Home Góc chia sẻDigital Marketing Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò gì đối với doanh nghiệp? 

Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò gì đối với doanh nghiệp? 

by admincp

Một công ty doanh nghiệp không thể thiếu bộ nhận diện thương hiệu để phân biệt thương hiệu của bạn với thương hiệu khác bởi những lý do sau đây.

Người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và mua sản phẩm 

bo-nhan-dien-thuong-hieu-1

Người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và mua sản phẩm của bạn

Một bộ nhận diện thương hiệu đẹp mắt, chuyên nghiệp bao gồm rất nhiều yếu tố như tên, logo, màu sắc, profile và các tài liệu marketing,…Đặc biệt, tên thương hiệu là một trong 4 yếu tố tạo nên bộ nhận diện thương hiệu thành công và gây ấn tượng với khách hàng. Đồng thời, tên thương hiệu độc đáo còn giúp thu hút được sự quan tâm của khách hàng, gia tăng niềm tin và tăng tính thuyết phục khách hàng.

Hình ảnh thương hiệu mạnh và chuyên nghiệp còn mang đến những giá trị cảm nhận về mặt lý tính cho người tiêu dùng như chất lượng sản phẩm tốt, mẫu mã đẹp,…Bên cạnh đó còn thể hiện tính chuyên nghiệp, đẳng cấp và khẳng định chất riêng so với đối thủ.

Thuận lợi cho lực lượng bán hàng

Khi thương hiệu của bạn đã tạo ra những giá trị riêng thì người tiêu dùng sẽ chủ động lựa chọn bạn là nơi để mua hàng và tin tưởng sử dụng dịch vụ của bạn. Bộ nhận diện thương hiệu nhất quán, đồng nhất trên các phương tiện truyền thông đại chúng sẽ góp phần tạo dựng niềm tin đối với khách hàng, tăng tương tác, trải nghiệm khách hàng. Từ đó, người dùng cảm thấy tin tưởng và dễ dàng mua hàng hơn.

Bộ nhận diện thương hiệu tác động vào giá trị công ty

Nhận diện thương hiệu đóng vai trò quyết định tạo nên uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp. Hình ảnh thương hiệu mạnh sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng danh tiếng thành công. Thương hiệu tăng trưởng bền vững thông qua sự gia tăng hiểu biết và lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp. Khi đã tạo dựng được thương hiệu thành công sẽ khiến các cổ đông có niềm tin vào công ty và góp vốn đầu tư nâng cao vị thế doanh nghiệp.

Tạo niềm tự hào cho nhân viên công ty

bo-nhan-dien-thuong-hieu-2

Thương hiệu mạnh giúp gia tăng niềm tin đối với đội ngũ nhân viên

Một hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh sẽ giúp gia tăng niềm tin cho nhân viên khiến mỗi thành viên trong công ty doanh nghiệp tự hào về nơi làm việc của mình. Từ đó giúp gia tăng hiệu suất, năng suất lao động và tinh thần làm việc cho nhân viên.

Bộ nhận diện thương hiệu giúp tạo lợi thế cạnh tranh

Độ phủ sóng lớn mạnh của thương hiệu sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh và hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, xây dựng branding mạnh giúp doanh nghiệp có lợi thế hơn khi thương lượng với nhà cung ứng về giá cả, thanh toán, vận tải và nhà phân phối.

Giảm chi phí quảng cáo khuyến mãi

Hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh sẽ giúp tạo ấn tượng tốt về dịch vụ và sản phẩm. Thông qua tính thống nhất, chuyên nghiệp, cộng hưởng của thương hiệu sẽ tạo ấn tượng về giá trị thương hiệu giữa khách hàng và đối tác. Nhờ vậy, chi phí quảng cáo và khuyến mãi cho doanh nghiệp sẽ được tối ưu hiệu quả.

Với những lý do doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trên đây hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp có định hướng xây dựng thương hiệu hiệu quả.

Xem tiếp bài trong serie

<< Media marketing là gì? Các hình thức media marketing bạn cần biếtTop 3 xu hướng digital marketing trong năm 2021 >>

You may also like

Leave a Comment