như Internet Explorer, Mozilla Firefox, Safari, Opera và Google Chrome. Không giống như hầu hết các trình soạn thảo HTML, Aloha có thể được nhúng trong một blog, CMS hoặc bất kỳ khung phát triển web chuẩn nào khác. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa nội dung đã trực tuyến.

Công cụ này được thiết kế thân thiện với người dùng và nhanh chóng trong việc chỉnh sửa so với các trình chỉnh sửa HTML5 dựa trên web khác trên thị trường. Với Aloha Editor, bạn có thể chỉnh sửa nội dung của mô tả hình ảnh trong trình chiếu, mã vạch, accordions và thanh trượt.

Aloha miễn phí và bạn có thể dễ dàng tải xuống từ trang web chính thức của Aloha.

7. Rendera

Rendera là trình chỉnh sửa HTML5 trực tuyến cho phép bạn xem bản xem trước thời gian thực của tác phẩm. Bạn có thể thoải mái sử dụng các thẻ CSS3 hoặc HTML5 mà trình duyệt của bạn hỗ trợ. Nó được xây dựng với CoffeScript và Sinatra, và hỗ trợ HAML và SASS. Nhìn chung, Rendera phù hợp với người dùng không chỉ muốn viết HTML mà còn muốn tìm hiểu cách viết HTML5, CSS và JavaScript.

8. Adobe Dreamweaver CS5

Adobe Dreamweaver CS5 có lẽ là trình soạn thảo HTML5 có uy tín nhất, chủ yếu là do nó được phát triển bởi một trong những công ty phần mềm được thành lập nhất.

Giao diện của nó có bố cục tùy chỉnh, xem trước trang web theo thời gian thực và tiện ích JavaScript giữa các phần tử khác. Thiết kế đáp ứng giúp các nhà phát triển sắp xếp nội dung trang của họ để điều chỉnh tốt hơn với các loại thiết bị và kích thước màn hình khác nhau. Với các tính năng này, bạn sẽ có được một lượng lớn quyền kiểm soát và tiện lợi khi thiết kế các trang Web.

Trình chỉnh sửa tương thích với các ngôn ngữ web mới nhất như JavaScript, Ajax, HTML5 và CSS. Nó cũng có thể được tích hợp với các sản phẩm Adobe khác như phần mềm Adobe ColdFusion để đảm bảo hoạt động tuyệt vời.

Dreamweaver CS5 khá đắt do thiết kế chuyên nghiệp và sự phong phú về tính năng của nó. Nó được thiết kế cho cả các nhà phát triển web chuyên nghiệp và chuyên nghiệp.

9. Popline

Popline là một plugin jQuery giúp người dùng tạoHTML5 Rich-Text-Editor Toolbar. So với RTE truyền thống, Popline nổi xung quanh văn bản đã chọn. Nó hỗ trợ hai chế độ: chế độ Chỉnh sửa và Chế độ xem. Nó đã được thử nghiệm trên Firefox 21.0., Chrome 27.0 và Safari 6.0.4.

Điều quan trọng là hãy thử các trình chỉnh sửa khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy người chỉnh sửa phù hợp nhất với bạn. Dreamweaver là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi. HTML5 Editor này hữu ích cho các nhà phát triển web chuyên nghiệp, từ người mới bắt đầu đến các chuyên gia. Nó có bảng điều khiển xem trước nhiều màn hình, chức năng WYSIWYG, tích hợp với Adobe BrowserLab và jQuery Mobile. Ngoài ra, nó hỗ trợ các ứng dụng HTML5, CSS3, iOS và Android. Bạn đã tìm được HTML5 Editor nào phù hợp với mình chưa? Hãy tham khảo nhé!

XEM THÊM:

Chia sẻ top 7 plugin sao lưu WordPress TỐT NHẤT hiện nay

Top 10 lý do bạn nên chọn một CMS cho website của mình

You may also like

Leave a Comment