Home Góc chia sẻDigital Marketing Cách phát hiện và khắc phục content website kém hiệu quả

Cách phát hiện và khắc phục content website kém hiệu quả

by admincp

Tuy nhiên, tất cả công việc đó dường như không mang lại kết quả như bạn mong muốn. Một mặt, bạn hiểu rằng nhận được sự chú ý trực tuyến là cạnh tranh và content marketing là một cuộc đua dài. Nhưng mặt khác, bạn không muốn tiếp tục phí thời gian và chi phí vào thứ gì đó không hiệu quả. Tại một số thời điểm, bất kỳ doanh nghiệp nào thực hiện content marketing đều phải quay lại và phân tích xem nội dung trang web của bạn có hoạt động kém hay không.

Bài đăng này hướng dẫn bạn cách phát hiện và khắc phục content website kém hiệu quả

content website

Cách phát hiện và khắc phục content website kém hiệu quả

Cách xác định content kém hiệu quả

Nội dung của bạn có hoạt động kém hiệu quả hay không với kỳ vọng của mình? Bạn nên kiểm tra xem các kỳ vọng của bạn có thực tế không và phù hợp với những gì bạn thực sự muốn trước khi bạn gán cho nó nhãn “hoạt động kém”.

Trước tiên, làm rõ mục tiêu của bạn

Các mục nội dung khác nhau nên được phát triển để đạt được các mục tiêu khác nhau. Đối với hầu hết các doanh nghiệp, chiến lược content vững chắc sẽ bao gồm nội dung nhằm đạt được ba loại mục tiêu chính:

  • Kiếm traffic và nâng cao nhận thức về website hoặc thương hiệu của bạn. Điều này bao gồm nhiều bài đăng trên blog và nội dung giáo dục hoặc giải trí khác mà bạn tạo cho khán giả của mình.
  • Thúc đẩy khách hàng tiềm năng và chuyển đổi. Điều này bao gồm các landing page, webinar và bất kỳ nội dung nào mà bạn đã tạo.
  • Quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trực tiếp hơn. Điều này bao gồm các trang sản phẩm, video hướng dẫn về sản phẩm và bản trình diễn của bạn.

Đảm bảo kết hợp các kết quả bạn đánh giá với mục tiêu của nội dung để có được thước đo chính xác về hiệu suất của content.

  • Đối với nội dung có nghĩa là thúc đẩy traffic và nhận thức: bạn nên tập trung vào các số liệu như số lượng khách truy cập, xếp hạng công cụ tìm kiếm và lượng khách truy cập ở lại trên trang web của bạn sau khi họ nhấp qua.
  • Đối với nội dung có nghĩa là thúc đẩy hành động: số liệu quan trọng nhất là số người đã thực hiện hành động mà bạn đang khuyến khích, cho dù đó là đăng ký danh sách email, tải xuống sách điện tử hay thiết lập cuộc gọi bán hàng.
  • Đối với nội dung tập trung vào quảng cáo của bạn : mục tiêu của bạn là thu hút khách hàng mới và bán hàng.

Tiếp theo, nghiên cứu Content Marketing Benchmarks

Ngay cả khi bạn đã làm rõ mục tiêu của mình và các số liệu để theo dõi nội dung của bạn, việc biết những gì được tính là thành công cũng nên chú ý. 500 lượt xem bài đăng trên blog có tốt hay bạn nên nhắm đến 5.000?

Không có câu trả lời chính xác, cụ thể cho câu hỏi đó. Nó phụ thuộc vào các yếu tố như website của bạn đã tồn tại bao lâu, bạn đã làm content bao lâu và đối tượng của bạn là ai. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu và nhắm mục tiêu một đối tượng thực sự thích hợp, thì mong đợi những con số khổng lồ là không thực tế và thậm chí có thể không cần thiết.

Các tổ chức như Brafton và Pressboard Media đã nghiên cứu mức trung bình cho một số chỉ số trang web phổ biến như tỷ lệ thoát và thời gian đọc trung bình. Với một số nghiên cứu, bạn có thể tìm thấy nghiên cứu tương tự tập trung cụ thể hơn vào ngành hoặc loại hình kinh doanh của bạn.

Mức trung bình có thể không phù hợp với bạn, vì vậy đừng để điểm chuẩn là thước đo duy nhất bạn sử dụng ở đây, nhưng chúng có thể là hướng dẫn hữu ích để đặt mục tiêu thực tế theo thời gian.

Cuối cùng, phân tích các số liệu liên quan

Bây giờ bạn đã biết số liệu nào cần xem cho từng phần nội dung và một số ý tưởng thực tế để hy vọng, hãy bắt đầu phân tích các phần nội dung của bạn để xác định xem chúng có hoạt động tốt như bạn muốn hay không.

Điều này không đơn giản như nhìn vào một số và cho rằng nó thất bại. Bạn muốn dành thời gian để hiểu những gì đang diễn ra với từng phần nội dung. Xem xét các yếu tố riêng lẻ có vai trò, như chất lượng của dòng title đã độc đáo chưa và các chiến lược quảng bá khác nhau mà bạn đã sử dụng.

Cách khắc phục content kém hiệu quả

Tìm kiếm nguyên nhân

Phân tích bạn thực hiện ở trên phải là một trợ giúp lớn với điều này, nhưng cũng lùi lại và xem xét các xu hướng lớn hơn về những gì hiệu quả và những gì không phù hợp với website của bạn. Nếu bạn thấy rằng rất nhiều nội dung của bạn kém hiệu quả, có thể bạn nên kiểm tra content audit để bạn có thể thấy rõ hơn xu hướng hình ảnh lớn.

Nó không phải luôn luôn dễ dàng tìm ra lý do tại sao một cái gì đó đã làm hoặc đã không làm việc và không may, một số quá trình này sẽ liên quan đến phỏng đoán. Nhưng hãy sử dụng những phân tích bạn có và cân nhắc thực hiện thử nghiệm A/B hoặc khảo sát khách hàng để trau dồi thêm vốn kiến thức và xử lý tốt hơn đối với khách hàng cũng như những phản hồi không tốt.

Tiến hành khắc phục

Khi bạn đã tìm ra lý do tại sao một phần nội dung không hoạt động, bạn sẽ biết bạn có nên xóa hoàn toàn hay thay đổi chiến lược để biến nó thành nội dung mà người dùng sẽ đánh giá cao hơn. Dựa trên phân tích của bạn, nó có thể đơn giản như thay đổi title tốt hơn,…

Rất nhiều thời gian, bạn sẽ thấy bạn không phải bắt đầu từ đầu để biến một nội dung kém hiệu quả thành nội dung nào đó giúp bạn đạt được mục tiêu tốt hơn. Bạn chỉ cần xác định rằng nó không hoạt động và tại sao bạn có thể biến nó thành một phần nội dung tốt hơn.

Tóm lại, qua bài viết trên, chúng tôi hi vọng bạn sẽ nâng cao tay nghề content của mình lên một tầm cao mới cũng như cải thiện đáng kể kết quả SEO của mình. Chúc bạn thành công!

XEM THÊM:

Mobile-First Index có ý nghĩa gì với content marketing?

 10 công cụ giúp bạn viết content như một chuyên gia thực thụ

 

You may also like

Leave a Comment