Home Góc chia sẻDigital Marketing Content marketing có tầm quan trọng như thế nào với kế hoạch SEO?

Content marketing có tầm quan trọng như thế nào với kế hoạch SEO?

by admincp

Content marketing và SEO có vai trò hỗ trợ cho nhau, liên kết chặt chẽ với nhau để đạt được hiệu quả cao nhất. Hãy cùng tìm hiểu thêm về vai trò của content marketing với SEO qua bài viết dưới đây.

1. Vai trò của content marketing với kế hoạch SEO

SEO là gì? SEO là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu công cụ tìm kiếm). Mục đích là giúp người dùng dễ dàng tìm thấy và truy cập vào trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm.

Content marketing là gì? Content marketing là tất cả những thông tin được sử dụng trên website bao gồm: text, hình ảnh, video, infographic, gif… Đây là những nội dung hấp dẫn, có giá trị và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Một chiến dịch content marketing muốn thành công bắt buộc phải có yếu tố SEO. Bởi SEO có thể tăng tối đa khả năng content tiếp cận được tới người dùng. Trong khi đó, để bài viết có thể lên top trong kết quả tìm kiếm thì lại cần có những content chất lượng.

Vai trò của content marketing với kế hoạch SEO3

Vai trò của content marketing với SEO được thể hiện như sau:

  • Content marketing chất lượng là nền tảng cho tất cả các nỗ lực SEO. Trong một kế hoạch SEO, content chính là yếu tố hàng đầu cần phải xây dựng.
  • Các chuyên gia nghiên cứu SEO chỉ ra rằng, xây dựng nội dung đều đặn sẽ giúp tăng lượt truy cập traffic đến website. Hầu hết người dùng internet hiện nay chỉ có xu hướng click vào các kết quả xuất hiện trên trang kết quả đầu tiên. Vì vậy cần có nội dung chất lượng để được Google đánh giá cao trên công cụ tìm kiếm.
  • Thông thường những website SEO tốt thì chưa chắc content đã tốt. Ngược lại, những website có content chất lượng luôn với SEO là rất quan trọng được đứng ở các vị trí cao trên Google. Tóm lại vai trò của content marketing rất quan trọng.
  • Yếu tố quyết định việc khách hàng có mua hàng hay không chính là content. Cho dù bạn SEO tốt, nhưng khi khách hàng click vào website mà nội dung không đủ hay, không đủ thuyết phục thì coi như bạn đã thất bại.
  • Vai trò của content marketing yêu cầu chất lượng và đúng yêu cầu kỹ thuật giúp tối ưu quá trình làm việc và đánh giá của Google. Từ đó tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ và giúp website lên top Google bền vững. 
  • Xây dựng content cho SEO website mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho marketing hơn. Khi website của bạn lên top có thể bán được nhiều sản phẩm mà không cần tới quảng cáo như hiện nay.

Vai trò của content marketing với kế hoạch SEO

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách viết bài chuẩn SEO đơn giản hiệu quả nhất

2. Việc cần làm để tối ưu hóa SEO cho content marketing

Ngoài việc đảm bảo các nội dung chất lượng nhất, để làm tăng traffic tự nhiên. Từ đó khiến người dùng dành nhiều thời gian hơn ở website của bạn. Bạn cần phải đảm bảo những điều dưới đây để tối ưu SEO content:

Nghiên cứu từ khóa tối ưu

Sử dụng Google Keyword Planner để khám phá cách các cụm từ và cụm từ khác nhau hoạt động trong kết quả tìm. Hãy sử dụng các cụm từ chi tiết hơn phù hợp với sản phẩm, dịch vụ cụ thể của bạn. 

Sử dụng từ khóa một cách tự nhiên

Đừng lặp lại từ khóa quá thường xuyên và gượng ép, bởi Google sẽ không đánh giá cao điều đó. Hãy kết hợp các từ đồng nghĩa và cụm từ liên quan đến từ khóa của bạn.

Tối ưu hóa thẻ title

Đảm bảo mức phù hợp theo chủ đề của trang, sử dụng tên thương hiệu của bạn nếu có thể. Lưu ý rằng số lượng ký tự có thể nhìn thấy thường dao động trong khoảng từ 45-55 ký tự.

Vai trò của content marketing với kế hoạch SEO2

Tối ưu hóa hình ảnh

Thời gian tải là một yếu tố thuật toán và ảnh hưởng đến vị trí trang web của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Do đó, bạn nên nén hình ảnh, giảm kích thước ảnh để góp phần tải trang nhanh hơn. Nên chọn đuôi hình ảnh là .jpg và dùng keyword không dấu đặt tên cho hình ảnh khi upload lên website.

Mô tả meta hấp dẫn

Mục đích của thẻ này là giúp khách truy cập từ Google search đọc và quyết định có nhấp vào liên kết của bạn hay không. Độ dài hợp lý của thẻ meta là 150-160 ký tự. Bởi hiện tại Google chỉ để hiển thị khoảng 160 ký tự đầu tiên.

Gia tăng các link tự nhiên

Backlink từ các site khác được chèn thêm vào bài viết sẽ giúp tạo nên một hệ thống thống nhất giữa các site của bạn. Bài viết chuẩn SEO tích hợp các link sẽ giúp người đọc dễ dàng tìm hiểu thêm các link liên quan khác.

Phân tích và theo dõi dữ liệu

Cài đặt Google Analytics hoặc phần mềm theo dõi khác để theo dõi khách truy cập vào website. Phân tích traffic, pageview, bounce rate, time on site… Để từ đó có thể điều chỉnh chiến thuật cho chiến lược SEO và content của bạn.

Hy vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu rõ vai trò của content marketing với kế hoạch SEO. Từ đó sẽ có cách để kết hợp SEO và Content Marketing hiệu quả nhất.

VINASTAR là đơn vị cung cấp dịch vụ content, bài PR, chuẩn SEO uy tín và chuyên nghiệp. Với đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, chúng tôi tự tin luôn mang đến cho quý khách hàng những content độc đáo và thu hút người đọc. Dịch vụ viết content thuê của VINASTAR sẵn sàng giúp website và các dự án của Quý Doanh nghiệp phát triển nhanh chóng, bền vững, gia tăng doanh thu một cách đáng kể.

Liên hệ tư vấn chi tiết và tận tình về dịch vụ thông qua:

Hotline: 0989 48 3456 (Ms. Ánh Sao)

Email: info@vinastar.net

You may also like

Leave a Comment