Home WordpressWordPress cơ bản Bỏ/Tắt đăng nhập với Email trong WordPress

Bỏ/Tắt đăng nhập với Email trong WordPress

by admincp

Gần đây, một số người dùng của chúng tôi có hỏi chúng tôi làm thế nào có thể vô hiệu hóa tính năng đăng nhập sử dụng email trong WordPress 4.5. Tính năng này cho phép người dùng đăng nhập với tên người dùng hoặc địa chỉ email trong trang đăng nhập. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để vô hiệu hóa đăng nhập bằng địa chỉ email trong WordPress.

tắt đăng nhập với email

Tại sao cần tắt đăng nhập sử dụng email trong WordPress

Một số người dùng tin rằng địa chỉ email là phổ biến hơn so với tên người dùng (username). Nếu bạn gửi email đến một người nào đó, thì họ đã biết địa chỉ email của bạn.

Nếu ai đó muốn đột nhập vào trang web WordPress mà biết địa chỉ email, có khả năng họ có thể hack trang web dễ dàng hơn bằng cách đoán mật khẩu hoặc hack tài khoản email của bạn.

Chúng tôi không tin rằng việc sử dụng một địa chỉ email để đăng nhập sẽ làm cho WordPress kém an toàn. Bạn có thể thêm lớp bảo mật cao hơn như tạo mật khẩu bảo vệ thư mục wp-admin , và thêm 2 bước xác minh.

Tuy nhiên một số người dùng vẫn có thể muốn vô hiệu hóa đăng nhập bằng email trên các trang web WordPress của họ.

Vô hiệu hóa đăng nhập với email trong WordPress sử dụng Plugin

Trước tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin No Login by Email Address.

Tính năng này được tích hợp ngay sau khi bạn kích hoạt plugin mà không cần thiết lập bất kỳ cấu hình nào. Chỉ cần truy cập vào trang đăng nhập của WordPress và thử đăng nhập bằng địa chỉ email, bạn sẽ thấy kết quả.

Bạn sẽ nhận được một lỗi giống như hình bên dưới. Đồng thời Plugin cũng thay đổi thông báo “Username or Email address” thành thông điệp đơn giản hơn.

Snippet: Vô hiệu hóa đăng nhập với email trong WordPress

Cách này được nhiều developer ưa chuộm vì không phải cài thêm bất kỳ plugin nào. Đơn giản chỉ cần thêm đoạn mã này vào tệp functions.php của giao diện WordPress đang kích hoạt.

remove_filter( 'authenticate', 'wp_authenticate_email_password', 20 );

Đoạn codew sẽ không làm thay đổi mọi thông báo mặc định trong trang đăng nhập WordPress. Khác là nếu họ sử dụng địa chỉ email để đăng nhập, wordpress sẽ đưa ra thông báo lỗi cho biết người dùng đã nhập sai Tên đăng nhập.

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn tắt / vô hiệu hóa tính năng đăng nhập với địa chỉ email trong WordPress. Chúc các bạn thành công.

Hãy cho mình biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới bài viết này. Hãy theo dõi kênh chia sẻ kiến thức WordPress của Vinastar trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment