Home WordpressWordPress cơ bản 9 Plugins hỗ trợ SEO tốt nhất cho WordPress

9 Plugins hỗ trợ SEO tốt nhất cho WordPress

by admincp

Trong top 100 blog, thì có 48% sử dụng trên nền tảng WordPress, đó là một hệ quản trị CMS tuyệt vời để bạn bắt đầu viết blog. Trên thực tế, 60 triệu trong số hơn 634 triệu trang web hoạt động vào cuối năm 2012 thì được cung cấp bởi WordPress. Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để mọi người sẽ thấy bài viết mới của bạn mà không cần SEO tốt?

Câu trả lời là bạn hãy đảm bảo rằng bài viết của bạn được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và dàn trải tốt trên trang là rất quan trọng. Một tin tốt cho bạn, có plugin SEO WordPress đã hỗ trợ rất tốt điều này giúp website của bạn tối ưu dễ dàng hơn.

Trước tiên, để hiểu SEO, bạn phải tìm hiểu một chút về cách mà Google xếp hạng trang web của bạn. Có hơn 200 yếu tố để xếp hạng website của bạn trên Google. Chúng bao gồm các nội dung, PageRank, các liên kết, tốc độ tải trang và nhiều yếu tố khác nữa. Google đã cung cấp một số hướng dẫn chi tiết cho các Webmaster về vấn đề này để giúp bạn thiết kế, tạo ra các nội dung chất lượng, và một vài cách tối ưu kỹ thuật khác giúp cải thiện trang web của bạn. Trong bài viết này, mình sẽ chỉ cho các bạn 9 plugin hỗ trợ SEO tốt nhất cho WordPress để giúp tối ưu hóa nội dung bài viết, tăng xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.

Plugin SEO WordPress – Hướng dẫn Tối ưu hóa cho nội dung

plugin-ho-tro-seo-wordpress

WordPress SEO plugin sẽ cung cấp cho bạn kiểm soát tối ưu hóa nội dung, như tiêu đề, mô tả và từ khóa cho mỗi bài đăng mới. Dưới đây là 9 plugin SEO tốt nhất cho WordPress mà cá nhân mình đánh giá là rất hiệu:

WordPress-SEO-by-Yoast

Đây là plugin SEO hỗ trợ tốt nhất cho WordPress được nhiều webmaster sử dụng, WordPress SEO by Yoast cung cấp một loạt các tính năng để giúp bạn tối ưu hóa kỹ thuật và viết nội dung tốt hơn. Plugin SEO WordPress buộc bạn phải chọn một từ khóa tập trung khi viết bài để dàn trải trong toàn bộ nội dung. Những tính năng mạnh mẽ của plugin này bao gồm: snippet previews, page analysis, tự động tối ưu hóa và chèn các thẻ meta, các liên kết, sơ đồ trang web XML, tối ưu RSS, breadcrumbs, chỉnh sửa các tập tin .htaccess và robots.txt, liên kết mạng xã hội, chức năng import & export, module SEO Google Tin tức và nhiều hơn nữa.

All-in-One-SEO-Pack-plugin1

All in One SEO Pack là một plugin hỗ trợ SEO cho WordPress mạnh mẽ với một loạt các tính năng SEO hữu dụng cho trang web của bạn. Nó thực hiện các tính năng cơ bản như tự động tối ưu hóa tiêu đề cho công cụ tìm kiếm và tạo ra các thẻ meta. Plugin này cũng hỗ trợ Google Analytics, tùy chỉnh bài nâng cao, canonical URL, rồi điều chuyển hướng trang và có một built-in API để mở rộng chức năng của nó. Các plugin seo cũng sẽ giúp bạn tránh trùng lặp nội dung được tìm thấy trên blog, và All in One SEO Pack là một trong những plugins duy nhất cung cấp tích hợp SEO để thiết kế web bán hàng bằng WordPress.

seo-ultimate1

Plugin SEO Ultimate cũng tương tự All in One SEO Pack là plugin SEO WordPress với các tính năng mạnh mẽ. SEO Ultimate plugin cung cấp cho bạn khả năng để viết lại các thẻ tiêu đề, chỉnh sửa thẻ mô tả meta và trợ giúp bạn sử dụng văn bản neo để tạo ra deeplinks. Một số các chức năng tiên tiến khác bao gồm rich snippet, author highlighter, link mask generator, canonicalizer, 404 monitor, permalink tweaker, tối ưu hóa slug và nhiều hơn nữa.

seo-ultimate-screenshot1

FV-All-in-One-SEO-Pack-Simple-and-Safe-Wordpress-SEO

WordPress là CMS dành cho những người đam mê và hiểu tầm quan trọng của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đặc biệt việc sử dụng Plugin SEO WordPress hiện nay là một phần không thể thiếu để hỗ trợ tối ưu hóa nội dung, tăng xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Tầm quan trọng của những plugin hỗ trợ SEO giúp các SEOer điều phối từ khóa trong bài viết một cách khoa học và hiệu quả tránh nhồi nhét quá nhiều từ khóa như trước đây. Vì vậy, plugin FV Simpler SEO Pack phần nào giúp loại bỏ không mong muốn các tính năng từ trước đó của các plugin SEO. Các plugin này sẽ chỉ ra bạn phải nhập từ khóa tags và từ khóa trong meta mô tả khi tạo một bài viết mới. Vì vậy, plugin này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để tối ưu hóa các trang web với tính năng tiên tiến có sẵn.

