Home Góc chia sẻDigital Marketing Công cụ giúp thu thập và nghiên cứu nội dung cho doanh nghiệp

Công cụ giúp thu thập và nghiên cứu nội dung cho doanh nghiệp

by admincp

Ở kỷ nguyên 4.0, doanh nghiệp luôn có quá nhiều dữ liệu khách hàng cần phải thu thập. Theo đó, không ít các thương hiệu gặp khó khăn trong việc xác định đối tượng. Họ không biết khách hàng của họ là ai và muốn gì. Dưới đây là các công cụ để thu thập và nghiên cứu nội dung dành cho khách hàng của bạn.

YouTube Analytics

Một trong những công cụ nổi bật đó chính là YouTube Analytics. Chúng giúp bạn biết đâu lại đối tượng đang xem video của bạn.

công cụ

Cụ thể, bạn nhấp vào “Tab Demographics”. Ở đây bạn sẽ tìm thấy thông tin về vị trí và độ tuổi của những người xem video. Khi bạn biết đối tượng, bạn sẽ có thể sản xuất nhiều nội dung được cá nhân hoá hơn. Từ đó, đáp ứng nhu cầu của khán giả và gia tăng chuyển đổi.

Tỷ lệ lưu giữ hiển thị thời gian xem trung bình cho video. Điều quan trọng là Google sử dụng tỷ lệ lưu giữ để đánh giá. Trả lời câu hỏi liệu người xem có thấy content của bạn thú vị hay không. Nếu tỷ lệ giữ chân cao, bảng xếp hạng tìm kiếm cũng theo đó cao lên. Nếu tỷ lệ giữ chân dưới 25%, doanh nghiệp nên xem xét giảm độ dài video.

Công cụ lưu giữ đối tượng của người xem Google

Các khảo sát của Google là một công cụ giúp thấu hiểu khách hàng của bạn. Chúng thông qua tiến hành điều tra tùy chỉnh để nhắm mục tiêu các đối tượng cụ thể.

Theo đó, bạn có thể chỉ định dữ liệu bạn muốn thu thập. Có thể kể đến như tuổi, địa lý, thu nhập,…. Tuy nhiên, hãy chắc rằng nó liên quan đến nội dung của bạn. Được biết, khi bạn đặt câu hỏi và Google đưa ra câu trả lời sẽ mất một vài ngày.

Google Xu hướng (Công cụ Google Trends)

Sử dụng công cụ Google Trends giúp xác nhận các giả định của doanh nghiệp về lợi ích của khách hàng. Cụ thể, thương hiệu sẽ tìm ra được xu hướng hiện tại đang tăng và giảm. Theo đó, Google Xu hướng sẽ hiển thị các chủ đề phổ biến nhất.

Có thể nói, khi bạn biết khách hàng quan tâm đến điều gì, bạn có thể tạo ra nội dung thỏa mãn nhu cầu của họ.

Google Analytics

Hiện nay, Google Analytics là phần mềm phân tích rất phổ biến. Cụ thể, chúng theo dõi lưu lượng truy cập vào trang web cùng với hiệu suất của các trang web khác.

Sử dụng công cụ này bạn cũng có thể tìm ra khách hàng truy cập của bạn đến từ đâu. Chưa hết, thời gian họ dành cho trang web cũng như vị trí địa lý của họ như thế nào.

Nói đến Google Analytics không thể bỏ qua Kênh mục tiêu. Đây là kênh đặc biệt quan trọng đối với các nhà tiếp thị và trang web bán lẻ. Bởi chúng thiết lập một danh sách các URL mà khách hàng nhấp chuột khi họ mua hàng.

CÔNG CỤ

Chưa hết, bạn cũng có thể tìm hiểu có bao nhiêu khách hàng từ bỏ việc mua hàng tại một giai đoạn nhất định. Khi có thông tin này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng điều chỉnh các chiến lược để phù hợp hơn.

Bên cạnh đó, Google cũng sẽ hiển thị các từ khoá mà khách hàng sử dụng để tìm trang web của bạn.

Công cụ Klout

Klout là một công cụ giúp khám phá, xác định và phân loại tác động. Chúng giúp doanh nghiệp tìm kiếm những người có ảnh hưởng trong vị trí thích hợp. Klout chủ yếu sử dụng Facebook, Twitter và hơn 35 biến số khác nhau để đánh giá.

Theo đó, điểm số của doanh nghiệp được chia thành 3 số liệu. Bao gồm: Ảnh hưởng của Mạng, Khả năng Tiếp cận Đúng và Khả năng Khuếch đại.

Có thể nói, điểm số Klout phản ánh ảnh hưởng của bạn. Doanh nghiệp có thể sử dụng Klout để tăng tỷ lệ tham gia bằng cách thay đổi các bài viết.

You may also like

Leave a Comment