Home Góc chia sẻSEO / SEM Black Hat SEO đang giết chết website của bạn như thế nào?

Black Hat SEO đang giết chết website của bạn như thế nào?

by admincp

Chắc hẳn ai cũng biết rằng SEO được hoạt động dựa theo những quy tắc cụ thể. Tuy nhiên,  nhiều người làm SEO cố gắng phá vỡ chúng để đạt được lợi thế nhanh hơn. Đây là những Black Hat SEO, người chuyển sang các phím tắt và chiến lược bị Google từ chối. Họ trái ngược với White Hat SEO, người quảng cáo nội dung có giá trị cao và tuân theo các nguyên tắc được công cụ tìm kiếm đặt ra. Chiến lược Black Hat SEO thực sự có thể mang lại một số thành công, nhưng hầu hết nó chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn. Và cuối cùng, họ sẽ bị những hình phạt của Google đào thải. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng chiến lược Balck Hat SEO

Kỹ thuật Black Hat SEO đang giết chết website của bạn như thế nào?

Kỹ thuật Black Hat SEO đang giết chết website của bạn như thế nào?

Google Penalties là gì?

Nếu bạn sử dụng các phương pháp Black Hat để tăng thứ hạng của mình trong kết quả tìm kiếm, bạn sẽ gặp Google Penalties là hình phạt của Google khiến bạn mất thứ hạng hiện tại trong công cụ tìm kiếm, điều này có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho trang web của bạn, đặc biệt nếu bạn chủ yếu dựa vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Google.

Có hai cập nhật quan trọng của Google đáng nói đến khi nói đến hình phạt: Bản cập nhật Penguin và bản cập nhật Panda.

Bản cập nhật Penguin đã được giới thiệu vào năm 2012 với mục tiêu xác định các trang web đang gửi spam kết quả tìm kiếm của Google bằng cách lấy các liên kết được tạo ra chỉ với mục đích thúc đẩy xếp hạng. Bản cập nhật Panda ngăn chặn các trang web có nội dung chất lượng thấp để có được vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm.

Cả hai bản cập nhật đã phạt các trang web không thực hiện SEO đúng quy tắc, giảm vị trí của họ trong kết quả tìm kiếm hoặc thậm chí xóa chúng khỏi kết quả tìm kiếm hoàn toàn.

Các thuật toán của Google liên tục được cập nhật để loại bỏ các trang SEO không tuân thủ các quy tắc và điều chỉnh kết quả tìm kiếm để chúng có thể phục vụ tốt nhất lợi ích của người dùng Google.

Vì vậy, điều quan trọng là phải theo dõi những thay đổi xảy ra trong lĩnh vực SEO và tránh các kỹ thuật Black Hat SEO có thể giết chết trang web của bạn.

Kỹ thuật Black Hat SEO cần tránh

Để tránh bất kỳ hình phạt nào của Google và giữ lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn, hãy xem các chiến lược Black Hat SEO độc hại nhất:

Link-Building

Một trong những cách Google xếp hạng các trang web là thông qua các liên kết. Trước kia, số lượng liên kết là rất quan trọng, nhưng hiện nay chất lượng liên kết đã trở thành một tín hiệu xếp hạng quan trọng hơn. Phá vỡ các quy tắc xây dựng liên kết SEO sẽ đánh vào trang web của bạn với hình phạt Penguin, vì vậy, đây là những gì bạn không nên làm khi nói đến liên kết:

Link-Buying

Nếu Google coi trọng các liên kết, bạn có thể nghĩ rằng cách dễ nhất để có được liên kết là mua chúng từ các trang web có quyền quản lý tên miền cao. Mặc dù điều này có vẻ hợp lý nhưng nó đi ngược lại các nguyên tắc của Google.

Google tracks links có thể được mua hoặc tự tạo, do đó bạn không thể tránh khỏi các quy tắc về vấn đề này và một khi bị phát hiện, bạn chắc chắn sẽ phải chịu những hình phạt từ Google.

Reciprocal Linking Schemes

Vì những lý do tương tự Link-Buying được coi là một cách để tăng thứ hạng, liên kết trao đổi xảy ra giữa các trang web không có liên quan với nhau cũng được đặt vào chung category.

Các liên kết có liên quan được sử dụng một cách tiết kiệm và chung là những liên kết duy nhất bạn nên sử dụng nếu bạn không muốn có nguy cơ bị phạt.

Footer Links là một chiến lược Black Hat SEO được thiết kế với ý tưởng để có được một liên kết ngược từ mọi trang của trang web, vì tất cả các trang sẽ chứa footer.

Tuy nhiên, quy tắc chung là nếu các Footer Links này chỉ được bao gồm cho mục đích SEO mà không phục vụ bất kỳ giá trị nào cho người đọc, thì chúng ta cũng phải đối mặt với hình phạt như với mọi chiến lược xây dựng liên kết khác.

Hiding Links

Hiding Links là một kỹ thuật SEO lừa đảo khác phải được tránh vì Google có thể dễ dàng xác định xem trang web có liên kết ẩn hay văn bản ẩn.

Vấn đề với các liên kết hoặc văn bản ẩn là chúng hiển thị nội dung khác nhau cho khách truy cập so với các trình thu thập thông tin, một hành vi phạm tội nghiêm trọng về SEO không được Google chấp nhận.

Các trang web cho phép bình luận không qua kiểm duyệt thường bị tấn công bằng các nhận xét spam với các liên kết trỏ đến các trang web hoàn toàn không liên quan.

Những người đăng các liên kết này nghĩ rằng đây là một cách dễ dàng để có được một số tương tác SEO cho trang web của họ. Nhưng chúng sai vì hai lý do: Thứ nhất, đây là những hành vi gửi thư rác mà Google chỉ đơn giản là tác giả, thứ hai, chúng thường không liên quan đến bối cảnh và hoàn toàn không có giá trị cho độc giả.

Những thư rác nhận xét này cũng có thể mang hình thức liên kết ngược độc hại, có mục đích làm tổn hại đến thẩm quyền của trang web. Do đó, bạn nên kiểm tra xem có bất kỳ trang web đáng ngờ nào liên kết đến trang web của bạn hay không và xóa chúng cho trang web của bạn hoặc sử dụng Công cụ từ chối Google Search Console để yêu cầu Google bỏ qua chúng.

Lạm dụng quá nhiều Anchor text

Anchor text là một đoạn văn bản trên web có chứa liên kết dẫn tới các trang web của bạn hoặc một trang web khác ngoài trang web của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng cùng một ancchor text hoặc bạn đang sử dụng quá nhiều anchor text, bạn sẽ phải đối mặt với những hình phạt, vì Google sẽ chọn thực tế là bạn đang cố xếp hạng cho các cụm từ tìm kiếm cụ thể.

Content

Content là một động lực khác của SEO, có nghĩa là nó cũng dễ bị tấn công bởi các kỹ thuật Black Hat SEO.

Khi nói đến nội dung, nhồi nhét từ khóa, nội dung trùng lặp và nội dung ẩn là ba kỹ thuật Black Hat SEO phổ biến nhất sẽ giết chết trang web của bạn.

Nhồi nhét từ khóa

Sử dụng từ khóa bạn đang cố gắng xếp hạng lặp đi lặp lại trên một trang sẽ dẫn đến tối ưu hóa quá mức, điều đó có nghĩa là bạn đang cố gắng gây ấn tượng với công cụ tìm kiếm thay vì cung cấp câu trả lời cho truy vấn của người đọc.

Từ khóa nhồi nhét được sử dụng để làm việc như một cách để đi trước trong công cụ tìm kiếm, nhưng ngày nay Google có nhiều phương pháp để xác định nội dung của bạn là gì và liệu nó có giá trị hay không cho độc giả của bạn.

Nội dung trùng lặp

Tạo nội dung ban đầu tốn nhiều thời gian và liên quan đến việc nghiên cứu, đưa ra những ý tưởng hay và tìm cách phục vụ nội dung đó theo cách hấp dẫn và thú vị cho độc giả của bạn. Nhưng đây là việc mà nhiều SEOer không muốn làm, vì vậy họ sao chép nội dung từ các trang web khác.

Nhưng sao chép nội dung từ các trang web khác là một cách chắc chắn sẽ phải chịu những hình phạt từ Google. Google ủng hộ nội dung gốc và không xếp hạng đối với những nội dung đi sao chép.

Nội dung ẩn

Nội dung ẩn có phần liên quan đến nhồi nhét từ khóa ở chỗ nó phục vụ cùng mục đích: Thêm từ khóa và cụm từ có liên quan vào nội dung với hy vọng tăng thứ hạng.

Nội dung ẩn thường khiến khách truy cập không xem được bởi vì nó thường được xuất bản cùng màu với nền, nhưng nó rất dễ thấy đối với các công cụ tìm kiếm.

Nội dung ẩn là một cách trắng trợn để thao túng các kết quả của công cụ tìm kiếm, đó là một trong những lý do khiến Google không thích tìm các văn bản hoặc liên kết ẩn trên trang web của bạn. Một lý do khác là nội dung ẩn không có lợi cho trải nghiệm người dùng tốt, bởi vì trang web của bạn hiển thị điều khác với khách truy cập.

Website Security

Website Security là một thông số quan trọng khác mà Google ưu tiên khi xếp hạng trang web.

Nếu trang web của bạn không an toàn, Google sẽ thận trọng khi phân phối trang web trong kết quả tìm kiếm, vì vậy các trang web không được bảo mật được xếp hạng kém hơn so với trang web khác do các trang web không an toàn dễ bị tấn công và tiêm với mã độc hại của hacker hoặc những người khác để làm suy yếu quyền lực của một trang web.

Nếu Google phát hiện thấy trang web của bạn đã bị tấn công hoặc được tiêm mã độc hại thì Google sẽ gửi thông báo thông qua Google Analytics. Đối với các hình phạt không xử lý vấn đề bảo mật trang web, Google có thể chặn trang web của bạn khỏi kết quả tìm kiếm, nó có thể hiển thị thông báo cho khách truy cập biết rằng trang web của bạn có thể đã bị tấn công hoặc trang web của bạn có thể mất vị trí là kết quả tìm kiếm.

Kết luận

Lúc đầu, bạn có thể tìm thấy một số chiến lược Black Hat SEO hấp dẫn, nhưng khi kiểm tra kỹ hơn bạn sẽ nhận ra rằng họ chỉ đang giết trang web của bạn. Có một lý do tại sao Google có hướng dẫn phải được tuân thủ, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm để xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm, bạn sẽ phải tuân theo các quy tắc tương tự như mọi người khác.

XEM THÊM:

5 cách giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi TỐI ƯU nhất với SEO

10 công cụ SEO miễn phí TỐT HÀNG ĐẦU hiện nay có thể bạn chưa biết

Nguồn bài viết:đươ Sưu tầm trên internet

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

You may also like

Leave a Comment