Home WordpressWordPress cơ bản Đổi tên thư mục wp-content và plugins của wordpress – chuyển thư mục hệ thống wordpress

Đổi tên thư mục wp-content và plugins của wordpress – chuyển thư mục hệ thống wordpress

by admincp

Thư mục wp-content chứa themes và plugins, hay còn gọi là theme extension tạo nên các giao diện khác nhau của trang web wordpress.

Những bạn sử dụng wordpress một thời gian dài, rất muốn custom code thành riêng của mình. Lý do được nhiều người dùng wordpress bởi vì đây là mã nguồn mở. Chúng ta không mất nhiều thời gian và thực sự không cần thiết đọc từng dòng code mới có thể hiểu và tạo mới website.

Một điều nữa là viết các đoạn code bảo mật là cả một kỹ năng mà nhiều người lập trình web không được nhiều người trú trọng và có thể tìm ra một vài plugin để hacker dùng để tấn công vào bộ mã nguồn wordpress. Do vậy bạn cũng nên cẩn thận trước khi cài một plugin nào đó.

Đổi tên thư mục wp-content

Việc đổi lại tên thư mục wp-content sẽ làm tăng tính bảo mật không quá dễ để hacker nhận ra website của bạn làm bằng wordpress.

Trước khi đổi tên thư mục wp-content, bạn hãy kiểm tra một vài plugin hoặc trong theme sử dụng trực tiếp tên “wp-content” được viết trong code. Những trường hợp này bạn cần sửa ngay sau đó mới tiếp tục làm các bước tiếp theo đây.

Ví dụ: Nếu trước đó bạn có cài plugin WP Super Cache thì ở đâu file sẽ có thêm hằng WPCACHEHOME vào đầu file wp-config.php. Bạn đổi lại thông số này tương ứng với đường dẫn wp-content mới.

Người dùng window thì sử dụng phần mềm Windows Grep để tìm chuỗi trong nhiều tệp tin. Phần mềm này sẽ quét tất cả các files trong thư mục chỉ định và kết quả chuỗi tìm được sẽ cho biết ở file nào.

Mở wp-config.php và thêm vào trước dòng này:

require_once ABSPATH . ‘wp-settings.php’

Chèn vào các dòng sau:

define ('WP_CONTENT_FOLDERNAME', 'your-content');
define ('WP_CONTENT_DIR', ABSPATH . WP_CONTENT_FOLDERNAME) ;
define ('WP_CONTENT_URL', 'http://your-domain/'.WP_CONTENT_FOLDERNAME);
define ('WP_PLUGIN_DIR', WP_CONTENT_DIR . '/plugins');
define ('WP_PLUGIN_URL', WP_CONTENT_URL.'/plugins');
define( 'PLUGINDIR',  WP_CONTENT_DIR. '/plugins' );

Thay ‘your-content’ với tên thư mục mới của wp-content, và thay ‘your-domain’ là domain của website. Cuối cùng đổi tên thư mục wp-content thành tên mới ở trên.

Đoạn mã trên cho phép bạn đổi tên thư mục wp-content và thư mục plugins trong thư mục wp-content. Nếu chỉ muốn đổi tên thư mục plugins, thì sử dụng đoạn code sau:

define ('WP_PLUGIN_DIR', WP_CONTENT_DIR . '/new-plugins');
define ('WP_PLUGIN_URL', WP_CONTENT_URL.'/new-plugins');
define( 'PLUGINDIR',  WP_CONTENT_DIR. '/new-plugins' );

Trong file template hoặc plugin để lấy đường dẫn tới thư mục wp-content chúng ta không sử dụng hằng WP_CONTENT_URL nữa , mà dùng hàm content_url()

Chúc bạn thành công.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè bằng cách nhấn nút chia sẻ ở bên dưới. Theo dõi chúng tôi trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment