Home Góc chia sẻEmail Marketing Cách sáng tạo bài viết tuyệt vời cho trang web, mạng xã hội, blog, email

Cách sáng tạo bài viết tuyệt vời cho trang web, mạng xã hội, blog, email

by admincp

Cách sáng tạo bài viết tuyệt vời cho trang web, mạng xã hội, blog, email được thể hiện như thê nào? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn các kỹ thuật hữu ích và mẹo viết quảng cáo trên web, mạng xã hội, blog, email… để có được nội dung tuyệt vời nhất.

1. Sử dụng dàn ý cho nội dung dài

Khi bắt đầu bài viết bạn sẽ gặp một chút khó khăn nhất định vì chưa biết triển khai nội dung thế nào, đặt tiêu đề ra sao cho hấp dẫn. Vì vậy bạn hãy tạo ra một cấu trúc hoặc một dàn ý cho bài viết của mình.

Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng khi viết bởi vì bạn sẽ hình dung được bài viết của mình sẽ trông như thế nào. Đối với nội dung trang web, một kỹ thuật thường được sử dụng là kỹ thuật 5W1H – trả lời cho các câu hỏi What, When, Where, Why, How.

Cách sáng tạo bài viết

2. Sử dụng các từ có vần

Đây là kỹ thuật nên được sử dụng nhiều nhất cho các dòng giới thiệu, viết quảng cáo trên mạng xã hội, chú thích trên Facebook và nội dung biểu ngữ chính trên trang web. Nó an toàn, dễ dàng, hiệu quả và đáng nhớ. Nếu bạn không thể nghĩ ra các từ có vần điệu, hãy chọn các từ chuyển nghĩa. Các từ bắt đầu bằng cùng một âm thanh hoặc chữ cái. Ví dụ như: Đó là kỹ năng, đó là kỹ thuật…

3. Sử dụng lối kể chuyện

Kể chuyện nổi tiếng là một kỹ thuật nội dung tuyệt vời, có thể là trong thiết kế, nghệ thuật, sân khấu hoặc sao chép. Kể chuyện ở khắp mọi nơi – những câu chuyện bạn được kể khi còn nhỏ, phim tài liệu Netflix, quảng cáo truyền hình, tiểu thuyết, thư từ.

Kỹ thuật này đặc biệt hay trong việc viết blog bởi blog là ý kiến ​​cá nhân và hầu hết thời gian, không chính thức. Đó là một nơi tuyệt vời để sử dụng cách kể chuyện, để chia sẻ một chút về bản thân và thu hút người đọc.

4. Hãy trò chuyện với ngôi thứ nhất

Một điều quan trọng khác ở đây là thể hiện quan điểm của người thứ nhất trong văn bản. Nó làm cho người đọc của bạn cảm thấy như bạn đang nói chuyện với họ và khiến họ tham gia.

Cách sáng tạo bài viết 2

Xem thêm: Mẹo cải thiện chất lượng nội dung bài viết để bớt nhàm chán

5. Được tôn trọng

Đôi khi, các từ viết ra có thể trở nên gay gắt hoặc châm biếm mặc dù chúng ta không có ý định như vậy. Điều này là do giọng điệu khó truyền đạt bằng lời.

Cách tốt nhất để viết email là tôn trọng và sử dụng những từ ngữ thể hiện điều đó. Ví dụ, hãy xem email này:

Xin chào XYZ!

Xin vui lòng gửi tài liệu ngay bây giờ.

Trân trọng,

Mặc dù đầu tiên có từ “làm ơn”, nhưng động từ “gửi” nghe giống như một mệnh lệnh. Hãy xem cách có thể sửa đổi điều này để nghe có vẻ tôn trọng hơn:

Xin chào XYZ!

Yêu cầu bạn vui lòng chia sẻ tài liệu càng sớm càng tốt.

Trân trọng,

Bằng cách sửa đổi một vài từ thành “yêu cầu”, “vui lòng” và “chia sẻ”, email của bạn trở nên lịch sự và tôn trọng người nhận hơn.

6. Cắt bỏ “rất rất”

Thông thường, chúng ta sử dụng từ “rất” để mô tả một dịch vụ hoặc sản phẩm để truyền đạt hiệu quả nhưng trên thực tế, việc sử dụng từ “rất” chỉ làm cho nó mất đi sự nhấn mạnh. Và điều tồi tệ hơn một “rất” là “rất rất”.

Bạn có thể thay vì nói “đó là một kỳ nghỉ rất tốt đẹp” thì hãy nói “đó là một kỳ nghỉ tuyệt vời”. Điều này sẽ hiệu quả và truyền đạt quan điểm tốt hơn.

VINATAR hy vọng với những mẹo này bạn có thể tạo được nội dung thú vị và phù hợp nhất. Một bài viết hấp dẫn sẽ thu hút nhiều người dùng đến với trang web, mạng xã hội, blog, email… của bạn.

You may also like

Leave a Comment