Home Góc chia sẻDigital Marketing Chiến lược content marketing hiệu quả của Netflix

Chiến lược content marketing hiệu quả của Netflix

by admincp

Netflix không chỉ là cái tên tiên phong trong lĩnh vực giải trí trực tuyến. Thương hiệu này còn là nhà cách tân trong lĩnh vực tiếp thị nội dung ở thời đại số hiện nay. Theo đó, một trong những lý do đem lại sự thành công của Netflix chính là việc sử dụng chiến lược content marketing hiệu quả.

Netflix được biết đến không chỉ là một dịch vụ truyền phát trực tuyến. Thương hiệu này còn được nhiều người đánh giá cao bởi luôn biết tạo ra nội dung độc đáo. Với chất lượng hàng đầu giúp kích thích trí tò mò và hấp dẫn khán giả. Netflix đã trở thành một app xem phim trực tuyến nổi tiếng toàn cầu. Với hơn 81 triệu thuê bao ở 190 quốc gia. Thành công là vậy, nhưng ít ai biết rằng trước đó Netflix chỉ là một công ty băng đĩa nhỏ. Vậy điều gì đã làm nên thành công của một Netflix như bây giờ?

Netflix là nhà cách tân trong lĩnh vực content marketing

Netflix là nhà cách tân trong lĩnh vực content marketing

Sức mạnh truyền thông (Content marketing) của Netflix

Hẳn ai cũng biết, truyền thông là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng của mình. Bởi lẽ đó, Netflix cũng đã tận dụng sức mạnh của truyền thông của mình. Từ đó, thu hút sự chú ý, kích thích tò mò từ phía người dùng. Cụ thể, thay vì chi một số tiền khổng lồ cho các bài viết quảng cáo. Netflix đã tự tạo ra các bài đăng với nội dung hấp dẫn kết hợp với tính viral đỉnh cao. Những content này trên nền tảng các trang MXH đã nhanh chóng được lan truyền trong cộng đồng người dùng với tốc độ chóng mặt.

Nhờ tận dụng sức mạnh của truyền thông, mọi người đều hào hứng bàn luận về Netflix cũng như bài đăng. Chưa hết, Netflix còn liên tục đặt những câu hỏi và tạo nhiều cuộc khảo sát trong cộng đồng người dùng.

Netflix đã tận dụng sức mạnh của truyền thông để thu hút sự chú ý, kích thích tò mò từ phía khán giả

Sáng tạo content

Không giống như các website phim trực tuyến khác, Netflix lựa chọn không phát hành series phim theo từng tập như truyền thống. Và thay vì việc khiến khán giả phải chờ đợi mòn mỏi các tập phim hàng tuần. Netflix thực hiện một mô hình mới. Đó là phát hành tất cả tập phim của một bộ phim chỉ trong một lần duy nhất. Bằng cách này, thương hiệu đã trao cho người dùng quyền được tự do. Họ được thoải mái xem phim, xem như thế nào và xem bất cứ lúc nào họ muốn. Chính mô hình này đã giúp cho Netflix và khán giả trở nên thân thiết hơn.

Thông qua ví dụ của Netflix, chỉ cần tư duy vượt giới hạn và cải tiến nội dung marketing sẽ giúp đưa thương hiệu của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với nhóm khách hàng mục tiêu. Mặt khác, chúng ta cũng phải luôn luôn tìm kiếm các nguồn cảm hứng độc đáo cho từng nội dung cụ thể. Sau đó, tìm cách phát triển chúng với sự thay đổi kỹ thuật số. Để cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Tối ưu hóa trải nghiệm

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà công nghệ đang được ưu tiên hàng đầu. Netflix đã tiến hành cung cấp dịch vụ trực tuyến ổn định trên mọi thiết bị từ Smart TV, Xbox, điện thoại thông minh, máy tính bảng, PC, laptop,… nhằm giúp cho khán giả sử dụng tiện ích linh hoạt mọi lúc, mọi nơi.

Netflix  triển khai khai thác hành vi của khán giả hiệu quả. và tìm ra nhiều cách thức mới để phân phối nội dung. Theo đó, khách hàng luôn thích được đối xử đặc biệt. Vậy nên, việc thể hiện sự quan tâm đến họ sẽ giúp đem lại thiện cảm tốt hơn cho thương hiệu. Cụ thể, Netflix cho phép 1 tài khoản có thể có tối đa 5 thông tin người dùng khác nhau. Điều này cho phép những người thân của khách hàng có thể chỉ dùng 1 tài khoản. mà vẫn có thể trải nghiệm phim ảnh theo sở thích riêng. Bên cạnh đó, Netflix cũng cập nhật giao diện hàng ngày để đảm bảo khán giả không bỏ lỡ bất kỳ nội dung yêu thích nào của họ.

Tối ưu hóa trải nghiệm luôn được Netflix ưu tiên hàng đầu

Phần lớn sự thành công của Netflix đều tới từ hiệu quả của content marketing. Tuy nhiên, nội dung không chỉ dừng lại ở việc bài viết hay video. Chúng còn nằm ở việc cải thiện sản phẩm và gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, Netflix vẫn đang tiếp tục xây dựng nội dung mới lạ và độc đáo hơn. Ngoài ra, thương hiệu này còn luôn biết chính xác điều mà khách hàng của họ muốn.

You may also like

Leave a Comment