Home Góc chia sẻDigital Marketing Cách viết nội dung giới thiệu sản phẩm để bán hàng độc đáo

Cách viết nội dung giới thiệu sản phẩm để bán hàng độc đáo

by admincp

https://vinastar.net/Làm thế nào để bạn có thể thu hút được nhiều người chú ý đến sản phẩm của mình khi bán hàng online? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có bí quyết viết được bài giới thiệu sản phẩm hấp dẫn nhé!

1. Các nội dung độc đáo khi viết giới thiệu sản phẩm 

Trải nghiệm của khách hàng

Nhiều người quan tâm tới một sản phẩm nào đó, nhưng vẫn đang lăn tăn có nên chọn mua hay không. Và việc chia sẻ trải nghiệm của khách hàng là cách để thu hút, tạo niềm tin cho người mua. Khách hàng sẽ tin tưởng hơn khi có nhiều người sử dụng sản phẩm có đánh giả phản hồi tích cực. Do đó người viết content bán hàng hãy tạo ra các trải nghiệm của khách hàng.

Thông tin mang tính thực trạng

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm, chăm sóc đến bản thân mình. Vì vậy, việc đưa những tin tức liên quan trực tiếp đến khách hàng sẽ thúc đẩy họ mua hàng cao hơn. Ví dụ bạn đang kinh doanh áo phao, áo ấm, hãy đưa những tin tức về thời tiết lạnh, nhiệt độ giảm sâu. Nếu bán khẩu trang chống bụi mịn thì nên cung cấp những thông tin về ô nhiễm môi trường.

viết giới thiệu sản phẩm

Số liệu thống kê cụ thể

Khách hàng thường có xu hướng tin tưởng vào những con số cụ thể. Vì vậy, khi đưa ra những thống kê chi tiết, bạn có thể lấy được lòng tin của khách hàng. Những con số sẽ giúp khách hàng hình dung rõ hơn về giá trị của sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

Viết về lợi ích chứ không phải tính năng

Bạn không nên tập trung vào tính năng của sản phẩm mà hãy nói rõ về những lợi ích mà khách hàng nhận được. Một sản phẩm dưỡng da, giúp da giảm vết thâm nám, nếp nhăn. Nhưng không nên giới thiệu với khách hàng tính năng đó. Bạn nên nói là sản phẩm giúp bạn có làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ, thu hút mọi ánh nhìn của người khác. Đó mới chính là điều khách hàng quan tâm.

Content dạng “tâm thư”

Những bài quảng cáo suông ít dành được sự tin cậy, đồng cảm. Vì vậy cách viết bài bán hàng mỹ phẩm theo dạng kể chuyện của cá nhân cũng mang lại hiệu quả ấn tượng. Thay vì cách viết content thông thường, tại sao bạn không thử kết hợp những câu chuyện, trải nghiệm của mình trong quá trình chăm sóc da. Cuối cùng, hãy nêu ra những dòng sản phẩm đã từng dùng trong quá trình đó và kết hợp bán hàng.

viết giới thiệu sản phẩm2

2. Những yếu tố cần lưu ý khi viết bài giới thiệu sản phẩm

Kiểu chữ, cách trình bày dễ đọc

Bạn cần sử dụng font chữ dễ theo dõi cho mắt người đọc, đặc biệt khi nội dung dài. Màu sắc font chữ không nên tương phản quá. Không dùng quá nhiều màu sắc trong bài viết. Trình bày đơn giản, dễ hiểu.

Video, hình ảnh thu hút

Vì mua hàng online nên khách hàng chỉ có có thể thông qua hình ảnh, video để cảm nhận về sản phẩm. Người đọc sẽ nhìn ảnh trước nếu bắt mắt hoặc thu hút mới dừng lại xem. Vì thế hãy tạo ra những điều đặc biệt, hấp dẫn cho bộ ảnh hay video đăng tải. Sau đó, có giữ chân được không còn phải xem phần nội dung bài viết.

Thông tin liên hệ rõ ràng

Viết bài giới thiệu sản phẩm có mục tiêu sau cùng là bán hàng. Vì vậy hãy để lại rõ thông tin về địa chỉ shop, số điện thoại… để khách hàng có thể liên hệ khi cần thiết.

Xem thêm: Cách viết content bán mỹ phẩm thu hút khách hàng

viết giới thiệu sản phẩm3

Câu hỏi có thể sử dụng để viết bài giới thiệu sản phẩm hay

  • Khách hàng là ai, họ cần gì?
  • Sản phẩm của bạn có ưu điểm gì?
  • Thứ tự trình bày các điểm chính yếu như thế nào?
  • Những thông tin sản xuất, đổi trả, bảo hành của sản phẩm
  • Cam kết về chất lượng sản phẩm, khuyến mãi (nếu có).

Trên đây là cách viết nội dung giới thiệu sản phẩm để bán hàng độc đáo và hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ viết được những lời giới thiệu hay và ấn tượng với nhiều khách hàng.

VINASTAR là đơn vị cung cấp dịch vụ content, bài PR, chuẩn SEO uy tín và chuyên nghiệp. Với đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, chúng tôi tự tin luôn mang đến cho quý khách hàng những content độc đáo và thu hút người đọc. Dịch vụ viết content thuê của VINASTAR sẵn sàng giúp website và các dự án của Quý Doanh nghiệp phát triển nhanh chóng, bền vững, gia tăng doanh thu một cách đáng kể.

Liên hệ tư vấn chi tiết về dịch vụ thông qua:

Hotline: 0989 48 3456 (Ms. Ánh Sao)

Email: info@vinastar.net

You may also like

Leave a Comment