Home Góc chia sẻDigital Marketing Các khung giờ vàng để đăng bài trên mạng xã hội

Các khung giờ vàng để đăng bài trên mạng xã hội

by admincp

Với sự phát triển của marketing trên các nền tảng mạng xã hội, việc tìm ra thời điểm thích hợp nhất để đăng bài viết là vô cùng quan trọng. Nếu bài viết được đăng vào đúng giờ vàng thì sẽ tối ưu lượng tương tác và từ đó tỉ lệ chuyển đổi cũng tăng theo. Vậy thời điểm nào được coi là “khung giờ vàng” để đăng bài trên các mạng xã hội? Nếu bạn chưa biết điều này có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Khung giờ vàng đăng bài trên Instagram

Instagram là mạng xã hội cho phép chia sẻ hình ảnh và video với trên điện thoại di động. Instagram đều có hồ sơ và nguồn cấp dữ liệu tin tức. Do đó, khi bạn đăng ảnh hoặc video, chúng sẽ được cập nhập trên trang tiểu sử cá nhân.

Những người dùng khác theo dõi bạn sẽ thấy bài đăng này trong nguồn cấp dữ liệu của riêng họ. Bên cạnh đó, bạn sẽ thấy các bài đăng từ những người dùng khác mà bạn chọn theo dõi. Theo thống kê, các khung giờ ăn trưa (12h-13h30) và buổi tối (18h-22h) nhận được nhiều truy cập nhất. Đặc biệt là các ngày thứ bảy cuối tuần.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết bài mô tả sản phẩm cuốn hút khách hàng

Các khung giờ vàng để đăng bài trên mạng xã hội

2. Khung giờ vàng đăng bài trên Facebook

Theo thống kê, có đến 70% người dùng Facebook mở điện thoại, truy cập vào Facebook ngay khi thức dậy. Hoặc đơn giản chỉ để giải trí với những trang hài hước, hot trend… Vì vậy thời gian từ 6h30 đến 8h là thời điểm lý tưởng để bạn đăng tải bài viết bán hàng. Bên cạnh đó, hãy đẩy mạnh các nội dung thu hút để tạo ra tương tác cho tài khoản bán hàng của bạn.

Buổi trưa từ 12h-13h, đa số người dùng Facebook có thói quen lướt Facebook ngay khi có thời gian nghỉ trưa. Buổi tối từ 20h-22h là thời gian mọi người thường trở về nhà sau giờ học, làm việc mệt mỏi. Rời xa khỏi chiếc máy tính và sách vở, ai cũng muốn thư giãn bên chiếc điện thoại của mình. Chắc chắn trong thời gian lướt mạng, những món hàng gây kích thích nhu cầu mua sắm của họ. Sẽ đạt được tỷ lệ chốt đơn cao ngay khi vừa nhìn thấy.

Các khung giờ vàng để đăng bài trên mạng xã hội2

3. Khung giờ vàng đăng tải nội dung lên YouTube

Thời gian tốt nhất để đăng tải video lên YouTube là khoảng từ 12 trưa đến 4 giờ chiều. Bởi hầu hết người xem đều hoạt động vào buổi tối, vì vậy đăng bài vào khung giờ trên là hợp lý nhất. Thứ Năm và thứ Sáu là những ngày tốt nhất để đăng tải nội dung lên YouTube. Hầu hết người dùng đều hoạt động vào cuối tuần, nên hãy đăng tải vào thứ Bảy và Chủ Nhật. Khoảng từ 9 giờ đến 11 giờ sáng để có được lượt xem cao nhất.

Các khung giờ vàng để đăng bài trên mạng xã hội2

Lưu ý khi đăng bài trên mạng xã hội

Nên đăng bài trong những khung giờ “vàng” để bài đăng không bị trôi, tiếp cận được nhiều người hơn. Nếu không thể đăng bài trong những khung giờ trên, bạn có thể dùng chức năng lên lịch đăng bài. Cho phép admin soạn sẵn nội dung và tùy chỉnh thời gian chính xác nội dung sẽ được xuất bản.

Nội dung bài đăng bán hàng trên Facebook nên ngắn gọn và cuốn hút. Ngắn gọn là do hiển thị trên mỗi bài đăng chỉ từ 4-5 dòng, không phải toàn bộ caption bạn viết. Còn yếu tố cuốn hút là giúp khách hàng nảy sinh tính tò mò, comment hoặc inbox hỏi tư vấn. Điều này giúp tăng lượng tương tác với khách hàng trên trang bán hàng của bạn.

Bài viết trên của VINASTAR đã đưa ra các khung giờ vàng để đăng bài trên mạng xã hội như Instagram, Facebook, YouTube. Bạn có thể tham khảo để áp dụng trong quá trình đăng bài bán hàng đạt hiệu quả.

You may also like

Leave a Comment