Home Góc chia sẻDigital Marketing Email Marketing và vai trò quan trọng của bảo mật thông tin

Email Marketing và vai trò quan trọng của bảo mật thông tin

by admincp

Với marketing trở nên chủ yếu là kỹ thuật số, email nói riêng đã trở thành một trình điều khiển rất lớn để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng, chuyển đổi và cuối cùng là doanh thu.

Nó đứng trên các kênh phân phối khác như affiliate marketing, SEO và thậm chí cả social media. Trong thực tế, email marketing đã được tìm thấy là kênh ưa thích của hầu hết các marketer trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Gigaom.

Mặc dù có thể dễ dàng chỉ đơn giản là nhấp và gửi đi một loạt email, nhưng ít nhất chúng tôi lo lắng là một hộp thư đến bị full. Email được coi là một trong những kênh phân phối trực tuyến có giá trị nhất, nhưng nó cũng kém an toàn nhất. Với thông tin cá nhân của người dùng bị đe dọa, kênh email phải được bảo vệ bằng mọi giá.

Cuối cùng, không chỉ đảm bảo rằng các chiến dịch marketing của bạn có hiệu quả mà còn bảo vệ danh tiếng của thương hiệu và giúp khách hàng, quá khứ, hiện tại hoặc tương lai của bạn, không bị lừa đảo và tấn công mạng email marketing.

Email Marketing và vai trò quan trọng của bảo mật thông tin 1

Email Marketing và vai trò quan trọng của bảo mật thông tin

Email lừa đảo là gì?

Lừa đảo là một mối đe dọa lớn đối với các marketer vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các nỗ lực marketing và lợi tức đầu tư (ROI) một cách đáng kể.

Theo đánh giá của Venture Beat, cứ mỗi $ 1 chi tiêu cho email marketing, thì có $ 38 ROI (một số thậm chí còn tin rằng con số này lên tới $ 42).

Vì vậy, những gì chính xác là lừa đảo?

Có nhiều biến thể lừa đảo nhưng phần lớn tất cả đều theo cùng một mẫu.

Lừa đảo hoạt động thông qua giao tiếp điện tử, thường qua email, trong đó người gửi bắt chước một thực thể đáng tin cậy bằng cách sử dụng chiến thuật kỹ thuật xã hội để thuyết phục người nhận rằng họ là hợp pháp và ngược lại, có được thông tin cá nhân hoặc tài chính cho mục đích xấu. Nó không chỉ là tổn thất tài chính; lừa đảo cũng ảnh hưởng đến thương hiệu và danh tiếng của công ty bạn.

Một nhược điểm lớn với lừa đảo email là bất cứ ai cũng có thể gặp phải.

Kỹ thuật xã hội đã đi một chặng đường dài và thậm chí các CEO hàng đầu cũng trở thành nạn nhân của các email lừa đảo (loại đặc biệt này được gọi là “whaling”). Ngày nay, các doanh nghiệp ngày càng thấy nhiều email độc hại tràn ngập hộp thư đến của họ. Thống kê của Symantec cho thấy một thực tế đáng lo ngại: một trong 131 email năm 2016 chứa phần mềm độc hại.

Lừa đảo là một chiến thuật cực kỳ thành công cho các hacker để có được những gì họ muốn, và các marketer nên thận trọng hơn. Email lừa đảo có tác động rất lớn đến các chiến dịch email marketing, vì vậy điều quan trọng là phải biết các dấu hiệu cảnh báo.

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo cần tìm khi xác định email giả mạo hoặc lừa đảo tiềm ẩn:

  • Nhiều lỗi từ vựng và ngữ pháp: Chúng ta đều là con người và phạm sai lầm, nhưng khi một thư điện tử bị lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp, thì có mọi lý do để nghi ngờ vì một thực thể đáng tin cậy và chuyên nghiệp hiếm khi làm cho nhiều lỗi chính tả trắng trợn.
  • Kiểm tra bất kỳ sự thiếu cá nhân nào: Nếu email được gửi trực tiếp đến một người, một lời chào mơ hồ không có tên hoặc chức danh cụ thể cũng yêu cầu sự nghi ngờ.
  • Các vấn đề khẩn cấp. Nếu thông điệp email dường như hướng đến việc thúc đẩy một cảm giác cấp bách hoặc được gắn cờ là “tầm quan trọng cao”, như phản trực giác như vậy, email có thể bị giả mạo. Đặc biệt chú ý đến các email yêu cầu một câu trả lời “trong thời gian thuận tiện sớm nhất của bạn” và kêu gọi thực hiện các hành động cụ thể, như xác minh thông tin trực tuyến. Thông thường, các vấn đề khẩn cấp được xử lý qua điện thoại, vì vậy khi nghi ngờ, hãy kiểm tra kỹ lưỡng một phương thức giao tiếp khác.
  • Hyperlink sai: Hacker thường ẩn các liên kết độc hại trong siêu văn bản bên trong nội dung của email. Trước khi nhấp, di chuột qua địa chỉ đích. Nếu có sự không khớp giữa văn bản và địa chỉ web URL, có khả năng là email đang cố chuyển hướng bạn đến một website độc hại.
  • Yêu cầu thông tin cá nhân. Nếu bạn được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc được yêu cầu xác minh danh tính của bạn bằng cách nhấp vào liên kết, hãy cảnh giác. Ví dụ các ngân hàng sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân qua email. Chỉ mất một giây để xác minh liên kết trước khi bạn tiếp tục nhấp hoặc tải xuống tệp đính kèm và điều đó có thể giúp bạn tránh khỏi gánh nặng và hậu quả áp đảo đi kèm với cuộc tấn công lừa đảo.

Thực tiễn bảo mật tốt nhất

Học cách phát hiện những mâu thuẫn và nội dung đáng ngờ trong email là một kỹ năng hữu ích cho bất kỳ ai, nhưng đối với các marketer, việc chia sẻ loại thông tin này với khách hàng có thể tạo ra sự khác biệt lớn về hiệu quả của chiến dịch.

Bên cạnh đó, bất kể thành công chiến dịch ra sao, bạn cũng nên tìm cách xây dựng lòng tin của khách hàng bằng cách giữ cho khách hàng của bạn an toàn khỏi các cuộc tấn công không gian mạng có nguồn gốc từ email.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng các phương pháp sau:

  • Yêu cầu người nhận thêm bạn vào danh sách địa chỉ của họ. Trước khi bạn khởi động chiến dịch email marketing, hãy yêu cầu người nhận của bạn thêm địa chỉ gửi thư của bạn vào danh sách liên hệ của họ để email chiến dịch của bạn không được chuyển vào thư mục spam hoặc thư rác. Làm điều này cũng có nghĩa là người nhận sẽ thấy cảnh báo nếu một email giả mạo (dường như đến cho công ty của bạn) xuất hiện trong hộp thư đến của họ vì người gửi không nằm trong sổ địa chỉ của họ sẽ bị gắn cờ.
  • Xác thực email của bạn. Xác thực email của bạn là một cách tuyệt vời để ngăn các cuộc tấn công lừa đảo ngay cả trước khi chúng đến hộp thư đến khách hàng của bạn. Điều này là có thể vì xác thực email đảm bảo máy chủ gửi email có quyền sử dụng tên miền được liệt kê trong tiêu đề của thư ở vị trí đầu tiên, do đó “xác minh” tính hợp pháp của người gửi. Kết quả là, xác thực email hoạt động như một công cụ bảo mật.
  • Thêm lời phủ nhận: Thêm lời phủ nhận vào cuối email của bạn và nhắc nhở khách hàng rằng bạn sẽ không bao giờ yêu cầu thông tin tài chính và thông tin nhạy cảm khác qua email có thể giúp người nhận phát hiện cờ đỏ trong các email giả mạo trong tương lai nếu họ nhận được chúng. Ngay cả khi bạn có xác thực email tại chỗ, sự khác biệt trong một bức thư có thể đánh lừa người nhận vì họ tin rằng họ nhận được email hợp pháp từ bạn.
  • Tạo nhận thức bảo mật chung. Chúng tôi đã chia sẻ các mẹo riêng của chúng tôi về việc phát hiện email lừa đảo nhưng nhắc nhở khách hàng của bạn về các dấu hiệu cảnh báo này cũng mang lại lợi ích cho chiến dịch của bạn. Bên cạnh việc chỉ bao gồm lời phủ nhận ở cuối email của bạn, việc khởi chạy một chiến dịch ngắn về bảo mật trực tuyến có thể gặt hái những lợi ích lâu dài.

Email marketing là một công cụ mạnh mẽ và trách nhiệm phải đến từ các nhà marketer.

Trước khi bạn khởi động chiến dịch email marketing, đặt tầm quan trọng về bảo mật là bước đầu tiên bạn nên làm để đảm bảo email của bạn tiếp cận khách hàng của bạn với tác động đúng đắn. Thực hiện một số biện pháp cơ bản để bảo vệ khách hàng của bạn khỏi các cuộc tấn công trên website dựa trên email cũng có nghĩa là bạn có thể tập trung vào các khía cạnh khác của chiến dịch, biết thành công của nó sẽ không bị cản trở bởi bộ lọc spam và email của bạn bị nhầm lẫn với email lừa đảo giả mạo.

Mức độ bảo mật ảnh hưởng đến chiến dịch của bạn như thế nào? Nó có tích cực hay tiêu cực không? Chia sẻ nó trong bình luận dưới đây của chúng tôi nhé!

XEM THÊM:

Top 5 nhà cung cấp dịch vụ email hosting TỐT NHẤT năm 2018

Hướng dẫn toàn diện để xây dựng Backlink năm 2018

You may also like

Leave a Comment