Home Góc chia sẻSEO / SEM Các kỹ thuật và công cụ SEO Off-page tốt nhất có thể bạn chưa biết

Các kỹ thuật và công cụ SEO Off-page tốt nhất có thể bạn chưa biết

by admincp

Một chiến lược SEO hiệu quả liên quan đến rất nhiều yếu tố. Và tất cả chúng có thể được chia thành hai loại chính: on-page và off-page. Như tên của nó, SEO on-page liên quan đến các yếu tố diễn ra trên các trang riêng lẻ trên website của bạn. Tối ưu hóa các yếu tố này có thể tốn thời gian, nhưng bạn có toàn quyền kiểm soát chúng. Ngược lại, với SEO off-page, tối ưu hóa không đơn giản.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích chính xác những gì nó liên quan, tại sao nó quan trọng và cách bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa các yếu tố off-page để tăng lượng traffic,  đạt được các mục tiêu digital marketing của bạn.

Các kỹ thuật và công cụ SEO Off-page tốt nhất có thể bạn chưa biết 1

Các kỹ thuật và công cụ SEO Off-page tốt nhất có thể bạn chưa biết

SEO Off-Page là gì?

Hiểu đơn giản SEO offpage là xây dựng liến kết, quảng bá website ngoài trang chính của mình. SEO Offpage là thuật ngữ mô tả công việc link-building (xây dựng liên kết) trỏ tới website của mình. Sau khi các bạn đã thực hiện tối ưu căn bản cho website như SEO onpage thì việc SEO Off Page là yếu tố quan trọng góp phần đem lại thứ hạng cao cho website của bạn trên các search engine (SE).

Xây dựng backlink là một công việc vô cùng khó khăn và tốn nhiều thời gian nhất. Bạn phải tự đặt ra kế hoạch cho từng mục tiêu keyword cụ thể. Tránh các vấn đề đáng tiếc xảy ra hay bị phạt bởi Google với các hình thức Sandbox, Panda… vì cố gắng spam hàng loạt liên kết trong một thời gian ngắn.

Link building

Do Google sử dụng các liên kết làm chỉ báo về thẩm quyền và chất lượng nên các trang có tổng số liên kết cao có xu hướng xếp hạng cao nhất trong kết quả tìm kiếm của Google. Điều này có nghĩa là thu tập liên kết từ các website khác là một phần thiết yếu của quá trình SEO. Nhưng trong khi nhiều chủ sở hữu website phạm sai lầm chỉ tập trung vào số lượng link thì cũng cần lưu ý đến chất lượng khi chọn mục tiêu liên kết. Các link từ các website chất lượng cao có giá trị cao hơn nhiều trong mắt Google. Vì vậy chúng có tiềm năng tạo ra tác động đáng kể hơn đến thứ hạng của bạn.

Domain authority

Domain authority là một số trên thang điểm từ 1-100 xếp hạng mức độ tin cậy website của bạn theo backlink profile của nó. Bạn càng tìm kiếm được những link chất lượng, con số này càng cao thì sẽ càng dễ dàng để các trang của bạn xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Bạn có thể kiểm tra Domain authority của mình bằng cách sử dụng Website Authority Cheker.

Và cách tốt nhất để tăng nó là kiếm được các liên kết từ các trang web chất lượng, đáng tin cậy.

Social promotion

Có một thực tế là các link trên các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter tác động tới SEO ít hơn nhiều so với các link thông thường. Trong năm 2010, Matt Cutts của Google đã xác nhận rằng công cụ tìm kiếm đã sử dụng các liên kết từ các website xã hội như một tín hiệu xếp hạng. Nhưng vào năm 2016, Gary Illyes, Nhà phân tích xu hướng quản trị website của Google cho rằng Google không tính đến các tài khoản xã hội đối với SEO. Thật khó để nói liệu share mạng xã hội có ảnh hưởng đến thứ hạng trong kết quả tìm kiếm hay không. Điều đó đang được nói, có một mối liên hệ giữa các tín hiệu xã hội và thứ hạng.

Vì vậy, ngay cả khi share mạng xã hội không đóng vai trò trực tiếp trong thuật toán của Google, nhưng sự có mặt của social media mạnh mẽ có thể có tác động tích cực đến khả năng xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm.

Hơn thế, các nền tảng xã hội tăng khả năng marketing và thu hút lượng người xem rộng hơn đến website của bạn. Và nếu một số khách truy cập đó là chủ sở hữu trang web, họ có thể chọn liên kết đến một trong các trang của bạn dưới dạng tài nguyên. Vì vậy, mặc dù nền tảng xã hội có thể không có tác động trực tiếp, chúng có thể giúp bạn thu hút thêm traffic và nâng cao nhận thức về thương hiệu – điều này gián tiếp có thể có tác động tích cực đến kết quả tổng thể của bạn.

Tại sao lại phải kết hợp on-page SEO và off-page SEO?

Không phải chỉ thực hiện on-page hay off-page là có hiệu quả bởi chúng phải được kết hợp thực hiện song song với nhau. Về cơ bản, off-page tác động vị trí xếp hạng của website cao như thế nào còn on-page thì xác định thứ hạng từ khóa và truy vấn. Điều này có nghĩa là để đạt được kết quả bạn muốn, bạn sẽ cần phải kết hợp cả hai yếu tố.

Các công cụ Off-Page SEO

Xây dựng liên kết và cải thiện thẩm quyền website có thể là một thách thức và một trong những phần khó nhất của quá trình này chỉ đơn giản là xác định các website để nhắm mục tiêu tiếp cận. May mắn thay, các công cụ sau đây có thể giúp bạn tìm và đánh giá các mục tiêu liên kết – và làm cho nỗ lực SEO off-page của bạn thành công hơn nhiều.

Ahrefs

Ahrefs là một trong những công cụ hữu ích nhất để xác định các cơ hội liên kết. Nhập tên miền và bạn sẽ thấy báo cáo có tất cả các website liên kết đến tên miền đó, cũng như các trang riêng lẻ mà chúng liên kết đến. Bạn có thể sử dụng điều này trước tiên để đánh giá vị trí website của bạn đứng trong backlink profile.

Nhưng ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó để xem các liên kết của đối thủ cạnh tranh đến từ đâu và trang nào trên website của họ đang thu hút số lượng liên kết cao.

Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin chi tiết này để cải thiện chiến lược xây dựng liên kết của riêng bạn và thêm vào danh sách các mục tiêu liên kết tiềm năng.

SEMrush

SEMrush là một trong những công cụ phổ biến nhất có sẵn trong ngành SEO. Và trong khi nhiều marketer nghĩ về nó chủ yếu như một công cụ để nghiên cứu từ khóa của đối thủ cạnh tranh, nó cũng có thể cực kỳ hữu ích cho việc tìm kiếm các cơ hội xây dựng liên kết.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn sử dụng Link Building Tool được thiết kế đặc biệt để giúp chủ sở hữu website đánh giá triển vọng liên kết, theo dõi liên kết mới và theo dõi tiến trình xây dựng liên kết. Theo nhiều cách, SEO off-page là một công việc khó khăn hơn nhiều so với on-page. Nhưng khi nói đến việc cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến, điều đó hoàn toàn cần thiết.

Đó là những gì cho công cụ tìm kiếm thấy rằng trang web của bạn là nguồn thông tin có uy tín và cung cấp cho họ sự hài lòng, tin cậy để giới thiệu các trang của bạn với người dùng của họ.

Hi vọng với các kỹ thuật và công cụ SEO off-page trên có thể giúp bạn tối ưu hóa tốt website của mình và đạt kết quả tốt!

XEM THÊM:

Black Hat SEO đang giết chết website của bạn như thế nào?

5 cách giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi TỐI ƯU nhất với SEO

Nguồn bài viết:đươ Sưu tầm trên internet

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

You may also like

Leave a Comment