Home Góc chia sẻDigital Marketing Content Marketing – bạn thực sự đã hiểu?

Content Marketing – bạn thực sự đã hiểu?

by admincp

Để hiểu content marketing là gì chúng ta hãy đi từ định nghĩa content. Content hay còn được gọi là nội dung. Chúng là trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị, bao gồm tất cả những thông tin, thông điệp mà khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp sẽ nhận được dưới nhiều hình thức khác nhau. Có thể kể đến như chữ viết, hình ảnh, âm thanh, …

Content Marketing - bạn thực sự đã hiểu?


Content Marketing – bạn thực sự đã hiểu?

Tuy rằng tất cả những thông tin chứa thông điệp mà các khách hàng nhận được chính là content nhưng không phải nội dung nào cũng được gọi là Content Marketing. Theo đó, yếu tố marketing được thể hiện ở việc lấy khách hàng tiềm năng làm nội dung. Cụ thể, nội dung phải thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Tiếp đến, chúng phải làm thỏa mãn đúng nhu cầu thông tin hiện tại của họ. Đặc biệt, content marketing phải liên quan đến lĩnh vực ngành nghề của chính doanh nghiệp một cách tinh tế.

Content marketing ngày càng có vị thế trên thị trường bởi nó tập trung vào việc kể chuyện và xây dựng câu chuyện thay vì chỉ “bắn phá” bằng thông điệp bán hàng. Nghĩa là, hầu hết khách hàng hiện nay có xu hướng sử dụng một thương hiệu cung cấp content định hướng chất lượng hơn là chỉ tập trung vào các content liên quan đến sản phẩm.

Các bước để xây dựng content marketing

Theo một số báo cáo cho biết, mỗi ngày, mỗi giờ, số lượng content được sản xuất ra là hơn 1000 content. Bên cạnh đó, con số này vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm và lượng content online hiện đang tăng theo cấp số nhân.

Sự bùng nổ content chứng minh rằng cho dù là ai thì cũng có thể tạo ra content. Đó là lý do giải thích vì sao content có mặt ở khắp mọi nơi và chúng không bị giới hạn bởi bất kỳ định dạng nào.

Như đã nói ở trên, ta có các bước để xây dựng content marketing bao gồm:

  • Research (nghiên cứu)
  • Create (sáng tạo cơ bản)
  • Optimize (tối ưu hóa nội dung)
  • Publish (công khai nội dung)
  • Promote (thực hiện các kênh phân phối xúc tiến nội dung)
  • Measure (kiểm tra, đánh giá).

Theo đó, phần nghiên cứu nội dung được đánh giá là một phần quan trọng hàng đầu. Doanh nghiệp cần phải làm rõ mục tiêu, đối tượng và phương pháp cụ thể để thực hiện. Nó quyết định đến 50% mức độ thành công của một content marketing .

Xem thêm: Content marketing – cần làm gì để sáng tạo hiệu quả?

Có thể nói, content chất lượng là một phần của tất cả các hình thức tiếp thị. Theo đó, các loại content marketing chính được đông đảo các doanh nghiệp áp dụng bao gồm: Blogs, Ebook, Videos, Infographic, Email marketing, Social Media,…

Đối với nhiều doanh nghiệp, Blog được xem là trung tâm của chiến lược tiếp thị nội dung. Các bài viết Blog chủ yếu ở dạng chữ, do đó nó đơn giản, tốn khá ít thời gian và chi phí thấp hơn nhiều so với các dạng khác. Đồng thời, nó còn có thể được khách hàng tìm thấy thông qua Google. Đây là giải pháp cung cấp thông tin giá trị một cách nhanh chóng với chi phí khá thấp. Cụ thể, blogs content marketing giúp tăng 126% leads mang về cho các doanh nghiệp nhỏ cũng như tăng 434% tỉ lệ được Google Index trang.

Cụ thể, ebook giúp tiết kiệm chi phí in ấn, đóng gói và vận chuyển cũng như tạo sự uy tín, nhận diện thương hiệu. Còn việc sử dụng video sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi conversion rate lên đến 80%. Con số vượt xa so với việc đọc một trang thông tin thông thường. Ngoài ra, những website có chèn video sẽ tăng 53 lần khả năng hiển thị trên trang nhất Google. Với Infographic, đây là một trong các loại content marketing hiệu quả. Chúng giúp truyền đạt mọi thông tin chỉ thông qua 1 hình ảnh với biểu đồ, icon minh họa, số liệu, …

Kết luận

Content marketing chính là nhiên liệu của tất cả các hoạt động Digital Marketing. Chúng đưa ra chiến lược thống nhất, gắn kết đa kênh khi thực hiện các chiến dịch marketing online của từng doanh nghiệp.

Tóm lại, content marketing xây dựng tệp khách hàng bằng cách thu hút, khuyến khích mua hàng và chia sẻ. Do đó, bạn sẽ thấy chất lượng content là rất quan trọng. Chúng giúp thúc đẩy chuyển đổi khách hàng và bán hàng trên các trang web và các kênh tiếp thị.

You may also like

Leave a Comment