Home Góc chia sẻDigital Marketing Chiến dịch tiếp thị nội dung của Coca Cola có gì đặc biệt?

Chiến dịch tiếp thị nội dung của Coca Cola có gì đặc biệt?

by admincp

Coca Cola được coi là “Nhãn hàng của tầm nhìn” bởi những chiến lược truyền thông xuất sắc, có sức lan tỏa và tác động đến doanh thu của hãng. Trong đó, góp phần quan trọng đến thành công này là những nội dung content marketing tuyệt vời.

Content marketing – nền tảng tăng doanh thu của Coca Cola

Khi nhắc đến chiến lược marketing của Coca Cola, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến những quảng cáo nổi tiếng với nội dung độc đáo, đầy thú vị. Thế nhưng ít ai lại nhận ra content marketing chính là trung tâm của những chiến dịch này. Chúng đã đem lại hiệu quả đầy bất ngờ cho chiến dịch marketing của hãng.

Từ những chiến dịch tiếp thị nội dung thành công, hình ảnh của Coca Cola không chỉ đơn thuần là một công ty nước giải khá. Đó là một doanh nghiệp luôn quan tâm về môi trường, sức khỏe. Và trở thành một tổ chức thân thiện với xã hội.

Chiến dịch tiếp thị nội dung của Coca Cola có gì đặc biệt1

Coca Cola từng tuyên bố sẽ không phí thời gian vào các nội dung “bình thường” hay thậm chí chỉ là “có chút hấp dẫn”. Họ sẽ chỉ đưa ra những nội dung tuyệt vời nhất, tạo ra nhiều sự thích thú. Và tò mò, lan truyền mạnh mẽ trên các mạng xã hội.

Jonathan Mildenhall, Phó chủ tịch Coca Cola cho biết, về chiến lược quảng cáo toàn cầu thì content marketing chính là công cụ tiếp thị hướng đến mục tiêu tăng  gấp đôi doanh thu của hãng vào năm 2020.

Ba chiến dịch gần đây cho thấy Coca Cola đã thành công với chiến dịch content marketing:

  1. “Làm thế nào để mọi người trải nghiệm thương hiệu?”: Coca Cola đã thiết lập các máy bán hàng tự động đặc biệt trên khắp thế giới. Không chỉ bán nước ngọt có gas mà khách hàng có thể nhận bánh kẹo, hoa, giải thưởng… Chương trình này đã nhận được hàng triệu lượt xem trên Youtube.
  2. Chiến dịch “Chia sẻ Coke”: Coke đã đưa những cái tên phổ biến lên vỏ chai nước đi cùng thương hiệu nổi tiếng của hãng. Và người tiêu dùng có thể tặng nhau những thông điệp trên vỏ chai đặc biệt đó. Hàng triệu người chia sẻ trên mạng xã hội, tweets sử dụng #ShareACoke.
  3. Tham vọng “Content 2020”: Hãng đã tung ra chiến dịch marketing “Content 2020”. Tạo ra những câu chuyện thực tế với trung tâm là các nghệ sĩ, nhạc sĩ và diễn viên với mục đích tăng gấp đôi doanh thu.

Xem thêm: Top 6 loại hình content marketing hiệu quả nhất hiện nay

Chiến dịch tiếp thị nội dung của Coca Cola có gì đặc biệt2

Chiến dịch tiếp thị nội dung của Coca-Cola có gì đặc biêt?

Nội dung có tính lan truyền mạnh mẽ

Với thời đại công nghệ kỹ thuật số và sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội hiện nay, những nội dung thể hiện dưới hình thức video, hình ảnh sẽ được lan truyền với tốc độ mạnh mẽ. Nắm bắt được điều này, Coca Cola đã sử dụng mạng xã hội. Đó một công cụ tuyệt vời để tạo ra những nội dung độc đáo và sáng tạo vượt trội. Coca Cola đã sáng tạo những bài viết, hình ảnh, video, minigame. Chúng có nội dung vượt trội, hấp dẫn người đọc, thúc đẩy trí tò mò, chia sẻ mạnh mẽ từ khán giả.

Nội dung có sự liên kết chặt chẽ của nhiều yếu tố

Với Coca Cola, bất kỳ một ý tưởng nào được thực hiện, được nêu ra luôn phải có sự gắn kết với nhau và thống nhất với: Mục tiêu chung của doanh nghiệp, thương hiệu và lợi ích của khách hàng. Điều này sẽ giúp tạo sự nhất quán cho cả công ty và khách hàng. Khi khách hàng nhớ tới hình ảnh của doanh nghiệp, thì sẽ nhớ ngay tới thông điệp, sứ mệnh mà công ty mang lại hoặc ngược lại.

Chiến dịch tiếp thị nội dung của Coca Cola có gì đặc biệt3

Tính tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng

Coca Cola hiểu rằng, social networks chính là phương tiện tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng vô cùng tuyệt vời. Tương tác không chỉ dừng lại ở việc khách hàng hỏi và bạn trả lời, mà còn là sự kết nối, mang lại cho người dùng những hỗ trợ tốt nhất. Ở từng chiến lược marketing cụ thể, Coca Cola luôn đưa đến cho khách hàng điều họ mong muốn. Đó chính là sự khát khao vào trong từng sản phẩm thông qua những thông điệp cụ thể.

Sử dụng câu chuyện của khán giả – tiếp thị nội dung Coca Cola

Coca Cola đã tận dụng website, mạng xã hội để thúc đẩy việc phát triển nội dung phong phú. Đó là những câu chuyện về thương hiệu, thành công mà doanh nghiệp đạt được. Coca Cola luôn khuyến khích người dùng chia sẻ những câu chuyện, khoảnh khắc diệu kỳ của họ. Sự đa dạng và chân thận bởi câu chuyện của khách hàng sẽ đưa thương hiệu đi xa hơn, tạo độ phủ rộng khắp. Điều này không chỉ có sức mạnh lan tỏa mà còn đem lại những trải nghiệm mới cho khách hàng.

Không bao giờ ngừng sáng tạo

Đa số chúng ta đều biết đến chiến dịch in tên người dùng lên vỏ lon. Và cũng mang lại tiếng vang nhất cho Coca-Cola trong thời gian gần đây. Chiến dịch đã nhận được 18 triệu lượt xem trên các kênh mạng xã hội. Lượng truy cập vào các trang Fanpage của Coca-Cola tăng 870%. 378.000 chai Coca Cola với những tên riêng trên vỏ chai được tung ra thị trường. Điều này đã làm cho tên tuổi của thương hiệu ngày càng phủ khắp hơn nữa.

Qua bài viết trên có lẽ các bạn đã hiểu phần nào lý do các chiến dịch truyền thông của Coca Cola có sức hút mạnh mẽ đến vậy. Coca Cola không chỉ đơn giản là bán sản phẩm, tăng doanh thu mà là mong muốn tạo ra những thay đổi tích cực và làm cho cuộc sống ngày càng ý nghĩa hơn.

You may also like

Leave a Comment