Home WordpressWordPress cơ bản Cách tạo URL rút gọn cho Blog WordPress của bạn

Cách tạo URL rút gọn cho Blog WordPress của bạn

by admincp

Bạn đang cần tạo URL rút gọn (Short URL) dễ nhớ hơn và dễ chia sẻ hơn ? Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo URL rút gọn cho WordPress.

Bạn đang cần tạo URL rút gọn (Short URL) dễ nhớ hơn và dễ chia sẻ hơn ? Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo URL rút gọn cho WordPress.

Tại sao cần tạo URL rút gọn?

Đầu tiên hãy xem những lợi ích của việc rút ngắn các liên kết của bạn là gì?

  • Nâng cao khả năng chia sẻ – Không cần phải bàn cãi việc chia sẻ liên kết https://blog.vinastar.net/short-url sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với liên kết https://blog.vinastar.net/wordpress/cach-tao-url-ngan-tuy-chinh-cho-blog-wordpress-cua-ban.html. Bên cạnh đó, việc đặt các URL rút gọn trên danh thiếp, bút, áo phông, v.v … sẽ dễ dàng hơn.
  • Dễ nhới – Đó là điều không thể phủ nhận một URL rút gọn chắc chắn sẽ dễ nhớ hơn một URL dài.
  • Liên kết ngụy trang – URL rút gọn sẽ giúp che dấu liên kết thật của bạn nếu bạn muốn điều đó.
  • Analytics – Công cụ rút gọn URL cung cấp cho bạn rất nhiều dữ liệu liên quan đến các liên kết của bạn như số lượt click, với các dữ liệu này bạn có thể sử dụng để cải thiện chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn.
  • Dịch vụ miễn phí – Việc tạo liên kết rút gọn trên WordPress là hoàn toàn miễn phí và bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào.
  • Cải thiện TLBBit.ly, một trong những công cụ rút gọn liên kết phổ biến nhất trên web, đã công bố một nghiên cứu cho thấy các URL rút gọn có thương hiệu giúp tăng tỷ lệ nhấp (TLB) lên 34%.

Các ví dụ tuyệt vời về URL rút gọn tùy chỉnh theo tên thương hiệu phổ biến bao gồm youtu.be, wp.me, nyti.ms, và fb.me. Đây là những ví dụ tốt về các URL rút gọn có thương hiệu. Và như các bạn thấy chúng đều ngắn và rất dễ nhớ.

Trong bài viết này, VINASTAR sẽ cùng các bạn sẽ tìm hiểu cách tạo URL rút gọn bằng plugins Shortlinks by Pretty Links.

Tạo URL ngắn bằng Plugin Shortlinks by Pretty Links

pretty link

Download

Bạn có thể rút ngắn và che giấu các liên kết của mình ngay lúc này bằng cách sử dụng một plugin Pretty Links. Sử dụng plugin này, bạn có thể rút ngắn một liên kết liên kết, ví dụ như https://blog.vinastar.net/wordpress/cach-tao-url-ngan-tuy-chinh-cho-blog-wordpress-cua-ban.html thành https://blog.vinastar.net/url-rut-gon.

Để cài đặt plugins hãy xem hướng dẫn cài đặt plugins cho WordPress của VINASTAR.

Bước 1: Tạo link rút gọn

Trong bảng quản trị Pretty Links, nhấp vào nút Add new (Viết bài mới) để tạo liên kết mới.

add new pretty inks

Tại trang tiếp theo hãy điền các thông tin cần thiết như tiêu đề, URL mục tiêu (Target URL), liên kết đẹp (Pretty Link)  và Ghi chú (Notes) của bạn.

Add-New-Pretty-Link-2 - tạo URL rút gọn

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin hãy bấm nút Update để tạo liên kết của bạn.

pretty-link-list - tạo URL rút gọn

Tại trang tiếp theo bạn sẽ nhìn thấy liên kết rút gọn của mình và bạn có thể sử dụng nó để chia sẽ lên các mạng xã hội.

Bước 2: Thống kê số lượt clicks

Để theo dõi số liên click tại các liên kết hãy truy cập Pretty Links -> Links. Tại đây bạn có thể xem số lượt click, địa chỉ IP của khách truy cập và nguồn click.

clicks

Phiên bản Pretty Links Pro cung cấp nhiều tính năng hơn bao gồm khả năng chuyển hướng liên kết dựa trên vị trí người dùng, tự động rút ngắn tất cả các liên kết trên trang web của bạn, thử nghiệm A/B và nhiều loại chuyển hướng hơn.

Kết luận

Qua bài viết này VINASTAR đã cùng các bạn tìm hiểu các lợi ích của URL rút gọn cũng như cách tạo URL rút gọn cho website WordPress. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới. Ngoài ra các bạn có thể muốn xem thêm Cách cài đặt và thiết lập bình luận Facebook cho WordPress.

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment