Home WordpressWordPress cơ bản Cách khắc phục lỗi 404 cho WordPress

Cách khắc phục lỗi 404 cho WordPress

by admincp

WordPress là một CMS mạnh mẽ. Đôi khi một tinh chỉnh nhỏ có thể làm cho trang web của bạn không thể truy cập. Trước đây, chúng tôi đã đề cập đến một số lỗi WordPress phổ biến nhất mà người dùng gặp phải. Giống như lỗi máy chủ nội bộ hoặc lỗi thiết lập kết nối cơ sở dữ liệu. Một vấn đề phổ biến khác mà hầu hết người dùng WordPress gặp phải tại một số điểm là các bài đăng WordPress trả về lỗi 404. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục lỗi 404 cho các bài đăng WordPress.

Thông thường, người dùng có thể truy cập vào khu vực quản trị WordPress, trang chính blog của họ, nhưng khi truy cập vào một bài đăng, họ gặp phải lỗi 404 Không tìm thấy. Điều này thường xảy ra nếu tệp .htaccess của bạn bị xóa hoặc có lỗi về cú pháp. Những gì bạn cần làm là sửa chữa cài đặt permalinks của bạn.

Truy cập Settings » Permalinks và nhấn nút Save Changes.

Điều này sẽ cập nhật cài đặt permalinks của bạn và cấu trúc URLs. Trong hầu hết các trường hợp, giải pháp này sẽ khắc phục được lỗi bài viết 404. Tuy nhiên, nếu cách này không hoạt động, thì có lẽ bạn cần cập nhật tệp .htaccess của mình theo cách thủ công.

Đăng nhập vào máy chủ web của bạn bằng FTP và sửa đổi tệp .htaccess nằm ở cùng vị trí nơi chứa các thư mục như /wp-content/ và /wp-includes/. Cách dễ nhất bạn có thể làm là thiết lập quền ghi bằng cách chmod thành 666. Sau đó lặp lại giải pháp ban đầu. Sau đó nhớ thay đổi về quyền 660 để tăng bảo mật WordPress. Bạn cũng có thể thêm mã này vào tệp .htaccess theo cách thủ công:

# BEGIN WordPress
<IfModule mod_rewrite.c>
RewriteEngine On
RewriteBase /
RewriteRule ^index.php$ - [L]
RewriteCond %{REQUEST_FILENAME} !-f
RewriteCond %{REQUEST_FILENAME} !-d
RewriteRule . /index.php [L]
</IfModule>
# END WordPress

Ngoài ra có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi 404 trong wordpress. Sau đây là một vài nguyên nhân và hướng khắc phục lỗi 404 cho wordpress có thể bạn gặp phải.

Phát sinh lỗi khi sử lý form

Khi bạn tạo form với cả 2 phương thức POST và GET thì tránh sử dụng tên trường trùng với tên tham số query của wordpress. Các tên fields sau bạn cần tránh sử dụng: name

Ví dụ đoạn mã form dưới đây sẽ trả về 404 khi nhấn submit:

<form action="<?php echo site_url("sample-page")?>" method="GET">
<input type="text" name="name"/><br />
<input type="submit" name="submit" value="Submit"/>
</form>

Mình hy vọng bài viết này có thể giúp bạn sử lý lỗi 404 trong WordPress.

Hãy cho mình biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới bài viết này. Hãy theo dõi kênh chia sẻ kiến thức WordPress của Vinastar trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment