Home WordpressWordPress cơ bản Cách tắt Pingbacks khó chịu trong WordPress

Cách tắt Pingbacks khó chịu trong WordPress

by admincp

Pingbacks là cách tốt để thông báo bạn đã có liên kết trong bài viết, nó giúp bạn xây dựng các liên kết với các blogger khác điều này sẽ giúp tăng chất lượng page rank của blog.

Bất cứ lúc nào mọi người liên kết vào nội dung bài viết của bạn sẽ có thông báo email về đường dẫn pingback tuy nhiên nó có thể gây phiền phức khi bạn liên kết bằng chính nội dung của mình từ bài viết thì pingback vẫn sẽ xuất hiện. Cái này gọi là Self Pingbacks. Một ví dụ về Self pingbacks.
pingback

Làm sao để tắt Pingbacks mà không cần dùng plugin?

Rất đơn giản bạn dán đoạn code sau vào file functions.php trong theme.

function disable_self_trackback( &$links ) {
  foreach ( $links as $l => $link )
        if ( 0 === strpos( $link, get_option( 'home' ) ) )
            unset($links[$l]);
}

add_action( 'pre_ping', 'disable_self_trackback' );

Nếu blog của bạn có nhiều người truy cập có độ phổ biến nhất định trên internet, vì vậy sẽ có nhiều blog chọn bạn để liên kết. Lúc này bạn thực sự cần tắt pingbacks.

Trong trang WordPress Dashboard nhấn vào Settings >> Discussion và bỏ chọn option thứ hai “Allow link notifications from other blogs (pingbacks and trackbacks)“, nếu bạn tắt option đầu tiên những blog có pingback (hay bạn liên kết vào blog của họ sẽ được thông báo. Vì vậy nó sẽ là cách tốt hơn để chặn pingbacks.
tắt pingback wordpress

Để nhận được bài viết mới vui lòng đăng ký kênh kiến thức WordPress từ A-Z ở Form bên dưới. Bạn cũng có thể nhận được sự trợ giúp trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment