Home Góc chia sẻSEO / SEM Cách cải thiện tỷ lệ thoát trên website WordPress của bạn

Cách cải thiện tỷ lệ thoát trên website WordPress của bạn

by admincp

Bạn đã thiết lập xong website của mình và bắt đầu nhận được traffic đến các trang. Bây giờ, làm thế nào bạn có thể khiến khách truy cập ở lại website của bạn và xem qua các trang khác của bạn? Bạn đã bao giờ truy cập một website và sau khi xem trang đầu tiên đã quyết định quay lại Google để tìm kiếm một trang web khác? Đây được gọi là tỷ lệ thoát. Đó là phần trăm khách truy cập vào website của bạn và rời đi trước khi truy cập một trang khác. Hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ thêm một chút về tỷ lệ thoát và cung cấp cho bạn một vài bước để giúp giảm tỷ lệ thoát website của bạn.

Cách cải thiện tỷ lệ thoát trên website WordPress của bạn 1

Cách cải thiện tỷ lệ thoát trên website WordPress của bạn

Tỷ lệ thoát cao ảnh hưởng đến website của bạn như thế nào?

Nếu website của bạn có tỷ lệ thoát cao có thể gây bất lợi cho doanh nghiệp của bạn. Nó có thể làm giảm doanh thu quảng cáo, xếp hạng SEO thấp hơn và giới hạn chuyển đổi thông qua website. Bằng cách cung cấp cho người dùng nội dung đáng giá hơn, bạn cho phép họ có thêm thời gian để tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tỷ lệ thoát website thường bị các quản trị viên web và chủ doanh nghiệp bỏ qua. Đây là lý do tại sao chú ý đến số liệu và đạt được lợi thế cạnh tranh trên các website đối thủ là điều quan trọng.

Cách kiểm tra tỷ lệ thoát trong Google Analytics

Việc kiểm tra tỷ lệ thoát của bạn trong Google Analytics rất dễ dàng. Truy cập trang Google Analytics và nhấp vào tab “Tổng quan” trong “Đối tượng”. Tỷ lệ thoát của bạn được hiển thị dưới dạng % cùng với lượt xem trang, phiên, người dùng và thời lượng trung bình của bạn. Để có phân tích sâu hơn, bạn nên kiểm tra tỷ lệ thoát của các trang riêng lẻ. Bạn cũng có thể kiểm tra phần trăm người dùng sử dụng máy tính bảng, máy tính để bàn và thiết bị di động.

Cách cải thiện tỷ lệ thoát cao trên website WordPress

Cải thiện tỷ lệ thoát website WordPress của bạn có thể là một thách thức. Một số thay đổi không quá khó khăn trong khi những thay đổi khác có thể cần nhiều công việc hơn. Trong các bước bên dưới, chúng tôi sẽ chia sẻ các bước cụ thể về cách cải thiện tỷ lệ thoát trang web của bạn.

Tạo nội dung chất lượng hơn cho khách truy cập

Khách truy cập website của bạn luôn tìm kiếm nội dung chất lượng và sâu sắc về sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ thực sự quan tâm đến thứ bạn có thể cung cấp, vậy tại sao không cung cấp nội dung chất lượng? Đáp ứng nhu cầu của họ sẽ giảm tỷ lệ thoát và tăng tỷ lệ chuyển đổi tổng thể của bạn. Điều này cũng có thể giúp bạn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.

Định dạng thích hợp và sắp xếp keyword

Bằng cách sử dụng các từ khóa trong title và header, bạn cho phép người dùng lướt qua văn bản và đánh giá nhanh nó có giá trị cho họ hay không. Hình ảnh cũng rất quan trọng vì chúng minh họa văn bản và mang lại sự đa dạng.

