Home Góc chia sẻDigital Marketing Content marketing – cần làm gì để sáng tạo hiệu quả?

Content marketing – cần làm gì để sáng tạo hiệu quả?

by admincp

Content marketing là chủ đề không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, để xây dựng được một content hay, ấn tượng, không bị “loãng” và “lạc đề” là điều không dễ dàng. Nó yêu cầu người viết phải có một tư duy tốt và chỉn chu trong từng câu chữ.

Tư duy cần có trước khi xây dựng content marketing

Xác định những gì mình có, khác biệt như thế nào trước khi sáng tạo content

Muốn thu hút khách hàng thì đầu tiên bạn phải thực sự hiểu được sản phẩm, dịch vụ của mình. Hãy xem sản phẩm/dịch vụ có gì khác biệt, lợi thế hơn so với đối thủ. Từ đó làm nổi bật nó lên để gây ấn tượng.

Còn nếu sản phẩm của bạn bình thường không có gì mới lạ thì nên làm gì? Hãy dùng cách quảng bá bằng sáng tạo content thật ấn tượng và khác biệt hoàn toàn. Chỉ với điều đó thôi thì sản phẩm/dịch vụ của bạn đã thu hút được khách hàng.

Tư duy cần có trước khi xây dựng content marketing rất quan trọng

Phân tích thị trường – đối thủ để tìm ra ý tưởng mới

Trước tiên cần xác định xem thị trường mà sản phẩm của bạn tham gia như thế nào. Là sự cạnh tranh khốc liệt hay là kém sôi động để có những chiến lược cụ thể.

Trong trường hợp thứ nhất, bạn cần phải xác định được động thái của đối thủ. Hãy xem họ chạy chương trình giảm giá, khuyến mãi ra sao… Để từ đó có được phương pháp ứng phó thích hợp nhất. Trong trường hợp thứ hai, việc làm content marketing cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Bởi bạn chỉ cần chú tâm vào việc nội dung của mình thực sự tốt là được.

Tìm hiểu thật kỹ về khách hàng và sản phẩm

Khách hàng luôn chú ý đến sản phẩm chất lượng nhưng lại rẻ. Vì thế content marketing của bạn phải thể hiện được những điều họ cần đó. Nếu bạn muốn sản phẩm của mình được chú ý đến, thì hãy là người hiểu khách hàng. Bạn nên biết được họ cần gì và nói lên tất cả trong content. Hãy nêu ra được những điều mà khách hàng muốn nghe nhất, cần nhất. Từ đó họ có thể tin tưởng các bạn hơn và luôn dành cho bạn sự lựa chọn hàng đầu.

Hãy tận dụng hết những ưu điểm để sáng tạo content marketing

Xem thêm: Top 3 xu hướng digital marketing trong năm 2021

Hãy tận dụng hết những ưu điểm để sáng tạo content

Để viết được content hay, bạn phải hiểu nó cũng là một sản phẩm cần được xây dựng một cách hoàn hảo để đánh bại những content khác. Hãy sử dụng điểm mạnh của mình trong sáng tạo content marketing để đấu với đối thủ. Tức là nếu bạn giỏi phân tích thì hãy phân tích, giỏi kể chuyện thì hãy kể chuyện… Và viết với giọng văn mang đặc sắc của riêng mình chứ đừng bắt chước ai cả.

Tiếp theo đó, cần xác định từ khóa chính xác. Bởi từ khóa chuẩn SEO sẽ có cơ hội tiếp cận được với lượng người dùng lớn hơn. Từ đó lượng khách hàng tiềm năng cũng sẽ tăng lên. Đừng chọn những từ khóa ít người dùng nghĩ đến hay ít sử dụng. Vì như vậy thì khả năng người đọc tìm kiếm đến nội dung của bạn sẽ thấp hơn.

Nội dung chất lượng là phải mang lại giá trị cho khách hàng. Đồng thời không đạt được mục tiêu marketing đã được đề ra. Những nội dung như vậy không chỉ thu hút mà còn gây được thiện cảm của khách hàng. Vì vậy, một content marketing tốt cần nhắm đúng nhu cầu người dùng từ đó đưa ra những ý tưởng triển khai phù hợp và cực kỳ độc đáo.

