Home Máy chủCentOS CentOS 6 End Of Life (EOL)

CentOS 6 End Of Life (EOL)

by admincp

Kể từ ngày 30 tháng 11 năm 2020, CentOS 6, bản phân phối Linux phổ biến, sẽ hết hạn sử dụng. Điều này có nghĩa là các bản cập nhật bảo mật và chức năng quan trọng sẽ không còn được áp dụng cho phiên bản này. Do đó, người dùng CentOS 6 được khuyến khích chuyển sang bản cài đặt mới, để tiếp tục sử dụng các chức năng một cách an toàn.

CentOS 6 End Of Life (EOL)

1. CentOS là gì?

CentOS là hệ điều hành cung cấp năng lượng cho nhiều máy chủ lưu trữ các trang web và email của bạn. Đây là bản phân phối Linux mã nguồn mở hàng đầu được lấy từ hệ điều hành Red Hat® Enterprise Linux® (RHEL).

2. Khi nào thì CentOS kết thúc vòng đời (EOL)?

Ngày hết hạn sử dụng thay đổi tùy theo phiên bản CentOS bạn đang sử dụng.
– CentOS 6: ngày 30 tháng 11 năm 2020
– CentOS 7: ngày 30 tháng 6 năm 2024
– CentOS 8: ngày 31 tháng 5 năm 2029

3. Điều gì xảy ra khi CentOS đạt EOL?

Sau khi phiên bản CentOS của bạn hết thời hạn sử dụng (EOL), phiên bản đó sẽ ngừng nhận các bản cập nhật bảo mật quan trọng. Điều này thường có nghĩa là tất cả nội dung máy chủ của bạn, bao gồm các trang web, email và các ứng dụng khác có thể dễ bị tấn công. Một số ứng dụng khác, như bảng điều khiển cPanel, cũng có thể ngừng cập nhật trên hệ thống của bạn.

Mặc dù điều đó không có nghĩa là máy chủ của bạn sẽ nhanh chóng bị tấn công, nhưng nếu bạn sử dụng một phần mềm không còn nhận được bản cập nhật nữa, thì khả năng máy chủ của bạn bị xâm phạm càng cao. Do đó, việc sử dụng phần mềm EOL, đặc biệt là hệ điều hành, không được khuyến khích. Điều này đặc biệt đúng đối với các hệ thống lưu trữ trang web và cơ sở dữ liệu quan trọng.

4. Những dịch vụ nào bị ảnh hưởng?

Máy chủ chuyên dụng và Cloud Servers chạy CentOS 6 bị ảnh hưởng bởi sự kiện CentOS 6 EOL này.

Nếu bạn là khách hàng sử dụng Dịch vụ Web Hosting, Reseller Hosting, WordPress Hosting hoặc Cloud VPS, các dịch vụ của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.

5. CentOS 7 và 8 có gì mới?

CentOS 7 và 8 có gì mới?

Chúng tôi mời bạn tham khảo bảng Thông số kỹ thuật sản phẩm CentOS để có sự so sánh chi tiết.

6. Có rủi ro khi di chuyển hệ thống không?

Cũng giống như với bất kỳ quá trình di chuyển hệ thống nào khác, có những rủi ro cố hữu khi di chuyển dữ liệu giữa hai hệ thống. Mặc dù quá trình di chuyển giữa các hệ thống cPanel thường đơn giản, nhưng có thể cần phải cân nhắc đặc biệt nếu bạn sử dụng các tập lệnh hoặc ứng dụng tùy chỉnh.

Một số ví dụ về các vấn đề sau khi di chuyển bao gồm các thay đổi trong các phiên bản hoặc cấu hình PHP, thiếu thư viện hoặc tệp nhị phân, thay đổi cấu hình DNS hoặc IP, các vấn đề với chuyển chứng chỉ SSL, v.v.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào, vui lòng bình luận phía dưới, hoặc liên hệ với VINASTAR, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn ngay lập tức!

You may also like

Leave a Comment