Có lời kêu gọi hành động rõ ràng (CTA)

Có lời gọi hành động rõ ràng sẽ giúp người dùng của bạn biết họ cần làm gì để nhận báo giá cho một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Hiểu khách hàng của mình

Tìm hiểu thêm về khách truy cập của bạn và cung cấp thông tin có liên quan theo nhu cầu của họ. Điều này cũng quan trọng nếu bạn có một website thích hợp. Khách truy cập sẽ mang lại chuyển đổi cao hơn và nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho bạn.

Tối ưu hóa tốc độ load trang của bạn

Tỷ lệ thoát của bạn có thể được gây ra do tốc độ tải chậm. Các website chậm có thể khiến khách truy cập của bạn rời đi nếu trang mất hơn 3-3,5 giây để tải.

Kiểm tra tốc độ tải trang của bạn bằng cách sử dụng GTmetrix và cố gắng thực hiện các đề xuất của họ. Cài một catching plugin cho website WordPress của bạn cũng là một ý tưởng tuyệt vời. WP Super Cache và W3 Total Cache là các plugin khá tốt cho công việc này. Nếu bạn đã thực hiện các bước này và vẫn không hài lòng với tốc độ tải, bạn có thể nâng cấp gói hosting hoặc chuyển sang sử dụng dịch vụ Cloud VPS để tăng tốc độ.

Tập trung vào trải nghiệm người dùng

Nếu khách truy cập không thể điều hướng qua website của bạn một cách dễ dàng, bạn sẽ có tỷ lệ thoát cao. Có một vài mẹo dễ thực hiện mà bạn có thể sử dụng để nâng cao trải nghiệm người dùng và giảm tỷ lệ thoát.

Tương thích với mọi thiết bị

Có một website tương thích với mọi thiết bị của người dùng là điều cần thiết ngày nay khi ngày càng có nhiều người dùng duyệt internet và mua sắm qua điện thoại di động. Nếu bạn muốn xây dựng một website WordPress, bạn nên chọn một giao diện có thể đáp ứng được điều này.

Điều hướng dễ dàng

Sidebars, menu và thanh tìm kiếm giúp khách truy cập của bạn tìm và đọc nội dung rất quan trọng. Tập trung vào việc tối ưu hóa vị trí và khả năng hiển thị của các công cụ này.

Tổ chức nội dung

Cân nhắc sao cho cho nội dung của bạn dễ đọc bằng cách thêm danh sách, dấu đầu dòng và nhiều khoảng trắng.

Liên kết nội bộ

Luôn có liên kết nội bộ trong toàn bộ bài đăng trên blog của bạn. Nó mang lại kết quả tuyệt vời cho SEO cũng như cho người dùng của bạn. Điều này cho phép họ truy cập nhanh các bài viết mà họ có thể thấy thú vị.

Chia nhỏ các bài đăng dài

Nếu bạn đang xuất bản các bài đăng hoặc bài viết trên blog rất dài, bạn có thể chia chúng thành nhiều bài và giới thiệu tag trang tiếp theo vào bài đăng của bạn. Lý tưởng nhất, bạn nên tạo các bài báo đủ dài để đọc trong vài phút. Nếu bài đăng của bạn có hơn 2000 từ, hãy xem xét chia nhỏ nó.

Đặt link để mở chúng trong cửa sổ mới

Bằng cách đặt liên kết để mở trong cửa sổ mới, bạn không chỉ giúp khách truy cập và trải nghiệm người dùng tổng thể, mà còn giảm tỷ lệ thoát của bạn. Nếu thiết lập các liên kết bên ngoài của bạn để mở trong cùng một tab, người dùng của bạn sẽ phải bấm trở lại rất rắc rối. Thiết lập các liên kết để mở trong các cửa sổ mới khá dễ dàng để thực hiện trên một trang web WordPress.

Nên hay không việc để thông báo tự động khi người dùng truy cập website?

Khi bạn truy cập vào một website nào đó, tự động sẽ có 1 bảng thông báo hiện trên màn hình với nội dung quảng cáo, đăng ký bản tin,… Đó chính là nội dung chúng tôi muốn nói đến ở phần này.

Hầu hết các trang web WordPress sử dụng cửa sổ bật lên tự động để phát triển cơ sở dữ liệu bản tin hoặc thu hút người dùng. Điều này có thể không phải là một ý tưởng tồi nếu được thực hiện đúng cách. Một số website có xu hướng spam khách truy cập với cửa sổ bật lên tự động và phiếu mua hàng gây phiền nhiễu. Những cửa sổ bật lên tự động này làm giảm trải nghiệm người dùng và làm cho người sử dụng rất khó chịu.

Viết meta độc cho khách truy cập của bạn

Mô tả meta cũng thường bị bỏ qua và chỉ một số website viết mô tả meta duy nhất cho mỗi trang. Không đầu tư vào meta, bạn đang tự hình thành tỷ lệ thoát cao cho website của mình. Dưới đây là 3 mẹo viết mô tả meta tuyệt vời cho các trang của bạn.

– Meta của bạn phải dài khoảng 150-250 ký tự.
– Bạn chỉ nên bao gồm từ khóa được nhắm mục tiêu trong mô tả một lần. Không nên cố gắng nhồi nhét từ khóa.
– Bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA) trong mô tả.

Bắt đầu từ khóa nhắm mục tiêu với traffic có giá trị cao

Nghiên cứu keyword thích hợp là cơ sở của những nỗ lực content marketing của bạn. Khi nói về các từ khóa có giá trị cao, chúng tôi không chỉ đề cập đến số lượng tìm kiếm hàng tháng, mà là kết hợp của một giá trị chuyển đổi từ khóa cụ thể, giá trị traffic, giá trị thương hiệu và giá trị persona. Từ khóa có thể là từ khóa thông tin hoặc từ khóa thương mại.

Các từ khóa thông tin có thể được sử dụng để tạo nhận thức cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Từ khóa thương mại tập trung hơn vào việc mua một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Những từ khóa này có xu hướng có tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ thoát tốt hơn vì chúng mang lại khách hàng, không chỉ cho khách truy cập.

Bằng cách tạo nội dung chuyên sâu với từ khóa thương mại, bạn đang nhắm mục tiêu khách hàng đã cam kết.

Giữ blog của bạn mới mẻ với nội dung có liên quan

Một nghiên cứu tiết lộ rằng các công ty thường xuyên cập nhật blog của họ với nội dung có liên quan sẽ tạo ra 126% khách hàng tiềm năng nhiều hơn các doanh nghiệp bỏ bê blog và độc giả của họ.

Nhưng “nội dung liên quan” là gì? Nội dung có liên quan cần phải hấp dẫn và dễ đọc, nhưng đủ thiết thực để được áp dụng. Người đọc của bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho một vấn đề cụ thể mà họ đang phải đối mặt. Lý tưởng nhất, bạn sẽ viết nội dung bao gồm các mẹo có thể thực hiện để tạo ra các kết quả, giải quyết vấn đề của họ.

Kết luận

Đây là những cách tốt nhất để cải thiện tỷ lệ thoát website của bạn. Bằng cách áp dụng các mẹo này, bạn không chỉ tăng tỷ lệ chuyển đổi trang web tổng thể mà còn đưa blog của bạn sử dụng tốt, tạo ra khách hàng tiềm năng có giá trị và cung cấp trải nghiệm lướt web tốt hơn cho khách truy cập của bạn. Giữ đúng đối tượng của bạn. Đáp ứng nhu cầu của họ. Đây là con đường nhanh nhất để thành công.

XEM THÊM:

Hướng dẫn 15 bước SEO website CHUẨN cho người mới bắt đầu

Các kỹ thuật và công cụ SEO Off-page tốt nhất có thể bạn chưa biết

Nguồn bài viết:đươ Sưu tầm trên internet

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

You may also like

Leave a Comment