Công thức vàng cho content marketing “siêu” hiệu quả

Để có một nội dung thu hút, trước tiên chúng phải có một quá trình chuẩn bị và lựa chọn công thức viết phù hợp nhất. Trong rất nhiều công thức viết nội dung, đây là công thức phổ biến nhất: Chú ý – Thích thú – Khao khát – Hành động. Thực hiện được 4 bước này, bạn sẽ muốn thuyết phục ai đó về một vấn đề họ chưa biết gì.

Thu hút sự chú ý

Bước đầu tiên là bạn phải tiếp cận và thu hút sự chú ý của mọi người về nội dung, lĩnh vực mà bạn muốn truyền tải. Hãy gây sự chú ý của khách hàng mục tiêu giữa rất nhiều lựa chọn trong cuộc sống hiện nay. Bạn phải khéo léo lựa chọn được đúng phương thức và công cụ marketing phù hợp.

Bạn có thể sử dụng rất nhiều phương pháp khác nhau như: so sánh, sử dụng từ ngữ ấn tượng, độc đáo… Tất cả nhằm thu hút được sự chú ý và buộc họ phải dừng lại để tiếp nhận thông điệp truyền thông của mình.

 content marketing hay phải thu hút sự chú ý

Tạo sự thích thú khi sáng tạo viết content marketing

Đây có thể là giai đoạn khó khăn nhất trong mô hình truyền thông marketing. Bởi sự thu hút sẽ chỉ có một tác dụng nhất định mà không có tính lâu dài và ổn định. Nếu bạn không chỉ ra được điều mới lạ, hấp dẫn thì chắc chắn sẽ khó để tạo ra sự thích thú.

Chìa khóa của giai đoạn này chính là cần nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ về những đặc điểm nổi trội của sản phẩm của mình. Đồng thời là cách tiếp cận với thông tin liên quan và thực sự hữu ích đến nhu cầu của họ. Từ đó có thể sắp xếp, chọn lọc những yếu tố, thông điệp phù hợp nhất.

Bạn không cần phải viết content marketing quá dài dòng, điều đó sẽ chẳng “đọng lại” được gì trong đầu người đọc. Thay vì đó, chỉ cần ngắn gọn nhưng đúng nhu cầu, bạn sẽ gợi được sự thích thú từ người khác. Hãy tự đặt ra câu hỏi cho mình rằng “tại sao khách hàng lại tìm đến mình?” hoặc “họ có nhu cầu về vấn đề gì?”. Sau đó tạo ra nội dung thực sự hữu ích cho khách hàng.

Gợi khao khát, mong muốn

Từ việc gợi ra sự thích thú, đánh vào nhu cầu của đối tượng hướng tới, bạn sẽ có tiền đề để thực hiện bước tiếp theo. Đây chính là lúc thích hợp để bạn cho khách hàng thấy những lợi ích mà bạn có thể mang đến cho họ.

Có 2 cách đơn giản để có thể kích thích sự mong muốn của khách hàng. Đó là tăng cường trải nghiệm thực tế với những sản phẩm, dịch vụ. Hoặc cho khách hàng thấy những trải nghiệm tích cực mà người khác đã thực nghiệm. Đây là hai cách mà các doanh nghiệp thường dùng khi muốn tạo ra một mong muốn mua trong tâm trí của người tiêu dùng.

Hãy hành động – bước quan trọng khi sáng tạo content

Khi đã thu hút được sự quan tâm, thích thú và niềm khao khát thì bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc dẫn dắt mọi người với những lời đề nghị, giới thiệu về việc sử dụng sản phẩm do bạn cung cấp.

Tóm lại, để có sáng tạo content hay và có tính chiến lược là điều không dễ dàng. Trước tiên bạn phải có tư duy xây dựng nội dung và có công thức viết content marketing độc đáo. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn nhiều trong quá trình sáng tạo nội dung.

You may also like

Leave a Comment