Scribe-Content-Marketing-Software-that-Works1

Scribe là một plugin SEO mạnh mẽ cung cấp cho bạn một công cụ tối ưu hóa nội dung và tương tác mạnh mẽ. Scribe cho phép bạn nghiên cứu các công cụ để giúp khám phá các chủ đề quan trọng nhất với khách hàng của bạn. Làm theo từng bước hướng dẫn tối ưu hóa cho phép bạn xây dựng một trang web cho PageRank tốt hơn. Scribe cũng giúp bạn xác định các phương tiện truyền thông xã hội với người dùng và các trang web cùng lĩnh vực của bạn để kết nối với nhau. Scribe tuyệt vời để kết hợp với các plugin SEO WordPress ở trên cho bạn một tùy chọn mạnh mẽ để lựa chọn (như SEO by Yoast + Scribe).

SEO-Friendly-Images1

Plugin SEO Friendly Images tự động thêm thuộc tính alt và tiêu đề thích hợp cho tất cả các hình ảnh của bạn (theo tùy chọn bạn đặt) tối ưu hình ảnh tăng xếp hạng truy cập từ công cụ tìm kiếm. Thuộc tính ALT đóng một vai trò quan trọng với các công cụ tìm kiếm bằng cách mô tả hình ảnh của bạn (nếu không đọc) với nội dung có ý nghĩa. Thẻ tiêu đề đóng một vai trò nhỏ trong SEO nhưng vẫn là quan trọng như nội dung cung cấp công cụ cho các độc giả của bạn khi họ di chuột qua một hình ảnh. Không phải tất cả theme WordPress tự động chèn thuộc tính ALT và tiêu đề vào hình ảnh khi chèn chúng vào bài viết,  SEO Friendly Images sẽ giúp bạn làm điều này để cải thiện SEO hình ảnh cho trang web của bạn.

Google-XML-Sitemaps1

Google XML sitemaps plugin sẽ tạo ra tự động một sitemap XML đặc biệt cung cấp định hướng cho công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo để chỉ mục website của bạn tốt hơn. Điều này là bắt buộc để website của bạn được có mặt trên các công cụ tìm kiếm. Các sơ đồ trang web giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập và xem đầy đủ cấu trúc tramg web của bạn để phân tích nó hiệu quả hơn. Nếu bạn đang sử dụng plugin SEO WordPress by Yoat thì cũng đã hỗ trợ tạo sitemaps rồi. Nhưng quan trọng nhất, plugin này sẽ thông báo cho tất cả các công cụ tìm kiếm mỗi khi bạn tạo một bài viết mới!

Nginx-Helper

Tốc độ trang web cũng là một trong 200 yếu tố xếp thứ hạng SEO website của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Bằng cách sử dụng một bộ nhớ cache để tạm thời lưu trữ tĩnh các tài nguyên như hình ảnh, CSS và JavaScript tập tin trong bộ nhớ RAM rất nhiều để giúp trang web của bạn load nhanh hơn. Trong khi WordPress có rất nhiều bộ nhớ cache plugin có sẵn như W3, nhưng mình vẫn muốn sử dụng một bộ nhớ cache máy chủ cấp Nginx với FastCGI.

Trước tiên, NGINX có thể phân phối tập tin PHP nhanh hơn so với máy chủ truyền thống bằng cách sử dụng Apache và NGINX cung cấp kiểm soát nhiều hơn các cài đặt lưu trữ thông thường plugin WordPress. Plugin này thậm chí có thể phân phối tập tin PHP tạm thời khi xảy ra sự cố với PHP/MySQL. Plugin Nginx Helper cũng cho phép bạn xoá bộ nhớ cache của hệ thống bảng điều khiển cùng với cho phép bạn tùy chỉnh các thiết lập quy tắc dựa trên các sự kiện như một bài viết mới hay nhận xét.

Remove-Query-Strings-From-Static-Resources

Plugin này sẽ loại bỏ các chuỗi truy vấn từ các nguồn tĩnh như các tập tin CSS & JS, và sẽ cải thiện tốc độ load trang của bạn với các dịch vụ như PageSpeed, YSlow, Pingdoom và GTmetrix.

Tài nguyên với một “?” hoặc “&” trong URL không được lưu trữ bởi một số proxy bộ nhớ đệm máy chủ. Plugin này cho phép bạn di chuyển các tham số chuỗi truy vấn và mã hóa các thông số vào URL để tăng hiệu suất và tốc độ tải trang web của bạn.

Cảnh báo: Bạn không nên lạm dụng cài nhiều plugin

Những plugin liệt kê ở trên cho bạn một số lựa chọn plugin phổ biến hỗ trợ SEO WordPress, nhưng bạn không được lạm dùng sử dụng quá nhiều plugin cùng hỗ trợ. Việc cài nhiều plugin sẽ làm trang web tải chậm, để sử dụng một cách tối ưu nhất khi cài thêm plugin hỗ trợ. Trong từng trường hợp, bạn nên kiểm tra những plugin nên cài bổ sung mới, bạn hãy cài Plugin P3 (Plugin Performance Profiler) để đảm bảo nó không làm chậm trang web của bạn quá nhiều.

Bạn đang sử dụng bao nhiêu plugin hỗ trợ SEO?

Trên đây là những plugin hỗ trợ SEO tốt nhất mà mình luôn luôn dùng kèm với nhau để cung cấp dịch vụ thiết kế website bằng WordPress. Mặc dù mình không chắc chắn các plugin mình đưa ra có tốt hay không nhưng đó là các plugin mình đã dùng và thấy rất hiệu quả. Còn bạn thì sao? Bạn hiện đang dùng bao nhiêu plugin hỗ trợ SEO?

Chúc bạn thành công!

Để nhận được bài viết mới vui lòng đăng ký kênh kiến thức WordPress từ A-Z ở Form bên dưới. Bạn cũng có thể nhận được sự trợ giúp trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment